Giá Toyota Raize dự kiến rẻ hơn nhiều KIA Sonet, đại lý báo ngừng nhận đặt hàng vì quá tải?

Ô tô - Xe máy | 08:10:00 21/10/2021

Nhiều khả năng giá xe Toyota Raize sẽ không có biến động nhiều so với những đồn đoán ở mức 530 triệu đồng trước đây, rẻ hơn nhiều đối thủ KIA Sonet và đại lý đã thông báo ngừng nhận cọc.

v a1

Toyota Raize sắp ra mắt tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, phân khúc A-SUV được dự đoán sẽ trở nên vô cùng sôi động khi KIA Sonet không còn cảm thấy "cô đơn" với việc Toyota Raize trình làng để tạo sức cạnh tranh. Mặc dù được kỳ vọng sẽ thành công như Seltos, nhưng KIA Sonet mới ra mắt lại khiến người dùng hụt hẫng bởi mức giá cao đến hơn 600 triệu đồng. 

Trái ngược với đối thủ, Toyota Raize đang trở thành mẫu xe mà nhiều người dùng Việt chờ đợi trong phân khúc SUV cỡ nhỏ đô thị mới này. Theo tin tức ô tô, sau khoảng 1 tháng nhận đặt hàng, hiện nay một số tư vấn bán hàng của đại lý đã thông báo tạm thời ngừng nhận đặt cọc Toyota Raize vì lượng đơn đang quá tải.

Box thu lead lái thử - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

2v a1

Giá xe Toyota Raize dự tính khoảng 520 triệu đồng.

Trước đó, Toyota Raize được đại lý báo có giá tạm tính khoảng 520 triệu đồng và dự kiến sẽ không thay đổi nhiều khi ra mắt chính hãng. Chính vì thế, Toyota Raize lại càng được nhiều người chờ đợi hơn khi chứng kiến mức giá cao của KIA Sonet. Theo truyền thống, giá xe Toyota sẽ thường cao hơn đối thủ, nhưng có thể Raize sẽ là câu chuyện khác khi hãng xe Nhật Bản coi đây là sản phẩm chủ lực trong thời gian tới tại Việt Nam.

Toyota Raize cũng được kỳ vọng sẽ cùng Corolla Cross trở thành 2 mẫu xe đầu tàu doanh số của Toyota Việt Nam trong thời gian tới. Nếu mẫu xe Toyota Corolla Cross vẫn giữ được phong độ bán chạy sau hơn 1 năm ra mắt thì Raize sẽ tạo thành "cặp bài trùng" để gánh vác doanh số trong thời gian tới khi Vios đang ngày càng bị các đối thủ giá rẻ lấn lướt trong phân khúc B-Sedan.

v a3v a4

Nội thất xe Toyota Raize sắp ra mắt tại Việt Nam.

Nguồn tin riêng từ đại lý cũng cho biết, Toyota Raize sẽ được ra mắt thị trường ô tô Việt trong tháng 11/2021 và sẽ giao xe ngay sau đó. Xe được nhập khẩu từ Indonesia, sử dụng động cơ mới cũng là yếu tố khiến nhiều người yêu thích so với xe lắp ráp trong nước.

Mặc dù chưa ra mắt, nhưng hiện nay hình ảnh Toyota Raize chạy trên đường đã bị bắt gặp liên thục trong thời gian gần đây. Mẫu xe ô tô mới của Toyota sở hữu thiết kế góc cạnh, trẻ trung và với duy nhất một phiên bản, Toyota Raize có cụm đèn pha LED, bộ mâm phay bóng 16 inch, đèn hậu nổi khối.

Điểm nhấn của Toyota Raize còn đến từ khoang nội thất với thiết kế trẻ trung nhờ màn hình đặt nổi trên trung tâm bảng táp-lô giống đàn anh Corolla Cross. Xe có sẵn những tiện nghi như hệ thống điều hòa tự động, cổng sạc điện thoại, màn hình kỹ thuật số 7 inch với 4 lựa chọn hiển thị,..

KIA Sonet không thể gập hàng ghế thứ 2, nhưng Raize có thể làm được điều đó giúp dung tích khoang hành lý lên đến 1.133L, dung tích tiêu chuẩn là 369L. Toyota Raize sử dụng động cơ 1.0L Turbo hoàn toàn mới cho công suất cực đại 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.

v a5

Toyota Raize liên tục lộ ảnh chạy ngoài đường phố Việt Nam.

Bên cạnh đó, Toyota Raize có nhiều công nghệ an toàn cao cấp hơn Sonet với hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) và những tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như hệ thống camera lùi, 4 cảm biến trước/sau, 6 túi khí, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, chống trượt...

Nếu mức giá xe Toyota Raize đúng như dự kiến của đại lý, đây sẽ là "bài toán" khó giải dành cho KIA Sonet nếu muốn cạnh tranh trong phân khúc A-SUV mới này.

Xem thêm: Ảnh thực tế KIA Sonet 2021 mới về đại lý, giá 609 triệu đồng chờ cạnh tranh Toyota Raize

Ảnh Internet

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam