Volkswagen ID.4 lập Kỷ lục Guinness Thế giới cho hành trình liên tục dài nhất bằng xe điện trên một đất nước

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 22:32:00 20/10/2021

Volkswagen ID.4 là mẫu xe điện thuần chủng mới nhất của nhà sản xuất xe Đức.

Nhằm chứng minh khả năng và công nghệ vượt trội so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, những mẫu xe điện thế hệ mới đang không ngừng lập nên những kỷ lục ấn tượng trên cả đường đua lẫn đường thường, Mới đây, Volkswagen ID.4 là mẫu xe điện mới nhất đã ghi tên mình vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới với thành tích hành trình dài nhất trên một đất nước bằng xe điện.

Kỷ lục này sẽ không thể khả thi nếu không có Rainer Zietlow và Derek Collins, những người đã lái chiếc ID.4 qua 48 tiểu bang của Mỹ và đi tổng quãng đường trên 57.000 km. Hai người đã khởi hành cách đây gần 100 ngày, và có kế hoạch đến thăm hơn 600 đại lý Volkswagen ở Mỹ với ID.4, mẫu xe điện phạm vi di chuyển dài đầu tiên của nhà sản xuất xe Đức.

Tua nhanh đến thời điểm hiện tại, sau hơn 57.000 km và đã ghé thăm 628 đại lý Volkswagen trên đất Mỹ, một đại diện của Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness đã chờ sẵn lúc họ trở lại Herndon, tiểu bang Virginia, với chứng nhận kỷ lục trên tay. Nói một cách chính xác, Rainer Zietlow và Derek Collins đã điều khiển chiếc Volkswagen ID.4 đi được 57.566 km trong thời gian 97 ngày.

Trên tuyến đường đi, hai tay lái đã dừng xe tất cả 208 lần tại các trạm sạc của Electrify America. Đây là mạng lưới sạc nhanh DC mở lớn nhất ở Mỹ với hơn 650 trạm sạc và hơn 2.800 bộ sạc nhanh DC riêng lẻ. Đáng tiếc, Volkswagen đã không công bố rõ mức độ tiêu thụ năng lượng của chiếc xe đối với chuyến đi này, nhưng theo công bố trước đây, ID.4 có trang bị cụm pin 77 kWh, mang lại cự li di chuyển khoảng 500 km EPA khi sạc đầy.

Nói rõ hơn, kỷ lục mà Rainer Zietlow và Derek Collins đã thiết lập là hành trình liên tục dài nhất bằng xe điện (không sử dụng năng lượng mặt trời) tại một quốc gia duy nhất. Toàn bộ quá trình lập kỷ lục của họ đã được trình bày trên một trang web chuyên dụng, với những thông tin cập nhật về vị trí của chiếc xe được thực hiện sau mỗi 15 phút.

So sánh với kỷ lục trước đó, kỷ lục mới đã đi được khoảng cách xa hơn gấp đôi. Không giống như các thử thách lái xe xuyên quốc gia khác, kỷ lục này chủ yếu liên quan đến phạm vi hoạt động của chiếc xe điện và khả năng lựa chọn điểm sạc tốt nhất trên đường đi của bộ đôi tài xế.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam