Lai Châu đảm bảo an toàn cho du khách lên đèo Ô Quy Hồ ngắm băng

Du lịch | 07:55:00 23/02/2022

Đỉnh đèo Ô Quy Hồ sáng nay (22/2) vẫn ghi nhận nhiệt độ ở mức 2 độ C, băng giá bao phủ rộng khắp trên các cánh rừng, khiến nhiều du khách rất thích thú. Lượng phương tiện di chuyển trên Quốc lộ 4D từ cả hai phía Lào Cai và Lai Châu lên đèo ngày một đông.

Sau gần hai ngày xuất hiện băng giá tại khu vực đỉnh đèo Ô Quy Hồ, lượng du khách tìm về ngắm băng và trải nghiệm hiện tượng thiên nhiên hiếm có này ngày một đông. Tại khu vực này, hiện các lực lượng chức năng địa phương đã có mặt để phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn tối đa cho người và phương tiện qua lại. P

Đỉnh đèo Ô Quy Hồ sáng nay (22/2) vẫn ghi nhận nhiệt độ ở mức 2 độ C, băng giá bao phủ rộng khắp trên các cánh rừng, khiến nhiều du khách rất thích thú. Lượng phương tiện di chuyển trên Quốc lộ 4D từ cả hai phía Lào Cai và Lai Châu lên đèo ngày một đông. Tuy nhiên, do trên địa bàn có mưa nhỏ và mặt đường có băng bám một lớp mỏng, trơn trượt, nên các phương tiện di chuyển khá khó khăn.

Anh Nguyễn Thế Anh, một du khách đến từ tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, anh có việc đi Lai Châu tình cờ đúng dịp tại đỉnh đèo có băng giá, nên rất hào hứng. Đường từ Lào Cai lên đỉnh đèo mưa ướt và sương mù, lượng phương tiện đi lại đông, nên anh di chuyển rất chậm.

Anh Nguyễn Thế Anh nói: "Trời rất rét và đường trơn trượt. Chúng tôi phải đi rất chậm, phải theo hướng dẫn của các anh cảnh sát giao thông, để đảm bảo an toàn. Hiện du khách đổ về đỉnh đèo để chiêm ngưỡng băng cũng đang rất đông. Chẳng mong gì hơn là chỉ mong bà con lên đèo được an toàn".

Mặt đường tại khu vực đỉnh đèo có lớp băng mỏng, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trong 2 ngày nay, các khu du lịch, nhà hàng ở khu vực đỉnh đèo đều đã đón một lượng lớn du khách tham quan. Dù các đơn vị kinh doanh dịch vụ tại đây đã phát huy tối đa công suất phục vụ, nhưng do lượng khách tìm đến ngày một đông hơn, gây nguy cơ quá tải, mất an toàn.

Anh Lù Văn Hải, Cán bộ quản lý Khu du lịch sinh thái đỉnh đèo Ô Quy Hồ cho biết: Lượng khách đến với khu du lịch đỉnh đèo hai ngày nay khoảng 4.000 lượt người. Dù rất lạnh, nhưng lượng khách đến chiêm ngưỡng băng giá cũng ngày một đông hơn. Đơn vị cũng đã huy động tối đa cán bộ, công nhân viên để vừa hướng dẫn, vừa đảm bảo an ninh, an toàn phòng dịch cho du khách.

Anh Hải nói: "Qua tình hình đóng băng ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ thì lượng khách du lịch ở các nơi miền xuôi đổ lên để ngắm băng và du lịch cơ bản là đông. Ngày hôm qua đến 18 giờ 30 phút lượng khách lên để tham quan du lịch vẫn rất là đông. Sáng nay thì lượng người cũng chưa đông lắm, vì đơn vị cũng xác định là người đi tham quan là từ 10 giờ sáng đến cuối giờ chiều là đông hơn".

Hiện nay băng đã xuất hiện một lớp mỏng trên mặt đường, gây khó khăn cho các phương tiện đi lại. Để giúp du khách trải nghiệm băng giá đảm bảo an toàn, lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông tỉnh Lai Châu đã có mặt tại khu vực đỉnh đèo để hướng dẫn, phân luồng đảm bảo giao thông.

Trung tá Nguyễn Tú Anh, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Lai Châu cho biết: "Lực lượng chức năng địa phương như Cảnh sát giao thông đang phối hợp với Thanh tra giao thông tuyên truyền cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường đèo đảm bảo an toàn. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đang thường xuyên tăng cường tuần tra kiểm soát 24/24h tại vị trí có hiện tượng băng tuyết xảy ra, để nhắc nhở phương tiện tham gia giao thông được an toàn".

Hiện tượng thiên nhiên băng giá hiếm có trong năm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ đang gây sự chú ý, tò mò của người dân và dự báo lượng du khách đến chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn sẽ ngày một nhiều. Vì vậy, các lực lượng chức năng địa phương đang chủ động triển khai các giải pháp, nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho du khách trên đường di chuyển, cũng như tại khu du lịch sinh thái đỉnh đèo Ô Quy Hồ./.

Khắc Kiên/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam