Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh, sinh viên lần thứ IV diễn ra tại Vĩnh Phúc trong 2 ngày 26 và 27/3

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 11:38:00 25/03/2022

TNV - Vào ngày 26/3/2022, Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV (SV_STARTUP) sẽ diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (cơ sở 2 Vĩnh Phúc). Sự kiện do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn TNCSHCM, Sở GDĐT tỉnh Vĩnh Phúc, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải và Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova tổ chức. Tham dự có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội; lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương và lãnh đạo địa phương.

Ảnh dùng để minh họa.

Theo Ban Tổ chức, các hoạt động chính tại Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh, sinh viên lần thứ IV gồm: Chương trình Khai mạc (dự kiến 14h00’-17h00’ ngày 26/3/2022); Phiên Đối thoại chính sách “Thúc đẩy phát triển hệ sinh thái Khởi nghiệp cho HSSV - Vai trò của Nhà trường, Doanh nghiệp, Quỹ đầu tư và Địa phương” (8h30’-11h00’ ngày 26/3/3022);  Diễn đàn “Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HSSV & Tiềm năng khởi nghiệp của HSSV theo nhóm ngành” (8h30’-11h00’ ngày 26/3/2022); Chung kết cuộc thi “HSSV với  ý tưởng khởi nghiệp lần thứ IV” (SV_STARTUP) và Chương trình trao giải và bế mạc (14h00’-17h00’ ngày 27/3/2022).

70 dự án xuất sắc nhất được lọt vào Vòng Bình chọn và vòng Chung kết của Cuộc thi

Một sự kiện nổi bật thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận là Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” (SV_STARTUP) được tổ chức trên quy mô toàn quốc với 400 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường THCS, THPT tham gia. Đây là Cuộc thi dành cho HSSV có đội tuổi từ 12-24 tuổi, đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng sư phạm, THCS, THPT trên toàn quốc. Cuộc thi được phát động từ tháng 4/2021 và đã nhận được gần 400 dự án. Các dự án được đánh giá chất lượng, đa dạng, tập trung vào nhiều lĩnh vực. Có 70 dự án xuất sắc nhất được lọt vào Vòng Bình chọn và vòng Chung kết của Cuộc thi.

Ảnh dùng để minh họa.

Tại Ngày hội sẽ diễn ra hoạt động tham quan các không gian trưng bày ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên thuộc 08 lĩnh vực: Khoa học, công nghệ; Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, y tế; Dịch vụ, du lịch; Tài chính, ngân hàng; Kinh doanh tạo tác động xã hội; Các ngành nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác. Với tổng số khoảng 70 không gian trưng bày (được lựa chọn từ gần 400 ý tưởng, dự án gửi đến Ban Tổ chức).

Cũng trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra phiên đối thoại “Chính sách thúc đẩy phát triển hệ sinh thái Khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên - Vai trò của Nhà trường, Doanh nghiệp, Quỹ đầu tư và Địa phương” tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải cơ sở 2, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại đây, các diễn giả sẽ tập trung đưa ra giải pháp nhằm tháo gỡ nút thắt, điểm nghẽn khi xây dựng hệ sinh thái Khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo phát triển toàn diện qua hai chủ đề: Chủ đề 1: “Cơ sở pháp lý, thực tiễn đào tạo và kinh nghiệm tổ chức, phát triển hoạt động khởi nghiệp gắn với địa phương”. Chủ đề 2: “Cơ sở pháp lý, chính sách phát triển Hệ sinh thái Khởi nghiệp gắn với nghiên cứu khoa học, sở hữu trí tuệ, thành lập quỹ/vườn ươm”.

Phiên đối thoại có sự tham dự của đại diện các Bộ: GDĐT, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc; cùng đại diện các cơ quan quản lý, các đơn vị thuộc Bộ GDĐT, đại diện các Sở GDĐT, các cơ sở giáo dục tham gia Ngày hội, đại diện một số đơn vị đồng hành, đơn vị hỗ trợ, các chuyên gia, các quỹ, doanh nghiệp, các Tập đoàn kinh tế và HSSV...

2 dự án xuất sắc đến từ học sinh THCS

Được biết, kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1665/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” vào ngày 30/10/2017, Ngày hộiKhởi nghiệp Quốc gia của Học sinh, sinh viên được tổ chức hàng năm với mục tiêu: Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các nhà trường. Tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đồng thời tôn vinh các cá nhân, tập thể có những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp thực tiễn và ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cơ sở giáo dục và đào tạo, các cơ quan, doanh nghiệp, các cá nhân đã quan tâm, ủng hộ, đồng hành và hỗ trợ tích cực cho các hoạt động khởi nghiệp của HSSV.

Ảnh dùng để minh họa.

Đặc biệt, năm 2021, nhiều cơ sở giáo dục và đào tạo đã tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp cấp trường hoặc cấp tỉnh để lựa chọn ra các dự án xuất sắc nhất tham dự vòng toàn quốc. Trong đó, có 2 dự án xuất sắc đến từ học sinh THCS. Nhiều dự án đã được triển khai và bước đầu thành công, một số dự án đã chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng. Cuộc thi mang lại cơ hội lớn để các đội thi tiếp cận với cơ hội đầu tư cũng những kiến thức thực tế từ Hội đồng giám khảo là các doanh nhân đến từ các doanh nghiệp, quỹ đầu tư có khả năng đầu tư./.

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam