Xe đua cổ điển Porsche 962 C trị giá 27 tỷ đồng gặp tai nạn tan nát trên đường đua

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 18:27:00 20/10/2021

Vụ tai nạn đã diễn ra hết sức bất ngờ và khiến chiếc xe đua cổ điển chịu thiệt hại nặng nề, nhưng may mắn là người lái không làm sao.

Đối với những người hâm mộ xe Porsche cổ điển, video dưới đây chắc sẽ khiến họ cảm thấy đau lòng khi phải chứng kiến cảnh tượng tai nạn tan nát của một chiếc xe đua quý hiếm. Được đăng tải bởi kênh YouTube “Auto Addiction”, video ghi lại một sự kiện mới diễn ra ở đường đua Spa-Francorchamps dù không nêu rõ cụ thể sự kiện và ngày tháng gì.

Video ghi cảnh xe đua Porsche 962 C giá 1,2 triệu USD gặp tai nạn

Mở đầu video, ta thấy sự hiện diện của một chiếc xe đua Porsche 962 C, và không được bao lâu thì nó mất kiểm soát dẫn đến đâm thẳng mũi vào tường rào. Cú va chạm đã phá hủy hoàn toàn phần mũi của chiếc xe đua cổ điển, và nếu hình ảnh là chưa đủ thể hiện mức độ tồi tệ, tiếng vỡ tan của thân xe sẽ là cơn ác mộng của những người hâm mộ. Các cửa xe thậm chí còn bị xé toạc, nhưng may mắn là người lái không gặp chấn thương gì nghiêm trọng.

Một điều may nữa của tình huống va chạm đáng sợ này là xung quanh chiếc 962 C không có xe nào nữa. Ở đoạn sau của video, ta thấy chiếc Porsche được đưa lên một chiếc xe cẩu, và vài người tiến hành dọn dẹp hiện trường. Không rõ nguyên nhân gì đã khiến chiếc xe đua mất kiểm soát và đâm vào tường rào, nhưng từ tiếng động và góc quay cho thấy nó đã va chạm ở tốc độ cả trăm km/h.

Mẫu xe đua Porsche 962 C đã được phát triển vào đầu những năm 1980 và bắt đầu đua trong năm 1984. Chủ yếu dựa trên nền tảng của chiếc xe đua 956, phần mũi dài hơn và khung chống lật bằng thép của nó đã được bổ sung vì lý do an toàn, nhưng buồng lái vẫn không phải là vị trí vô hại trong một vụ tai nạn. Tay đua huyền thoại Stefan Bellof đã thiệt mạng trong một chiếc 962 C ở cuộc đua năm 1985, hai năm sau khi lập kỷ lục Nürburgring mà đã đứng vững trong 35 năm. Trớ trêu thay, vụ tai nạn chết người của Bellof cũng xảy ra tại đường đua Spa-Francorchamps.

Không biết số phận của chiếc Porsche 962 C trong video sẽ ra sao, nhưng với giá trị 1,2 triệu USD, nó chắc sẽ được phục chế và bảo quản tốt hơn. Nhà sản xuất xe Đức chỉ chế tạo 91 chiếc 962 C từ năm 1984 và 1991. Gần đây, bộ phận Porsche Heritage and Museum cũng đã mất 18 tháng để phục chế thành công một chiếc xe đua Porsche 962 C 1987.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam