Tp. HCM: Ngăn chặn biến chủng Omicron xâm nhập qua đường biên giới

Thời sự, Xã hội | 11:07:00 07/12/2021

TNV - Tại họp báo, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCHC) Nguyễn Hồng Tâm cho hay, hiện tại, biến chủng mới Omicron vẫn chưa xuất hiện tại Việt Nam. Trước thực trạng nhiều nước lân cận có ca nhiễm liên quan đến biến chủng này, ngành y tế TP đã lên kế hoạch ngăn chặn biến chủng Omicron xâm nhập vào nước ta thông qua đường biên giới.

Cụ thể, đối với nguồn nhập cảnh chính thức, người từ nước ngoài đến Việt Nam sẽ được yêu cầu tiêm đủ liều vắc xin quy định. Đồng thời, phải cách ly 7 ngày tập trung và 7 ngày tại nhà. Riêng đường hàng hải, người nhập cảnh nếu không lên bờ sẽ được cách ly tại tàu. HCDC cũng phối hợp với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới giải trình tự gen đối với trường hợp nhập cảnh dương tính.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Nguyễn Hồng Tâm cho hay, hiện tại, biến chủng mới Omicron vẫn chưa xuất hiện tại Việt Nam.

Để đối phó với nguồn lây thông qua nhập cảnh trái phép, ngành y tế đã phối hợp với lực lượng công an để rà soát, theo dõi, phát hiện, cách ly tuyệt đối những trường hợp này. Đồng thời, tiến hành giải trình tự gen đối với các ca dương tính.

Liên quan đến các biện pháp kiểm soát dịch nội địa, lãnh đạo HDCD cho hay, TP tiếp tục tăng cường nhân lực y tế và các trang thiết bị, sẵn sàng ứng phó với các cấp độ dịch. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tiêm vắc xin bổ sung và tiêm nhắc lại đối với trường hợp được yêu cầu; Tăng cường truyền thông để người dân thực hiện tốt 5K, hỗ trợ ngành chức năng phát hiện và cảnh báo các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam