Trung Quốc đạt “thành tích chưa từng có” trước thềm Olympic mùa Đông Bắc Kinh

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:50:00 26/01/2022

Theo Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach, Trung Quốc hoàn thành việc thu hút 300 triệu người tham gia các môn thể thao mùa Đông là “thành tích chưa từng có”.

Ngày 25/1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach tại Bắc Kinh. Đây là cuộc gặp trực tiếp hiếm hoi của Chủ tịch Trung Quốc với một chính khách nước ngoài trong đại dịch.

Ông Tập Cận Bình khẳng định, mọi thứ đã sẵn sàng cho Olympic mùa Đông Bắc Kinh sau hơn 6 năm chuẩn bị. Trung Quốc sẽ mang đến cho thế giới một ngày hội Thế vận hội đơn giản, an toàn và đặc sắc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach (Ảnh: Tân Hoa xã).

Gần 3.000 vận động viên từ khoảng 90 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tranh tài tại sự kiện thể thao dự kiến ​​khai mạc vào ngày 4/2 này. Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh, Trung Quốc “hoàn toàn tự tin” đảm bảo an toàn cho tất cả những người tham gia Olympic, các nhân viên liên quan và người dân Trung Quốc.

Ông cho biết, với việc tổ chức Thế vận hội, Trung Quốc đặt mục tiêu thu hút 300 triệu người tham gia các môn thể thao băng tuyết và điều đó giờ đã trở thành hiện thực. Thế vận hội mùa Đông 2022 đã thúc đẩy sự phát triển của ngành thể thao băng tuyết ở Trung Quốc.

Theo truyền thông Trung Quốc, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach tin tưởng vào sự an toàn, suôn sẻ và thành công của Thế vận hội mùa Đông 2022. Ông gọi việc Trung Quốc hoàn thành việc thu hút 300 triệu người tham gia các môn thể thao mùa Đông là “thành tích chưa từng có”, cho rằng đây sẽ là một đóng góp to lớn cho người dân Trung Quốc và Phong trào Olympic, đồng thời “là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho các môn thể thao mùa Đông toàn cầu”.

Olympic mùa Đông Bắc Kinh sẽ diễn ra từ ngày 4-20/2 trong một “vòng quản lý khép kín” ngăn cách các vận động viên và những người tham gia khác với những người bên ngoài, để hạn chế sự lây lan của Covid-19. Vé sẽ không được bán cho công chúng và chỉ những người chỉ định mới được tham dự với những điều kiện ngặt nghèo như phải tiêm đủ số liều vaccine và không được ra khỏi Bắc Kinh trong vòng 14 ngày trước khi Thế vận hội khai mạc./.

Bích Thuận/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam