Djokovic thất vọng với phán quyết của tòa Australia

Thể thao, Tennis | 07:50:00 17/01/2022

Novak Djokovic cảm thấy thất vọng vì không thể đòi lại visa để thi đấu tại Australia Mở rộng, nhưng tôn trọng phán quyết của tòa.

Vài phút sau khi thua kiện, tay vợt số một thế giới viết trên trang Instagram có 10 triệu người theo dõi: "Tôi vô cùng thất vọng với phán quyết vừa được tuyên của Tòa án, bác đơn xin xem xét lại quyết định hủy visa của tôi từ Bộ trưởng Di trú. Điều này đồng nghĩa tôi không thể ở lại Australia để thi đấu. Nhưng, tôi tôn trọng phán quyết của Tòa và sẽ hợp tác với các cơ quan liên quan đến việc tôi rời khỏi đất nước".

Djokovic lần đầu không dự Australia Mở rộng từ 2005. Anh thắng 91% số trận ở giải này, vô địch 9 lần. Ảnh: ATP

Djokovic nhận phán quyết vào cuối giờ chiều ngày 16/1, chưa đầy 24 tiếng trước khi Australia Mở rộng khởi tranh. Tay vợt số một thế giới có lịch thi đấu dự kiến vào tối 17/1 nhưng nhiều khả năng sẽ lên chuyến bay rời Australia đúng ngày khai mạc Grand Slam đầu năm. Anh đứt mạch 17 năm dự giải, lỡ cơ hội đoạt danh hiệu thứ 10 ở Melbourne và mốc kỷ lục 21 Grand Slam.

Djokovic thừa nhận vụ việc của bản thân đã gây chú ý lớn trên toàn thế giới, ảnh hưởng tới sự tập trung dành cho Australia Mở rộng. Anh viết: "Tôi không thoải mái khi bản thân trở thành tâm điểm chú ý. Từ bây giờ, tôi hy vọng tất cả chúng ta sẽ hướng về Australia Mở rộng, giải đấu mà tôi yêu thích. Tôi chúc ban tổ chức, các tay vợt, người hâm mộ, nhân viên và tình nguyện viên của giải có một sự kiện thành công tốt đẹp".

Tay vợt 34 tuổi cũng cảm ơn cổ động viên thế giới, đặc biệt là người Serbia, đã ủng hộ anh trong cuộc chiến giành lại visa. "Tôi muốn cảm ơn bạn bè, gia đình, đồng đội, người hâm mộ và người dân Serbia đã liên tục ủng hộ tôi. Tất cả các bạn là nguồn sức mạnh to lớn với tôi. Hiện tại, tôi muốn dành chút thời gian nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe trước khi đưa ra bất kỳ nhận xét nào khác về phiên tòa".

Vụ việc của Djokovic kéo dài 10 ngày, bắt đầu từ khi anh bị hủy visa lần đầu tiên tại sân bay Melbourne Tullamarine đêm 5/1. Trong phiên điều trần hôm 10/1, Thẩm phán yêu cầu Chính phủ Australia trả lại visa cho Djokovic vì Lực lượng Biên phòng làm sai quy trình. Nole sau đó được tự do, trải qua ba ngày tập luyện ở sân Rod Laver Arena rồi bị hủy visa lần thứ hai và kháng cáo bất thành.

Vy Anh (theo The Age)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam