ĐT Việt Nam - ĐT Nhật Bản: HLV Park Hang Seo và niềm tin từ cầu thủ số 13

Thể thao, Thể thao trong nước | 08:52:00 11/11/2021

ĐT Việt Nam bị đánh giá yếu hơn nhiều so với ĐT Nhật Bản, nhưng việc được thi đấu trên sân nhà và sự cổ vũ của cầu thủ số 13 trên khán đài sẽ mang lại niềm tin cho thầy Park và các học trò.

Sau 4 trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam vẫn chưa giành được điểm số nào. Cơ hội đi tiếp của “Những ngôi sao vàng” gần như không còn và HLV Park Hang Seo bị chỉ trích khá nhiều trong thời gian qua.

Truyền thông và những chuyên gia bóng đá đã thẳng thắn góp ý và chỉ ra những điểm hạn chế của đội tuyển trong thời gian qua. Tuy nhiên, việc tiếp nhận thông tin của HLV Park Hang Seo và sửa đổi nó đến đâu thì vẫn cần thời gian để kiểm chứng. Và rất có thể, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có những điều chỉnh ở trận đấu với ĐT Nhật Bản diễn ra vào tối nay.

HLV Park Hang Seo và các học trò đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với ĐT Nhật Bản (Ảnh: VFF).

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo thừa nhận: “ĐT Nhật Bản có 2 trận thắng và 2 trận thua trong các trận đã qua. Trên bảng xếp hạng FIFA, họ đang ở top 30 thế giới. Nếu so với các đối thủ trong bảng, tôi đánh giá Nhật Bản là đối thủ khó nhất với ĐT Việt Nam.

Ở trận đấu này, ĐT Nhật Bản sẽ cầm bóng nhiều hơn Việt Nam, nhưng chúng tôi được đá trên sân nhà. Nên nhớ ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, chúng tôi đã ghi bàn ở 3 trên 4 trận, trừ trận với Australia. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để kiếm điểm”.

HLV Park Hang Seo và BHL chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ ĐT Nhật Bản để đưa ra phương án đối phó. Tuy nhiên, việc khắc chế hay hạn chế được sức mạnh của đối thủ hay không vẫn là câu hỏi lớn. Ngay cả khi dàn sao châu Âu của ĐT Nhật Bản chỉ có 1 buổi tập chính thức thì cơ hội để ĐT Việt Nam gây bất ngờ cũng không nhỉnh hơn là bao.

Nói như vậy không có nghĩa là ĐT Việt Nam lép vế hoàn toàn trước ĐT Nhật Bản. Bằng chứng là trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Hajime Moriyasu đã dành sự tôn trọng rất lớn cho đội chủ nhà. HLV Hajime Moriyasu cho biết: “ĐT Việt Nam có sự phát triển tốt trong thời gian qua, trở thành đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. Tôi thấy HLV Park Hang Seo dành rất nhiều thời gian cho cầu thủ. Qua đó thấy được sự phát triển rõ rệt của đội bóng. Đây sẽ là trận đấu khó khăn, đặc biệt khi chúng tôi chơi trên sân khách”.

HLV Hajime Moriyasu đánh giá cao ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF).

Phát biểu của HLV Hajime Moriyasu cho thấy ông đã xem rất kỹ băng hình các trận đấu của ĐT Việt Nam. Thực tế thì dù trình độ và phẩm chất kỹ thuật của ĐT Việt Nam yếu hơn, nhưng đại diện của khu vực Đông Nam Á hoàn toàn có thể gây khó khăn cho “Samurai xanh” ở một số thời điểm nào đó trong trận đấu, nếu như có đấu pháp hợp lý.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo thẳng thừng từ chối phóng viên khi được hỏi về kết quả trận đấu, nhưng ai cũng biết rằng, chiến lược gia người Hàn Quốc và các học trò của mình sẽ làm hết sức để giành kết quả tốt nhất. Và niềm tin để thầy Park cùng đội tuyển hướng đến kết quả thuận lợi đến từ cầu thủ số 13, những cổ động viên sẽ có mặt trên khán đài tiếp lửa cho “Những ngôi sao vàng”.

Theo lịch trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 19h tối nay (11/11). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Trí Minh/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam