Honda HR-V 2022 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á vào tháng sau

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 14:41:00 20/10/2021

Dự đoán, Honda HR-V 2022 ở thị trường Thái Lan sẽ có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm máy xăng tăng áp và hệ truyền động hybrid e:HEV.

Cách đây không lâu, cánh săn ảnh đã bất ngờ bắt gặp một chiếc Honda HR-V 2022 trên đường phố Thái Lan. Chẳng bao lâu sau đó, thời điểm giới thiệu mẫu SUV cỡ B này với thị trường Thái Lan đã được xác nhận. Theo đó, Honda HR-V 2022 sẽ chính thức trình làng tại xứ sở Chùa Vàng vào đầu tháng 11 tới đây.

Honda HR-V 2022 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á vào tháng sau

Honda HR-V 2022 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á vào tháng sau

Hiện thông số kỹ thuật của Honda HR-V 2022 dành cho thị trường Thái Lan vẫn chưa được hé lộ. Trong khi đó, ở thị trường quê nhà Nhật Bản, mẫu SUV cỡ B này hiện khá thành công. Trong tháng đầu tiên bán ra ở xứ sở hoa anh đào, Honda HR-V thế hệ mới đã đạt doanh số hơn 32.000 chiếc.

Những ưu điểm của Honda HR-V mới được khách hàng Nhật Bản đánh giá cao bao gồm hệ truyền động hybrid e:HEV tiết kiệm xăng, thiết kế ưa nhìn cộng thêm nội thất rộng rãi và gói công nghệ an toàn Honda Sensing tiêu chuẩn.

Quả thực, bước sang thế hệ mới, Honda HR-V đã thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất và nội thất. Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt mới hình lục giác với những nan nằm ngang, xếp sát nhau, và sơn cùng màu thân xe, tạo cảm giác vừa độc đáo vừa gọn gàng hơn trước. Riêng nẹp cao nhất của lưới tản nhiệt, nằm giữa 2 đèn pha, là được mạ crôm giúp tạo điểm nhấn cho đầu xe.

Honda HR-V 2022 thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất

Honda HR-V 2022 thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất

Hai bên lưới tản nhiệt là đèn pha mới có thiết kế thanh mảnh và vuốt về phía sau mượt mà, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày nằm cao, trông xa như cặp lông mày. Thêm vào đó là hốc gió trung tâm với mắt lưới hình tổ ong và đèn sương mù trước nằm ngang mới.

Bên sườn, Honda HR-V 2022 sở hữu thiết kế nóc dốc về đằng sau như xe coupe nên phong cách hơn trước. Trong khi đó, cột A ngả về phía sau nhiều hơn và gương chiếu hậu nằm trên cửa lại tăng tầm nhìn cho người lái. Tuy nhiên, tay nắm cửa sau của xe vẫn nằm trên cột C như cũ.

Honda HR-V 2022 nhìn từ bên sườn

Honda HR-V 2022 nhìn từ bên sườn

Đằng sau, Honda HR-V mới đi kèm cụm đèn hậu nối liền với nhau theo phong cách giống đàn anh CR-V. Ngoài ra, xe còn có khu vực lắp biển số được đẩy xuống gần cản sau hơn và cảm biến đá chân mở cốp mới.

Honda HR-V 2022 có thêm cảm biến đá cốp mới

Honda HR-V 2022 có thêm cảm biến đá cốp mới

Tương tự ngoại thất, nội thất của Honda HR-V 2021 cũng được thiết kế theo hơi hướng tối giản với mặt táp-lô nằm ngang, đi kèm cửa gió điều hòa kéo dài sang hai bên cột A. Tiếp đến là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cỡ lớn hơn trước và khoảng duỗi chân của hàng ghế sau tăng 35 mm.

Nội thất của Honda HR-V 2022 tại Nhật Bản

Nội thất của Honda HR-V 2022 tại Nhật Bản

Ở thị trường Nhật Bản, mẫu SUV cỡ B này được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô, màn hình 7 inch trong bảng đồng hồ, hệ thống âm thanh 10 loa, hệ thống WiFi trên xe, ứng dụng trên điện thoại thông minh thay cho chìa khóa, rèm che nắng dạng trượt ở hàng ghế trước, đèn trần xe điều khiển cảm ứng và sạc điện thoại thông minh không dây.

Dự đoán, Honda HR-V 2022 ở thị trường Thái Lan sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Hình ảnh chụp trên đường thử tại Thái Lan cho thấy chiếc Honda HR-V mới có 2 ống xả chia đều sang hai bên cản sau. Do đó, xe được cho là sẽ dùng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L giống Honda Civic, tạo ra công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Honda HR-V 2022 chạy thử tại Thái Lan có 2 ống xả phía sau, dấu hiệu cho động cơ tăng áp

Honda HR-V 2022 chạy thử tại Thái Lan có 2 ống xả phía sau, dấu hiệu cho động cơ tăng áp

Ngoài ra, Honda HR-V 2022 tại Thái Lan có thể còn đi kèm hệ truyền động hybrid e:HEV tùy chọn, bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 1.5L, sản sinh công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 127 Nm. Động cơ này kết hợp với 2 mô-tơ điện có công suất 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm.

Theo hãng Honda, HR-V 2022 bản máy xăng tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình là 17 km/lít (khoảng 5,88 lít/100 km). Con số tương ứng của phiên bản hybrid là 25 km/lít (4 lít/100 km).

Trong khi đó, gói Honda Sensing của Honda HR-V mới bao gồm những tính năng như phanh khẩn cấp tự động tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ và người đạp xe, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, phát hiện điểm mù, đèn pha tự động, cảnh báo chệch làn đường phía trước hay hệ thống ngăn nhầm chân ga.

Dự đoán, Honda HR-V 2022 tại thị trường Thái Lan sẽ tăng giá đáng kể so với phiên bản cũ.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam