Đây là Kinner - Một phương tiện dáng vẻ cổ điển, lai tạo giữa xe đạp và ô tô điện

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 23:53:00 20/10/2021

Nghệ nhân người Phần Lan thiết kế Kinner với mục đích trở thành một phương tiện đi lại hàng ngày tiện lợi và thân thiện môi trường.

Liệu đây là một chiếc xe đạp, là một chiếc xe cơ bắp, hay là một chiếc xe thể thao chạy bằng sức người? Câu trả lời có lẽ là phương án nào cũng đúng. Cỗ máy chúng ta thấy ở đây là một chiếc xe kết hợp sức người và điện để tạo ra trải nghiệm đạp xe thú vị. Được gọi là Kinner, cỗ máy này sẽ là một phương tiện đi lại hàng ngày lý tưởng cho những ai muốn thêm chút phong cách cổ điển vào cuộc sống của họ.

Video giới thiệu mẫu xe đạp lai tạo ô tô có tên Kinner

Kinner là dự án mới nhất của một thợ chế tạo đàn guitar và nghệ nhân lành nghề người Phần Lan có tên Ari Jukka Luomaranta. Anh ấy đã tập trung phát triển Kinner trong vài năm nay và đạt được nhiều bước tiến đáng kể khi chiếc xe lai tạo giữa ô tô và xe đạp độc đáo sắp có thể đưa vào giai đoạn sản xuất.

Nguyên mẫu hiện tại có trục cơ sở 220 cm và chiều dài 285 cm. Với khung gầm bằng chất liệu tổng hợp và bộ bánh xe đạp, Kinner là một cỗ máy trọng lượng nhẹ có thể dễ dàng di chuyển trong thành phố. Luomaranta nói rằng phương tiện của anh ấy thực sự được đăng ký là xe đạp, và bạn sẽ không cần giấy phép để lái nó - ít nhất là ở Châu Âu.

Chiếc xe có chiều rộng 100 cm và có đủ chỗ cho hai người trưởng thành. Để vào bên trong, bạn chỉ cần mở capô xe và thế là sẵn sàng vào vị trí lên đường. Kinner được thiết kế làm một phương tiện đi lại hàng ngày có thể đưa bạn từ điểm A đến điểm B trong một vài km.

Nó có trang bị những vành xe đạp hẹp và nhẹ, nhưng phần lốp có thể được chuyển sang loại lớn hơn cho dạng đường sỏi đá. Khách hàng sẽ có thể tùy chỉnh bàn đạp xe để phù hợp với phong cách của họ. Tất cả các bộ phận bằng chất liệu tổng hợp có thể được làm bằng sợi thủy tinh, sợi carbon hoặc vật liệu tổng hợp dựa trên sinh học xanh, và sẽ có nhiều cách phối màu khác nhau. Chiếc xe cũng có thể tích hợp một số tính năng bổ sung như kính chắn gió, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng, và đèn nháy.

Trọng lượng chính xác của chiếc xe vẫn chưa được tiết lộ vì Luomaranta vẫn đang quyết định cách bố trí mô tơ điện. Để làm cho chiếc xe đạp lai ô tô dễ sử dụng hơn, anh ấy dự định lắp một mô tơ điện kết hợp hộp số tự động.

Trợ lực điện sẽ giúp việc di chuyển ở tốc độ thấp trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn dự định chạy nhanh hơn 25 km/h, bạn sẽ phải sử dụng lực cơ bắp thuần túy của chính mình để thực hiện điều đó. Sản phẩm cuối cùng cũng sẽ có hệ thống chống trộm. Bằng cách này, chủ xe sẽ sử dụng mã pin để khóa/mở xe.

Dự kiến, phương tiện kỳ lạ Kinner sẽ bắt đầu giao hàng vào tháng 4 năm 2020, và sẽ có mức giá 15.000 euro (tương đương 397 triệu đồng).

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam