Chiến dịch "vắc xin cho tấm lòng" - Hỗ trợ vấn đề tinh thần trong dịch Covid-19

Giải trí, Văn hóa | 07:20:00 10/09/2021

TNV - Vietnam Youth Connection (VNYC) - Tổ chức kết nối giới trẻ Việt Nam được thành lập vào tháng 8/2021 bởi các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam đã được nhận sự thay đổi qua các hoạt động giáo dục, trải nghiệm, rèn luyện tinh thần. Họ trở nên sống tích cực, yêu đời, thành công và muốn quay lại giúp đỡ những thanh niên Việt đang gặp vấn đề như mình; định hướng cho họ có một tinh thần đúng đắn, khoẻ mạnh, đóng góp vào sự thay đổi.

Hiện nay đại dịch Covid-19 đang làm xáo trộn cuộc sống của nhiều người như công việc gián đoạn, giảm thu nhập, học sinh, sinh viên không được đến trường, hạn chế đi lại, giao tiếp... làm gia tăng các vấn đề xã hội liên quan đến các vấn đề về tâm lý như căng thẳng, thần kinh, stress, rối loạn lo âu thậm chí là cả trầm cảm. Tổ chức y tế thế giới WHO đã có nhiều cảnh báo về tác động của dịch Covid-19 về sức khỏe tâm thần. Đại dịch như một sang chấn vừa tổn thương cơ thể, vừa tổn thương tinh thần rất lớn.

Hiểu được tầm quan trọng của “Tinh thần” với phương châm Giao lưu - Chinh phục - Hạnh phúc, VNYC đã thực hiện chiến dịch “ Vắc-xin cho tấm lòng” để gửi tới người dân Việt Nam liều vắc xin “tăng sức đề kháng” giúp cho mỗi người có một tinh thần khỏe mạnh, tích cực, lạc quan và hy vọng trước đại dịch đang diễn biến phức tạp.

Để có một cơ thể khỏe mạnh thì cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục đúng cách và có thời gian để cơ thể nghỉ ngơi. Chăm sóc sức khỏe Tinh thần cũng là điều vô cùng quan trọng. Chiến dịch “Vắc xin cho tấm lòng” sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về thế giới tấm lòng và thông qua các chương trình ý nghĩa, thú vị là những liệu pháp tuyệt vời giúp nâng cao sức khỏe tinh thần.

Chương trình được tổ chức miễn phí thông qua ứng dụng Zoom, Facebook và Youtube với các nội dung chính như:

• Đào tạo Tinh thần: 19h - 21h30 Tối chủ nhật hàng tuần

Thời gian nuôi dưỡng tấm lòng: Chương trình giáo dục nhằm mục đích đem lại một tinh thần khỏe mạnh, tươi sáng, đầy hy vọng cho tất cả mọi người. Dựa trên nền tảng những câu chuyện ý nghĩa, những nhân vật có thật trải qua những đau khổ, khó khăn và thử thách đã đạt được thành công, hạnh phúc bởi có một tinh thần khỏe mạnh, tươi sáng. Các tiết mục biểu diễn văn hóa, nhảy hiện đại và âm nhạc thính phòng giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi mang lại tâm trạng nhẹ nhàng, dễ chịu cho người xem.

• Book Concert: 19h - 21h30 Tối thứ năm hàng tuần

Chương trình giáo dục nhân cách, truyền cảm hứng: các vấn đề, sự rạn nứt tình cảm gia đình và cả sự tổn thương trong tấm lòng của chúng ta sẽ được nhìn nhận, phân tích cặn kẽ và đưa ra hướng giải quyết tuyệt vời, với những nội dung ý nghĩa như: Gõ cửa tấm lòng, Mind Talk học cách chia sẻ tư duy tinh thần.

• Radio cho tấm lòng: 21h Thứ 3 và Thứ 7 hàng tuần

Nơi phát sóng hạnh phúc, giúp kết nối mọi người, đem lại cho các bạn thính giả những cảm xúc tích cực, suy nghĩ lạc quan,.. trong mùa dịch Covid-19. Thông qua những câu chuyện, chia sẻ ngắn về đào tạo tinh thần truyền cảm hứng hay những câu chuyện cảm động, chia sẻ thực tế của các bạn khán giả theo dõi chương trình.

• Cuộc thi ảnh “Gắn kết yêu thương trong mùa dịch Covid-19”: 29/08/2021-11/09/2021.

Đại dịch không đáng sợ mà nó giúp cho mọi người có cơ hội gần gũi nhau hơn, biết yêu thương và đoàn kết hơn.Cuộc thi là cơ hội để nhiều người tìm về với giá trị gia đình, sưởi ấm tình cảm gia đình thiêng liêng và có thời gian gần gũi với cha mẹ, con cái... Có lẽ rằng, đây sẽ là khoảng thời gian không thể quên của mỗi người.

Sau đây là một số cảm nhận của các bạn gửi về chương trình:

“... Mình đã thử gọi điện về cho bố và nói nhanh câu “Alo, bố ạ, con muốn nói bố là người tuyệt vời nhất. Bố mình nghe xong không trả lời mà quay sang hỏi: “Dạo này ở Hà Nội Covid nghiêm trọng đừng đi lại linh tinh”. Bố thì luôn lo lắng cho mình mà mình không để ý, nhiều khi cảm thấy khó chịu vì bố mình làm một việc mà không hợp ý mình. Cảm ơn BTC chương trình nhiều ạ”.

“Cuộc sống luôn có những điều tiêu cực và tích cực, nhiều khi muốn suy nghĩ tích cực nhưng tiêu cực cứ tìm đến, mình không thể thoát ra được. Sau khi nghe đào tạo tinh thần về tinh thần tiêu cực - tích cực mình mới hiểu được làm thế nào bỏ được suy nghĩ tiêu cực”.

 Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam