Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 chính thức ra mắt Đông Nam Á, giá quy đổi 840 triệu đồng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:20:00 30/11/2021

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 dành cho thị trường Thái Lan chỉ được trang bị hệ truyền động hybrid 1.8L.

Đúng như thông tin từ trước đó, hãng Toyota cuối cùng đã chính thức giới thiệu mẫu xe Corolla Cross GR Sport ở thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan. Mẫu xe này được giới thiệu tại thị trường Thái Lan trước thềm triển lãm Thailand International Motor Expo 2021, khai mạc vào ngày mai.

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 chính thức ra mắt Đông Nam Á

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 chính thức ra mắt Đông Nam Á

Tại thị trường Thái Lan, mẫu SUV cỡ B này chỉ có bản trang bị là 1.8 Hybrid GR Sport. Giá xe Toyota Corolla Cross phiên bản GR Sport mới tại Thái Lan khởi điểm từ 1,249 triệu Baht (khoảng 840 triệu đồng).

Bên ngoài, Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 tại Thái Lan có thiết kế giống với xe đã ra mắt thị trường Đài Loan vào hồi tháng 9 năm nay. Do đó, xe cũng mang trên mình ngoại hình thể thao và hầm hố hơn Toyota Corolla Cross thông thường.

Cụ thể, Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 được bổ sung lưới tản nhiệt màu đen bóng với mắt lưới hình tổ ong mới. Nối với logo của hãng Toyota là nẹp nằm ngang, chia lưới tản nhiệt thành 2 tầng. Ngoài ra, lưới tản nhiệt còn đi kèm viền màu đen dày dặn, kéo dài sang hai bên đèn pha. Bên dưới là cản trước mới, hốc gió trung tâm rộng hơn và khe gió nằm dọc, tích hợp đèn sương mù khá nhỏ.

Lưới tản nhiệt màu đen mới của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

Lưới tản nhiệt màu đen mới của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

Tương tự đầu xe, thiết kế sườn xe của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 cũng được nâng cấp nhẹ với các cột màu đen, tạo hiệu ứng "nóc lơ lửng". Ốp gương ngoại thất được sơn màu đen, tương phản với thân xe trong khi bộ vành hợp kim có đường kính 18 inch.

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 có thêm nóc màu đen

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 có thêm nóc màu đen

Bộ vành 18 inch của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

Bộ vành 18 inch của xe

Ở đằng sau, Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 được trang bị vỏ đèn hậu LED màu tối và tem chữ nổi mới trên cửa cốp. Ngoài ra, xe còn có ốp màu bạc ở đầu xe, sườn xe và đuôi xe với thiết kế 3D để tăng vẻ thể thao.

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 nhìn từ đằng sau

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 nhìn từ đằng sau

Ốp màu bạc bên sườn của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

Ốp màu bạc bên sườn...

Ốp màu bạc dưới cản sau của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

... và bên dưới cản sau

Không chỉ thay đổi ngoại thất, hãng Toyota còn nâng cấp cho nội thất của Corolla Cross GR Sport 2022. Nội thất của xe được bọc da màu đen và có thêm với đường gân màu xám ở lưng ghế. Thêm vào đó là những chi tiết ốp màu đen bóng và bạc. Logo "GR Sport" xuất hiện khắp nơi, ở tựa đầu ghế, cần số, nút bấm khởi động máy và thảm sàn.

Nội thất bên trong Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

Nội thất bên trong Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

Ghế bọc da màu đen với đường gân màu xám ở lưng ghế của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

Ghế bọc da màu đen với đường gân màu xám ở lưng ghế

Logo GR trên nút bấm khởi động máy của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

Logo "GR" trên nút bấm khởi động máy...

Logo GR trên thảm sàn của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

... và trên thảm sàn

Đặc biệt, hãng Toyota còn bổ sung hệ thống treo và hệ thống lái cải tiến cho mẫu SUV cỡ B này. Theo đó, xe có thêm giảm xóc, lò xo và hệ thống lái chỉnh điện dành riêng cho phiên bản GR Sport.

Ngoài những thay đổi trên, Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 vẫn được trang bị đèn pha LED, đèn LED định vị ban ngày, đèn xi-nhan trước dạng LED, đèn hậu LED, hệ thống đèn chờ dẫn đường, cần gạt nước tự động, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện/tích hợp đèn báo rẽ, đèn phanh LED trên cao, đèn sương mù sau, ăng-ten hình vây cá, baga nóc màu đen và cửa sổ trời chỉnh điện.

Trong khi đó, nội thất của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 có những trang bị như vô lăng/cần số bọc da, vô lăng chỉnh 4 hướng, cửa trước/hộc đựng cốc có đèn, gương chiếu hậu chống chói, cảm biến đá cốp, điều hòa tự động 2 vùng, cổng USB cho 2 hành khách phía sau, bảng đồng hồ Optitron với màn hình màu đa thông tin 7 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và 6 loa.

Màn hình trung tâm của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

Màn hình trung tâm...

Gương chiếu hậu chống chói của Màn hình trung tâm của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

... và gương chiếu hậu chống chói

"Trái tim" của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 tại Thái Lan là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.8L, mô-tơ điện, hộp số E-CVT và cụm pin Ni-MH. Hệ truyền động này tạo ra công suất tối đa 122 mã lực như bản thường. Ngoài ra, xe còn có 3 chế độ lái là EV, Sport và Eco.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, phát hiện điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo va chạm sớm, kiểm soát tốc độ tự động, đèn pha tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ bám làn đường, camera 360 độ và 7 túi khí.

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 được trang bị camera 360 độ

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 được trang bị camera 360 độ

Khi mua Toyota Corolla Cross GR Sport 2022, khách hàng Thái Lan có thể chọn 1 trong 3 màu sơn ngoại thất là đen, đỏ - nóc đen và trắng - nóc đen. Hiện chưa rõ sau Thái Lan, mẫu SUV cỡ B này có về Việt Nam hay không.

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 màu trắng - nóc đen

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 màu trắng - nóc đen

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 màu đỏ - nóc đen

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 màu đỏ - nóc đen

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 màu đen

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 màu đen

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam