Những nỗ lực của thầy và trò trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong đại dịch covid-19

Giáo dục | 12:42:00 08/09/2021

TNV - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm, thầy và trò trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã, đang nỗ lực không ngừng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, có những phương án học tập, làm việc an toàn, phù hợp và hiệu quả. Không chỉ vậy, trường Đại học Kinh tế Quốc dân còn là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. 

Nhằm hỗ trợ những khó khăn về mặt tài chính của sinh viên, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã quyết định không tăng học phí năm học 2020-2021, đồng thời giảm 5% học phí học kỳ 2 năm học 2019-2020 cho tất cả các sinh viên. Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này, nhà trường tiếp tục giảm 1 triệu tiền học phí trên một sinh viên. Phần học phí sẽ được giảm vào học kỳ I năm học 2021-2022.

Đồng thời, trường cũng đã tổ chức cho sinh viên đăng ký tiêm vaccine miễn phí tại trường nhằm đảm bảo cho việc sinh viên có thể quay lại trường học an toàn nhất. Ngân sách được nhà trường dành cho việc mua vaccine cho cán bộ giảng viên và sinh viên lên tới 8 tỷ đồng. Việc tiêm vaccine được tiến hành đối với sinh viên khóa 59, 60, 61 và 62 của trường và sẽ tiến hành tiêm ngay khi sinh viên quay trở lại trường học. 

Trường ĐH KTQD hỗ trợ sinh viên tại điểm tiêm vaccine

 

Ngoài ra, trong khoảng thời gian thành phố Hà Nội thực hiện chỉ thị giãn cách từ ngày 24/7/2021, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tiến hành hỗ trợ tiền và thực phẩm thiết yếu cho các sinh viên của trường đang ở ký túc xá hoặc đang kẹt lại tại Hà Nội. Đó là những hành động vô cùng ý nghĩa trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng nhằm giúp đỡ sinh viên vượt qua khó khăn và giảm tải gánh nặng cho thành phố Hà Nội.

   Gói quà gồm các thực phẩm thiết yếu hỗ trợ sinh viên đang kẹt ở Hà Nội. 

Ngày 23 tháng 8 năm 2021, trường đại học Kinh tế Quốc dân chính thức bước vào năm học mới. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chưa thể tiến hành học tập trung tại trường, hình thức học trực tuyến tiếp tục được triển khai. Hiểu rõ bối cảnh phức tạp của đại dịch, chưa thể xác định chính xác thời điểm có thể quay trở lại trường, thầy và trò trường đại học Kinh tế Quốc dân luôn thực hiện hoạt động giảng dạy và học tập online vô cùng tập trung, nghiêm túc.

 Sinh viên học online tại nhà qua ứng dụng Microsoft Teams. 

Trước mỗi buổi học, các tài liệu cần thiết của bộ môn sẽ được các giảng viên chủ động cập nhật lên hệ thống học trực tuyến LMS. Từ đó sinh viên dễ dàng tiếp cận nguồn kiến thức chính thống của nhà trường. Ngoài ra, trong từng lớp học, sẽ có các thanh tra của nhà trường tham gia cùng nhằm giám sát, kiểm tra và đảm bảo hoạt động dạy và học diễn ra nghiêm túc, chất lượng.

Đối với hoạt động thi cuối kỳ, nhà trường đã triển khai nhiều phương án khác nhau, đảm bảo phù hợp với tính chất từng môn học và đặt ra những quy định nghiêm ngặt nhằm tránh các trường hợp gian lận trong thi cử. Do đã có thời gian dài thực hiện giảng dạy và học tập theo hình thức trực tuyến, các giảng viên và sinh viên thích ứng rất nhanh. Trong quá trình làm việc, nhà trường luôn chủ động lắng nghe ý kiến, phản hồi từ các nhân viên và học viên nhằm kịp thời tìm ra các giải pháp khắc phục khó khăn trong những ngày dịch bệnh hoành hành. Dù sẽ còn tồn tại nhiều bất cập nhưng thầy và trò trường Kinh tế Quốc dân quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đảm bảo đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước nhà. 

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ năm học cũng như quan tâm sát sao tới toàn thể sinh viên. Nhà trường và cán bộ, giảng viên, sinh viên sẽ luôn nỗ lực hết mình cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam