Quốc gia châu Âu đầu tiên tái áp đặt lệnh phong tỏa do dịch Covid-19

Thời sự, Thế giới | 09:15:00 21/10/2021

Trong bối cảnh tỷ lệ lây nhiễm gia tăng đột biến, sau cuộc họp Chính phủ trong ngày 20/10, Latvia là quốc gia châu Âu đầu tiên quyết định tái áp đặt biện pháp phong tỏa trong 1 tháng để giảm thiểu nguy cơ lân lan dịch bệnh.

Trước đó, trong cuộc họp đầu tuần, Thủ tướng Krisjanis Karins cho rằng, các biện pháp hạn chế mới là cần thiết trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 tại Latvia đang có xu hướng nghiêm trọng và các quy tắc về dịch tễ hiện tại là không đủ để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm mới.

Ảnh: (Theo medicalxpress)

Theo ông Krisjanis Karins, nguyên nhân khiến số ca mắc Covid-19 nhập viện tăng đột biến trong những ngày qua là do tỷ lệ tiêm chủng thấp ở quốc gia này khi mới chỉ có hơn 50% dân số được tiêm chủng. Thủ tướng đã gửi lời xin lỗi tới người dân sau thất bại của chính phủ trong việc kiểm soát đại dịch Covid-19.

Theo báo cáo, tỷ lệ ca nhiễm mới theo tỷ lệ dân số của nước này đang ở mức cao nhất thế giới. Quốc gia này cũng có tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ chỉ đạt khoảng 57%, thấp hơn mức trung bình của EU. Theo quy định mới, việc áp đặt lệnh giới nghiêm vào ban đêm sẽ kéo dài từ 8h tối đến 5h sáng ngày hôm sau, đồng thời, đóng cửa tất cả các trường học, nhà hàng và các cửa hàng bán đồ không thiết yếu./.

Hải Đăng/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam