Trao 111 phần quà cho người khiếm thị quận Thanh Xuân

Thời sự, Xã hội | 10:10:00 05/12/2021

TNV - Trong hai ngày 3,4/12, Hội người mù quận Thanh Xuân đã phối hợp với các cá nhân, tổ chức trao 111 phần quà cho toàn thể cán bộ, hội viên trong Hội nhân kỷ niệm 29 năm ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12/1992-3/12/2021).

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Tiến Thành – Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân cho biết: “Trong nhiều năm qua, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và Hội người mù cùng các nhà hảo tâm, những người khiếm thị đã chủ động cải thiện cuộc sống cả về vật chất lẫn tinh thần. Tuy vậy, vẫn còn đâu đó những người khiếm thị, đặc biệt là trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi còn gặp những khó khăn, thách thức trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống như khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ y tế, lao động, việc làm, tham gia giao thông…

“Những món quà rất thiết thực ngày hôm nay được CLB Nữ bất động sản triệu đô MPW, nghệ sĩ Đức Thịnh và doanh nhân Nguyễn Tiến Linh trao tặng cho các hội viên là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp các bác, anh chị hội viên thêm tự tin, lạc quan và lòng quyết tâm vượt qua thử thách…”  - ông Tiến Thành chia sẻ.

111 phần quà bao gồm gạo và tiền mặt được những nhà hảo tâm có tấm lòng nhân ái  trao trực tiếp đến các hội viên với mong muốn những người yếu thế sẽ gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống, có thêm nhiều may mắn và trở thành những người  công dân có ích cho xã hội.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, quy định 5K của Bộ Y tế, Hội người mù quận Thanh Xuân đã tổ chức trao 111 phần quà thành 2 đợt. Đợt 1 trao cho 30 hội viên tại hội nghị kỷ niệm 29 năm ngày Quốc tế Người khuyết tật được tổ chức vào sáng 3/12. Đợt 2 trao cho số hội viên còn lại trong sáng 4/12 theo hình thức lần lượt người nhà hội viên đến trụ sở hội nhận quà  theo khung giờ nhất định.

Lần đầu tiên tham dự một chương trình dành cho người khiếm thị, chị Phạm Thị Thanh – Phó chủ tịch CLB Nữ bất động sản triệu đô MPW bày tỏ: “Được chứng kiến các bác, anh chị hội viên nơi đây, dù đôi mắt không còn ánh sáng, nhưng họ vẫn vui vẻ, lạc quan, yêu đời thì chúng tôi cảm thấy mình cần phải nỗ lực hơn nữa trong công việc và cuộc sống. Chúng tôi sẽ đồng hành với tổ chức hội, với những người khiếm thị trong thời gian tới…”.

Còn đối với anh Nguyễn Tiến Linh, một doanh nhân trong lĩnh vực đào tạo, cung cấp  vệ sĩ thì hôm nay khi được tham gia chương trình thiện nguyện này chính  là một trải nghiệm bổ tích, ý nghĩa. Anh Linh chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi được biết các anh chị hội viên nơi đây có thể sử dụng máy tính, điện thoại thông minh để viết bài và đặc biệt hơn là đã đoạt giải trong cuộc thi cấp thành phố. Họ thật nghị lực và giỏi giang. Chúc cho toàn thể hội viên trong Hội được mạnh khỏe và bình an…”.

Cầm trên tay món quà ấm áp do các nhà hảo tâm trao tặng trong ngày kỷ niệm của mình, bác Nguyễn Thế Vang, 80 tuổi, không giấu được sự xúc động. Bác Vang bày tỏ: “Vui và phấn khởi lắm… Các món quà không chỉ có giá trị về vật chất mà còn giúp tinh thần của chúng tôi thêm tin tưởng vào những điều tốt đẹp. Không biết nói gì hơn là lời cảm ơn chân thành nhất gửi tới các nhà hảo tâm…”. 

Thành Nguyễn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam