Từ 8/11, Mỹ sẽ tiêm phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 tới 11 tuổi

Thời sự, Thế giới | 09:03:00 02/11/2021

Nhà Trắng ngày 01/11 thông báo chương trình tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 tới 11 tuổi tại Mỹ sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 8/11.

Phát biểu với báo chí ngày 01/11, Jeff Zients, điều phối viên nhóm đặc trách ứng phó với Covid-19 của Nhà Trắng cho biết, chính quyền Tổng thống Biden đã chuẩn bị đủ nguồn cung vaccine Pfizer cho 28 triệu trẻ em ở lứa tuổi này. Ông Zients cũng cho biết 15 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 ban đầu hiện đang được vận chuyển tới hàng nghìn điểm tiêm phòng bao gồm các nhà thuốc và các trung tâm y tế cộng đồng trên cả nước.

Một bé gái được tiêm ngừa Covid-19 bằng vaccine của Pfizer ở bang North Carolina, Mỹ. Ảnh: Reuters

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ tuần trước đã cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine của Pfizer cho trẻ em từ 5 tới 11 tuổi và quyết định này được cho là cơ sở cho việc đóng gói và vận chuyển vaccine tới các điểm tiêm phòng ở Mỹ.

Ủy ban tư vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ ngày 02/11 sẽ thảo luận và đưa ra khuyến nghị về việc có cấp phép sử dụng cho vaccine của Pfizer đối với lứa tuổi này hay không. Giám đốc trung tâm này Rochelle Walensky sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo khảo sát mới nhất của Quỹ Gia đình Kaiser Family Foundation, 27% các bậc phụ huynh có con từ 5 tới 11 tuổi ở Mỹ cho biết họ sẽ cho con mình tiêm phòng ngay lập tức khi vaccine được phê duyệt./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam