TP. HCM: Đánh giá các tiêu chí phòng chống dịch COVID-19 tại trường học, chuẩn bị sẵn sàng dạy học trực tiếp tại xã đảo Thạnh An

Giáo dục | 10:51:00 15/10/2021

TNV - Vừa qua, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND Huyện Cần Giờ đã tổ chức kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 cũng như các phương án đón học sinh trở lại trường tại xã đảo Thạnh An.

Trong ngày, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại trường Tiểu học Thạnh An, trường THCS-THPT Thạnh An tại xã đảo Thạnh An và cơ sở 2 của trường tiểu học Thạnh An tại ấp ThiềngLiềng, xã Thạnh An. Qua khảo sát, các trường hiện đã lên các phương án phòng chống, dịch COVID-19 như: Tổ chức đo thân nhiệt tại cổng trường; Phân chia luồng di chuyển cho học sinh các khối lớp khác nhau; Bố trí các bồn rửa tay và chai sát khuẩn tay nhanh tại nơi cần thiết; Chia khung giờ vào học… Bên cạnh đó, các phương án, quy trình xử lý các tình huống như: xử lý ca nghi nhiễm, việc thực hiện xét nghiệm, công tác vệ sinh khử khuẩn… cũng đã được xây dựng. Điều kiện của đảo khá thuận lợi cho việc tổ chức học trực tiếp khi việc ra vào đảo luôn được kiểm soát chặt chẽ, cơ sở lớp học rộng rãi, thoáng khí với số lượng học sinh ít, thậm chí có một lớp chỉ có 3 học sinh.

BS CKII Nguyễn Hữu Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế kiểm tra phương án phòng chống dịch tại trường học ở xã đảo Thạnh An.

Tuy nhiên, để hoàn thiện các phương án phòng chống dịch, các thành viên đoàn kiểm tra đã góp ý nhà trường, ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Thạnh An cần bổ sung thêm một số hoạt động cần thiết như: Công tác đo nhiệt độ cần có cách tổ chức khoa học không nên để học sinh dồn ứ; Nhà trường cần hạn chế việc phụ huynh vào trường; Thực hiện tầm soát lấy mẫu xét nghiệm theo từng nhóm cán bộ, giáo viên, nhân viên trường, những người có triệu chứng nghi ngờ, người có yếu tố dịch tễ; Chú ý đến công tác vệ sinh khử khuẩn các bề mặt hay tiếp xúc tại lớp học, tại các khu công cộng và khu vực nhà vệ sinh; Thường xuyên kết nối với phụ huynh để nắm rõ tình hình sức khỏe của các em; Tăng cường truyền thông đến phụ huynh học sinh và các em về việc tuân thủ 5K...

Phát biểu tại buổi kiểm tra, BS. CK2. Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đề nghị trước mắt các khối 1,2,6,9,12 đi học trước nhưng nhà trường cũng cần bổ sung phương án khi học sinh các khối khác đi học. Việc tổ chức học cần được đánh giá lại sau 2 tuần thực hiện để điều chỉnh các phương án phù hợp với tình hình. Bên cạnh đó, nhà trường cũng cần đẩy mạnh truyền thông đến phụ huynh và các em học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, công tác phối hợp với trường; Hướng dẫn học sinh cách đeo, tháo khẩu trang đúng cách; Quy trình xử lý khi phát hiện F0.

Kết thúc buổi kiểm tra, đoàn kiểm tra đề nghị các trường hoàn chỉnh lại nội dung phương án phòng chống dịch theo góp để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất khi đón học sinh trở lại. Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP tham gia hỗ trợ góp ý chuyên môn cho các phương án vì đây là mô hình thí điểm của Thành phố. Đoàn kiểm tra cùng UBND huyện Cần Giờ thống nhất đề xuất thời gian các trường học tại xã đảo Thạnh An thí điểm dạy học trực tiếp vào ngày 20/10/2021. Đối với các em học sinh của các trường còn kẹt lại ở các tỉnh, thành khác theo quy định chống dịch, chưa trở về địa phương sẽ tiếp tục tổ chức học trực tuyến cho các em.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam