Lễ hội hoa vào mùa

Du lịch, Du lịch đất việt | 08:40:00 11/03/2022

Tháng 3 - mùa Xuân - là thời điểm nhiều địa phương trong cả nước tổ chức lễ hội hoa. Đây là nét đẹp văn hóa nhằm phát huy giá trị từ "đặc sản hoa" của địa phương, góp phần vào nỗ lực phục hồi du lịch trong hoàn cảnh mới.

Tại Tuyên Quang, tối 8/3, UBND xã Hồng Thái (huyện Na Hang) tổ chức Lễ hội Hương sắc hoa lê năm 2022.

Hiện nay, toàn xã Hồng Thái có 106 ha cây lê đang độ nở đẹp và đây là nơi du khách có thể chụp ảnh, check in, quay video…

Trong khuôn khổ lễ hội, địa phương tổ chức nhiều hoạt động như: Tổ chức cho du khách tham quan vườn lê đẹp, chứng kiến cuộc thi, thêu khăn của đồng bào dân tộc Dao tiền, nghe hát Páo dung, nhảy lửa và tham quan các gian hàng tiêu biểu của xã.

Đây là hoạt động nhằm kích cầu du lịch của huyện Na Hang nói riêng, của tỉnh Tuyên Quang nói chung trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19.

Hoa hoàng đầu ấn bắt đầu nở rộ tại Vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp. Ảnh: Báo Đồng Tháp

Tại Đồng Tháp, từ ngày 8/3 đến hết ngày 31/5, Khu du lịch Tràm Chim đưa vào khai thác tour tham quan hoa "Hoàng đầu ấn" phục vụ du khách.

Hoa có tên gọi "Hoàng đầu ấn" là do sắc hoa có màu vàng. Hoa khi nở trổ ra thành nhiều búp nhìn như một chiếc ấn nhỏ được gắn trên thân hoa dài khoảng 10-20 cm.

Tour tham quan được tổ chức theo hình thức trọn gói như: Thăm nhà trưng bày trứng chim - cá nước ngọt... Sau đó khách di chuyển bằng tàu thủy đến phân khu A4 - nơi có nhiều hoa đang khoe sắc. Thời gian ngồi trên tàu, du khách sẽ được thưởng thức trà cỏ bắc (loại cây mọc tự nhiên tại Vườn quốc gia Tràm Chim) và ngắm cảnh quan sông nước…

Do hoa nở và tàn sớm trong ngày, nên Khu du lịch chỉ phục vụ đưa khách tham quan từ 9h-13h mỗi ngày.

Hoa ban là nét đẹp đặc trưng của mùa xuân Điện Biên.

Nhằm thu hút khách du lịch tới thưởng lãm vẻ đẹp quyến rũ của hoa ban mỗi độ xuân về, tỉnh Điện Biên bắt đầu tổ chức Lễ hội Hoa ban từ năm 2014. Ngày khai mạc lễ hội là ngày 13/3, ngày mà vào năm 1954, quân và dân ta nổ súng tấn công cứ điểm Điện Biên Phủ trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

Sau 2 năm phải đình hoãn do dịch COVID-19 (2020, 2021), năm nay, Lễ hội Hoa ban Điện Biên mở lại, chính thức khai mạc vào 20h tối ngày 13/3.

Lễ hội năm nay có một số hoạt động nổi bật như: Cuộc thi Người đẹp Hoa ban lần thứ 3, cuộc thi ảnh "Check-in Điện Biên", Hội chợ Du lịch vùng Tây Bắc… Bên cạnh đó, nếu điều kiện cho phép, Lễ hội Thành Bản Phủ tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên (tưởng nhớ công lao tiền nhân gìn giữ biên cương Tổ quốc), Lễ hội Té nước và các hoạt động liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ (đẩy xe đạp thồ, vác đạn…), thi đấu thể thao, trò chơi của đồng bào dân tộc thiểu số… cũng được tổ chức.

Theo Cổng TTĐT tỉnh Điện Biên, Lễ hội Hoa ban 2022 diễn ra từ ngày 11-14/3. Các phương án phòng chống dịch COVID-19 cũng đã sẵn sàng nhằm bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho các đại biểu, lực lượng tham gia lễ khai mạc và du khách…

Du khách thưởng thức vẻ đẹp hoa lê tại Lễ hội Hoa lê trắng thôn Lao Chải, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

Trước đó, tại Lào Cai, ngày 5/3, UBND xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai tổ chức Lễ hội Hoa lê trắng lần thứ nhất năm 2022 tại thôn Lao Chải.

Xã Quan Hồ Thẩn có 160 ha cây lê tai nung (loại lê được trồng khảo nghiệm tại Lào Cai từ 8 năm nay) đến mùa nở hoa rất đẹp. Nhận thấy đây là tiềm năng khai thác du lịch, UBND xã đã mạnh dạn mở hướng phát triển du lịch nông nghiệp và quảng bá các sản phẩm đặc hữu của địa phương cũng như văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc Mông nơi đây.

Dù là lần đầu tiên tổ chức và chưa được quảng bá rộng rãi nhưng lễ hội đã thu hút nhiều du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của hoa lê vùng núi Si Ma Cai.

Đây là tín hiệu đáng mừng cho hướng đi mới trong phát triển du lịch ở huyện vùng cao này.

 Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam