FDA cấp phép tiêm mũi tăng cường vaccine của Pfizer cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi

Thời sự, Thế giới | 08:53:00 04/01/2022

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 3/1 đã mở rộng cấp phép sử dụng khẩn cấp tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa Covid-19 của hãng Pfizer cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi.

FDA cũng đã rút ngắn thời gian cần thiết trước khi tiêm mũi tăng cường từ ít nhất sáu tháng sau khi hoàn thành loạt đầu tiên xuống còn ít nhất năm tháng, áp dụng đối với mọi người từ 12 tuổi trở lên.


Ảnh minh họa: Reuters

Trong tuyên bố đưa ra cùng ngày 3/1, quyền Giám đốc FDA, Tiến sĩ Janet Woodcock cho rằng với làn sóng hiện tại của biến thể Omicron, điều quan trọng là phải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa hiệu quả, bảo vệ tính mạng như tiêm chủng các liều chính và tiêm liều tăng cường, đeo khẩu trang và duy trì giãn cách xã hội để chống Covid-19 hiệu quả.

Liều tăng cường vaccine của Pfizer dành cho đối tượng từ 12-15 tuổi có cùng hàm lượng với hai liều ban đầu là 30 microgram. Trẻ em từ 12 - 15 tuổi tại Mỹ đủ điều kiện tiêm hai liều vaccine chính của liên doanh Pfizer/Pfizer/BioNTech Covid-19 vào giữa tháng 5 năm ngoái.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), hiện tại, khoảng một nửa nhóm dân cư từ 12 - 15 tuổi tại Mỹ, tức khoảng 8,7 triệu người đã được tiêm chủng đầy đủ. Khoảng 5 triệu trong số đó đã được tiêm chủng đầy đủ trong hơn năm tháng và hiện đủ điều kiện để được tiêm mũi tăng cường./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam