Bạn nên bắt đầu từ đâu khi du học Canada?

Giáo dục, Du học | 09:04:00 01/11/2021

TNV - Canada là một trong những quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới. Cùng với đó là hàng loạt ưu thế như mức học phí phải chăng, cơ hội việc làm rộng mở sau tốt nghiệp, môi trường sống thân thiện… Dễ hiểu tại sao khi du học Canada nhanh chóng trở thành tâm điểm của sinh viên quốc tế nói chung, sinh viên Việt Nam nói riêng. Vấn đề là với những học sinh, sinh viên còn lạ nước lạ cái, nên bắt đầu từ đâu trong hành trình du học đất nước xinh đẹp này?.

Từ lâu nhiều người Việt có xu hướng chọn du học đến Canada thay vì các quốc gia khác bởi đất nước của lá phong có nhiều ưu tiên dành cho giáo dục. Chất lượng giáo dục không thua kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới vì thế tốt nghiệp tại Canada đồng nghĩa với việc sở hữu một tấm bằng danh giá, được công nhận toàn cầu. Chi phí cho một tấm bằng như vậy lại không quá đắt đỏ trong khi sinh viên có nhiều cơ hội đi làm ngoài và tại trường trong thời gian theo học. Một trong những điểm cộng hấp dẫn của du học Canada là chính sách nhập cư mở rộng đặc biệt cho sinh viên sau khi đã hoàn thành chương trình học tại Canada.

Một trong những lựa chọn hàng đầu của sinh viên Việt Nam khi đến Canada là thành phố Montréal, thủ phủ tỉnh bang Québec. Montréal hiện là trung tâm kinh tế lớn thứ 2 tại Canada với nhiều doanh nghiệp quốc tế lớn đặt trụ sở tại đây. Đặc biệt, Montréal cũng là nơi người dân sử dụng đồng thời cả tiếng Anh và tiếng Pháp, đem lại cơ hội hấp dẫn cho sinh viên quốc tế trau dồi ngoại ngữ và trải nghiệm làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia vốn ưu tiên ứng viên thông thạo nhiều ngôn ngữ.

Thống kê chung tại Canada cho thấy các ứng viên nói được hai ngôn ngữ Anh và Pháp có mức lương cao hơn từ 5% đến 20% so với các ứng viên chỉ nói được tiếng Anh. Các chính sách hiện nay của Chính phủ Canada cũng khuyến khích sử dụng lao động và ưu tiên nhập cư cho những người biết sử dụng tiếng Anh và tiếng Pháp.

Montréal còn là nơi có mức sinh hoạt phí và học phí đối với du học sinh tương đối thấp so với các thành phố khác tại Canada. Thành phố có cuộc sống yên bình, thân thiện với môi trường đa văn hoá bậc nhất tại Canada. Do đó, Montréal luôn được xem là điểm đến hàng đầu trong hành trình du học – định cư Canada của sinh viên quốc tế. Du học sinh Việt Nam tại Montréal còn có một thuận lợi là cộng đồng người Việt tại đây lớn thứ hai tại Canada và năng động với nhiều doanh nghiệp, trung tâm mua sắm lớn, nhà hàng nổi tiếng và chùa dành cho người Việt.

Du học sinh có thể sử dụng chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để theo học tại các trường cao đẳng và đại học ở Montréal. Để bắt đầu cuộc sống ở Canada, nếu chưa tự tin về khả năng ngôn ngữ của mình, các du học sinh thường chọn một trong những trường ngôn ngữ nổi tiếng tại Montreal là Trường BLI.

BLI là một trong những trường đào tạo tiếng Pháp và tiếng Anh chính quy danh tiếng. Đặc biệt, BLI còn có khoá học Pathway giúp học sinh liên thông thẳng vào các trường cao đẳng, đại học liên kết sau khi hoàn thành khóa học tiếng tại BLI. Bên cạnh đó, trường BLI còn có nhiều hoạt động ngoại khoá như trại hè, trao đổi sinh viên, tham quan các thành phố tại Canada… nhằm giúp sinh viên quốc tế vừa nâng cao năng lực ngoại ngữ vừa hoà nhập tốt hơn môi trường sống mới. Đối với du học sinh Việt Nam, trường BLI hiện có bộ phận liên lạc và hướng dẫn người Việt, trực tiếp giải đáp các thắc mắc và tư vấn cho học sinh Việt Nam, đảm bảo người học có trải nghiệm tốt nhất khi theo học tại BLI.

Nam Khánh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam