Saigon Co.op tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Co.opmart, 25 năm ấy biết bao nhiêu tình”

Doanh nhân, | 08:24:00 16/12/2021

TNV - Ngày 15/12, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng sinh nhật hệ thống Co.opmart lần thứ 25, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Co.opmart, 25 năm ấy biết bao nhiêu tình”.

 Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op Vũ Anh Khoa phát biểu trong buổi Tọa đàm “Co.opmart, 25 năm ấy biết bao nhiêu tình”.

Tham dự buổi Tọa đàm có nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op Nguyễn Thị Trang; nguyên Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Trần Thị Tuyết Hoa; nguyên Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Thị Tranh; Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op Vũ Anh Khoa; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Saigon Co.op Quách Cường; Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức, cùng các ông bà trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc Saigon Co.op và hàng nghìn cán bộ chủ chốt, đảng viên, nhân viên của đơn vị tham dự trực tiếp và online tại hơn 200 điểm cầu trong cả nước.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op Vũ Anh Khoa chia sẻ, chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập Co.opmart, nhằm cùng nhau ôn lại quá trình hình thành nên thương hiệu chủ lực của Saigon Co.op, được biết bao thế hệ dày công vun đắp, là niềm tự hào của tập thể hơn 18.000 người lao động toàn đơn vị. Qua một phần tư thế kỷ, hệ thống Co.opmart đã hình thành nên truyền thống quý báu, bản lĩnh kiên cường, là tiền đề quan trọng để tập thể cán bộ, nhân viên đơn vị cùng đoàn kết vững bước trên con đường sắp tới.

 Nguyên Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Thị Tranh (người thứ 3, bên trái qua); Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức (người thứ 2, bên trái qua); Giám đốc Co.opmart Xa Lộ Hà Nội Võ Quốc Oai (người thứ 2, bên phải qua); Chuyên viên Quản lý chất lượng Co.opmart Lý Thường Kiệt Cao Phương Nga (người bìa cùng bên trái) giao lưu trong buổi Tọa đàm “Co.opmart, 25 năm ấy biết bao nhiêu tình”.

Co.opmart Cống Quỳnh là siêu thị thuần Việt đầu tiêu trong cả nước, đi vào hoạt động vào ngày 09/02/1996, dưới sự giúp đỡ của các phong trào hợp tác xã quốc tế. Tuy gặp nhiều khó khăn về quy trình, công nghệ, nền tảng kinh nghiệm, nhưng với sự nỗ lực, tâm huyết của đội ngũ cán bộ, nhân viên Saigon Co.op thời điểm đó, kết quả hoạt động kinh doanh của Co.opmart Cống Quỳnh đã vượt ngoài mong đợi ngay từ những ngày đầu khai trương.

Theo Giám đốc Khối Vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, sau 25 năm hình thành và phát triển, tính đến nay, Saigon Co.op có 114 Co.opmart, 09 Co.opmart SCA tại 44/63 tỉnh, thành trên cả nước. Đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ, bằng những trái tim, khối óc của bao thế hệ lãnh đạo, người lao động Saigon Co.op luôn đam mê phục vụ, khát khao vươn lên, biết sống có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, đã tạo nên những giá trị văn hóa đặc trưng của đơn vị kinh tế tập thể và hình thành nên những câu chuyện cổ tích thời hiện đại đặc sắc, đầy tự hào của thương hiệu Co.opmart, 25 năm ấy biết bao nhiêu tình.

Theo nguyên Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Thị Tranh chia sẻ, Co.opmart Cống Quỳnh là tâm huyết rất lớn của các thế hệ lãnh đạo, với vốn liếng, kinh nghiệm có giới hạn, nhưng đã cùng nhau cố gắng, vượt khó, để hoạt động ngày càng hiệu quả và tiếp tục mở rộng mạng lưới ra các tỉnh, thành trên cả nước.

 Bài hát “Một đời người, một rừng cây” được tập thể ban lãnh đạo và cả hội trường hát vang tại buổi Tọa đàm như minh họa cho phương châm sống của những con người Saigon Co.op.

Bà Nguyễn Thị Tranh nhật xét: “Trải qua 25 năm thành lập Co.opmart, tôi nghĩ rằng điều quý giá nhất là Saigon Co.op có một đội ngũ cán bộ, người lao động có đặc trưng “3T” gồm Tâm, Tài, Tình. Mong rằng, tập thể cán bộ, nhân viên Saigon Co.op sẽ tiếp tục gắn kết, toàn tâm, toàn ý, đồng lòng để vượt qua những khó khăn sắp tới”.

Đối với Giám đốc Co.opmart Xa Lộ Hà Nội Võ Quốc Oai, là người Thủ kho đầu tiên của Co.opmart Cống Quỳnh, từ việc mày mò từng con tem, cho đến cách chất xếp, quản lý hàng hóa, anh đã dần trưởng thành và trở thành đội hình tiên phong đi xây dựng nền tảng công việc cho nhiều Co.opmart trong hệ thống. Đặc biệt, tại Co.opmart Xa Lộ Hà Nội là đơn vị điển hình, có nhiều mô hình phòng, chống dịch hiệu quả, mà bản thân Giám đốc siêu thị cũng bị nhiễm COVID-19 do tiên phong, lăng xả trong công việc.

 Ban lãnh đạo Saigon Co.op trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh các cấp, học bổng Sinh viên giỏi và học bổng Tài năng trẻ cho các sinh viên vượt khó, học giỏi.

Ông Võ Quốc Oai bồi hồi nhớ lại: “Co.opmart Cống Quỳnh lúc mới thành lập không có quy chuẩn quản trị, concept đầy đủ như hiện nay. Như việc kiểm kê ban đầu phải đóng cửa siêu thị cả ngày, dần cải tiến chỉ còn đóng cửa nửa ngày và tiến tới kiểm kê ban đêm sau giờ hoạt động như hiện nay. Chúng tôi thường dặn nhau, muốn làm cán bộ giỏi, phải rèn luyện theo tiêu chuẩn “5T” là Tự tin, Tình cảm, Trách nhiệm, Tận tâm, Thái độ. Tôi nhận thấy, không điều gì vượt qua được tình cảm và giá trị tinh thần giữa đồng nghiệp với nhau, nhất là những lúc gặp khó khăn”.

Còn đối với Chuyên viên Quản lý chất lượng Co.opmart Lý Thường Kiệt Cao Phương Nga, đã có thời gian gắn bó với hệ thống Co.opmart trên 15 năm. Trong cao điểm dịch bệnh, chị đã trăn trở, cùng với bộ phận kỹ thuật của siêu thị thực hiện thành công sáng kiến “Buồng khử khuẩn xe đẩy tự động”, góp phần tạo nên môi trường làm việc, địa chỉ mua sắm an toàn cho nhân viên và khách hàng, góp phần tạo nên sự gắn kết chặt chẽ, dài lâu của mọi người đối với siêu thị.

Bà Cao Phương Nga tâm sự: “Qua 15 năm gắn bó với Co.opmart Lý Thường Kiệt, tôi cảm nhận được chữ tình rất sâu sắc. Đó là sự đồng hành của lãnh đạo, luôn quan tâm đến nhân viên từ tinh thần lẫn vật chất, luôn lắng nghe, tôn trọng, phát huy năng lực, khuyến khích sự sáng tạo của nhân viên, để cùng nhau góp sức, phấn đấu vị sự phát triển của đơn vị”.

 Ban lãnh đạo Saigon Co.op tặng hoa tri ân cho các thế hệ lãnh đạo của Saigon Co.op và các gương điển hình giao lưu tại buổi Tọa đàm “Co.opmart, 25 năm ấy biết bao nhiêu tình”.

Là người xuất thân từ chương trình đào tạo 300 Thạc sĩ, Tiến sĩ của Thành phố về tăng cường cho Saigon Co.op, Giám đốc Co.opXtra Vạn Hạnh Mall Bùi Quang Vĩnh xúc động cho biết, bản thân rất xúc động, tự hào khi may mắn được lãnh đạo Saigon Co.op tin tưởng, giao nhiệm vụ quan trọng ngay từ khi mới vào làm việc. Ông Bùi Quang Vĩnh cho rằng: “Ban lãnh đạo Saigon Co.op rất tâm huyết, nhiệt tình, luôn tạo điều kiện để thế hệ trẻ có cơ hội khẳng định bản thân, chính là nét văn hóa vốn quý nơi đây”.

Nhìn lại một năm 2021 đầy khó khăn, thách thức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cho biết, nếu hệ thống Co.opmart không dấn thân phục vụ trong các đợt cao điểm dịch bệnh, thì hệ thống phân phối lương thực của thành phố khả năng bị đứt gãy, đời sống người dân sẽ khó khăn, xã hội sẽ phát sinh nhiều bất ổn. Năm nay, Co.opmart đón tuổi 25 khá yên ắng, không cờ hoa, không quà tặng, toàn bộ thời gian, nguồn lực đều ưu tiên cống hiến cho cộng đồng và luôn sẵn sàng cho mọi tình huống phát sinh trong điều kiện bình thường mới.

“Trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh, bản thân tôi mong muốn mỗi buổi sáng gọi điện thoại để thăm hỏi, động viên các đơn vị bị dịch, nhưng cũng không thực hiện nổi, do số lượng các đơn vị phát sinh quá đông. Nếu chính sách vaccine được chúng tôi thực hiện sớm hơn thì có lẽ sẽ tránh được 3 nhân viên của đơn vị không may…”, Tổng Giám đốc Saigon Co.op xúc động chia sẻ.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Co.opmart, ông Nguyễn Anh Đức nhắn nhủ đối với toàn thể hơn 18.000 người lao động của đơn vị hãy tiếp tục vun đắp, duy trì, phát triển những giá trị tốt đẹp của đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; mọi người hãy xích lại gần nhau, cùng lựa chọn những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội, để chung tay viết tiếp những trang sử mới, cùng Co.opmart, Saigon Co.op đi tiếp những chặng đường vinh quang, có ý nghĩa đối với đất nước và dân tộc.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam