Thiện nguyện bằng cả tấm lòng yêu thương

Thời sự, Xã hội | 10:47:00 23/11/2021

TNV - Nhóm Thiện nguyện trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp- Tp. Hồ Chí Minh) hình thànhtừ những tấm lòng yêu các hoạt động thiện nguyện, bắt đầu từ tháng 8 năm 2018. Thành viên của nhóm là những giáo viên cùng trường, khác trường, đã nghỉ hưu, nhưng khi có những hoàn cảnh cần hỗ trợ họ sẵn sàng cùng nhau kêu gọi hỗ trợ, đóng góp để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 4 năm nhóm tham gia thiện nguyện đã giúp được hàng chục hoàn cảnh, như gia đình  Điểu Dung- (Bình Phước) một người đàn ông dân tộc vợ mất khi vừa sinh con thứ ba. Gia đình Dung sống trong căn nhà rách nát ở giữa rừng, đường di chuyển rất khó khăn, xa trung tâm huyện, đường đi toàn đất đỏ và trời mưa, xe ô tô trượt xuống cả rãnh ven đường. Lần đó, kêu gọi đóng góp được là 8.900.000 đồng, số tiền được trao hết cho anh Điểu Dung.

Bạn Hoài Thương lớp 10A10 Nguyễn Công Trứ nhận quà từ nhóm thiền nguyện

Hoạt động của nhóm không phải là nhóm có tổ chức, không có người đứng đầu, chỉ là khi ai đó biết được hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ, đăng hoàn cảnh lên nhóm, mọi người bắt đầu đóng góp, tùy theo khả năng của từng người, tuy nhiên với mức lương hạn chế của giáo viên, các thành viên tự nhủ mình đã cố gắng hết sức.Sau khi tổng hợp, mỗi một đợt vận động nếu có thời gian, thầy cô nào rảnh sẽ đến tận nơi trao quà và tiền quyên góp được, và tài khoản là 0 đồng. Cứ như vậy, nhóm hoạt động thầm lặng và từng đợt chúng tôi tiếp cận với hoàn cảnh khó khăn một cách chân thực nhất, và thấy rằng chúng ta đang vô cùng hạnh phúc so với những hoàn cảnh ngoài kia.

Tháng 8/2018 các cô ghé Trung tâm nhân đạo Quê Hương, thăm các bé bị bỏ rơi, bị bệnh tật,và kêu gọi tổng số tiền quyên góp được 10.600.000 đồng, các cô trích 1 phần mua nhu yếu phẩm,phần tiền còn lại trao cho trung tâm để mua sữa cho các con.“Chúng em đã đến và đi về lòng nặng trĩu”- đó là lời cô Hương Giang sau khi về từ trung tâm nhân đạo Quê Hương.

Tháng 2/2019 chúng tôi tiếp tục ghé 57/8 Điện Biên Phủ gặp Sư Cô Chúc Từ thăm hỏi các em bị bỏ rơi đang được chăm sóc ở đây.Số tiền 5.600.000 đồng và các nhu yếu phẩm được trao hết.Lịch coi thi liên tục nên những cô giáo không coi thi xung phong ghé thăm các con.“Các cô thật tuyệt”- Cô Thanh Minh cảm thán khi nói về đồng nghiệp của mình!

Tháng 3/2019, chúng tôi không cầm được nước mắt khi biết được hoàn cảnh bé con mắc bệnh hiểm nghèo, mẹ bé là cựu học sinh của trường Nguyễn Công Trứ.Bé Đặng Việt Dũng bị Loạn Sinh Tủy.Mẹ bé gặp nhiều khó khăn trong chi phí chữa trị cho bé.Nhưng rồi, mọi người quặn thắt lòng khi nghe tin con không qua khỏi.Con đã cực kì đau đớn trong thời gian chữa trị.Nhóm ủng hộ cho bé K Phúc bị suy hô hấp, não úng thủy, giãn não thất 2 bên.Nhìn hình ảnh của bé, không ai có thể cầm lòng được.Nhóm ủng hộ bé Phép – dân tộc Ba Na bị phỏng nước sôi, động kinh người Gia Lai mổ mắt tại bệnh viện chợ Rẫy số tiền 2.700.000 đồng.

Năm 2020 nhóm ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn lên đến gần 40.000.000đ. Hoàn cảnh thương tâm nhất của bé Kiên, tử vong do bị cây đè, số tiền 6.900.000 đồng chẳng đáng là bao, nhưng chúng tôi đau cùng gia đình em.Tháng 6 một trường hợp khiến các thầy cô rất đau lòng, em Nguyễn Tấn Hậu, ung thư vòm họng, di căn sang phổi, ba mất, mẹ đi bước nữa, chuyển tới em tấm lòng của chúng tôi, hy vọng số tiền nhỏ nhoi 4.200.000 đồng giúp em giảm chút cơn đau.

Tháng 11, ngay trong trường THPT Nguyễn Công Trứ, cô Hà - nhân viên vệ sinh bị khớp chân tay, không làm được việc nặng, cô lại hợp đồng thời vụ nên chúng tôi giúp cô 6.000.000 đồng, mong rằng gia đình cô đón Tết vui hơn.Tháng 12, bé Lê Thị Ngọc Hòa, lớp 12A7, trong vòng 1 tháng ba mẹ đều qua đời. Trong phút chốc em trơ trọi giữa cuộc đời. Chuyển tới em 9.600.000 đồng cũng không giúp được gì nhiều cho em, nhưng chúng tôi muốn gửi tới em tấm lòng thầy cô của em, người cha người mẹ thứ 2 của em, mong em vững chãi trên đường đời.

Năm 2021 mặc dù Covid 19 càn quét mọi nơi trên thế giới,chúng tôi nhận lớp, nhận học sinh nhưng chưa hề gặp mặt.Trường THPT Nguyễn  Công Trứ tuyển sinh lớp 10, trong số đó có 7 bạn là học sinh khuyết tật.Bạn Hoài Thương lớp 10A10, bị khuyết tật tứ chi, mẹ nằm liệt một chỗ, nhưng em rất lạc quan và có ý chí vươn lên mạnh mẽ. Nhìn em ngoan và hiểu chuyện, mọi người càng đau lòng hơn. Các thầy cô tặng em 6.000.000 đồng và đồng hành cùng em, mong em vui vẻ trong thời gian ở ngôi nhà Nguyễn Công Trứ.

Nhóm thiện nguyện Nguyễn Công Trứ có 20 thầy cô, chúng tôi hy vọng thời gian tới sẽ có thêm người cùng đồng hành, dù việc làm rất nhỏ, nhưng chúng tôi muốn gửi đến thông điệp: “Hãy yêu thương những người xung quanh bằng cả tấm lòng và khả năng của mình” !!!

                                                                     Phương Nam 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam