Jetour Dasheng - mẫu SUV mới có thể khiến người ta nhầm tưởng là Lamborghini hoặc Lexus

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:20:00 11/04/2022

Để thu hút khách hàng trẻ tuổi, Jetour Dasheng mang trên mình thiết kế cách tân với những cắt sắc sảo và thể thao.

Jetour là thương hiệu con chuyên sản xuất xe thể thao đa dụng của hãng ô tô Trung Quốc Chery. Mới đây, Jetour đã tung ra những hình ảnh đầu tiên của một mẫu SUV thể thao dành cho thị trường Trung Quốc, mang tên Dasheng.

Jetour Dasheng được hé lộ trước khi ra mắt

Jetour Dasheng được hé lộ trước khi ra mắt

Dasheng chính là mẫu SUV thứ 10 của thương hiệu có tốc độ tăng trưởng khá nhanh Jetour. Đồng thời, Dasheng là đại diện đầu tiên cho dòng sản phẩm mới của thương hiệu Jetour nhằm nhắm đến các khách hàng trẻ tuổi hay "Gen Z", sinh ra từ năm 1997 đến 2012.

Để thu hút khách hàng trẻ tuổi, Jetour Dasheng mang trên mình thiết kế cách tân hơn so với những mẫu xe cùng thương hiệu. Đường cắt sắc sảo và chi tiết thiết kế thể thao là những gì có thể thấy ngay trên mẫu xe này.

Tuy nhiên, mẫu SUV mới này lại khiến người ta liên tưởng đến xe Lamborghini hoặc Lexus. Nếu như thiết kế đầu xe và nắp ca-pô của Jetour Dasheng khá giống với Lamborghini Urus thì sườn xe lại hao hao Lexus.

Jetour Dasheng - mẫu SUV mới có thể khiến người ta nhầm tưởng là Lamborghini hoặc Lexus

Jetour Dasheng có thể khiến người ta nhầm tưởng là Lamborghini hoặc Lexus

Trên đầu xe, mẫu SUV Trung Quốc này được trang bị hệ thống đèn 2 tầng - xu hướng thịnh hành của làng xe thế giới hiện nay. Dải đèn LED định vị ban ngày thanh mảnh của xe được đặt ở trên, tích hợp vào nắp ca-pô. Trong khi  đó, đèn pha 2 tầng của xe nằm bên dưới, ở hai bên lưới tản nhiệt trước.

Thiết kế đầu xe của Jetour Dasheng

Thiết kế đầu xe của Jetour Dasheng

Lưới tản nhiệt của Jetour Dasheng khá rộng với mắt lưới hình chữ nhật. Lưới tản nhiệt này không có viền nên nối liền với đèn pha.

Bên sườn, Jetour Dasheng được trang bị tay nắm cửa chìm vào thân xe, vừa giúp giảm tiếng ồn và hệ số lực cản không khí vừa tăng vẻ hiện đại, công nghệ cao cho xe. Tiếp đến là bộ vành hợp kim 20 inch với thiết kế đa chấu, sơn 2 màu thể thao.

Jetour Dasheng dùng tay nắm cửa chìm vào thân xe

Jetour Dasheng dùng tay nắm cửa chìm vào thân xe

Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu với tạo hình chữ "Y" bên trong, gợi liên tưởng đến Toyota Camry. Thêm vào đó là cánh gió mui được chia thành 2 phần, tích hợp đèn phanh trên cao, và bộ khuếch tán gió thể thao khá lớn dưới cản sau.

Jetour Dasheng nhìn từ đằng sau

Jetour Dasheng nhìn từ đằng sau

Hiện hãng Jetour vẫn chưa công bố hình ảnh nội thất của Dasheng. Chỉ biết rằng, xe được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Kunlun Architecture mới, hỗ trợ nhiều loại động cơ khác nhau.

Tại thị trường Trung Quốc, Jetour Dasheng sẽ có 3 tùy chọn động cơ, bao gồm máy xăng tăng áp 1.5L, máy xăng tăng áp 1.6L và hệ truyền động plug-in hybrid với máy xăng tăng áp 1.5L. Các động cơ này kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Jetour Dasheng có 3 tùy chọn động cơ

Jetour Dasheng có 3 tùy chọn động cơ

Dự kiến, Jetour Dasheng sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2022 vốn chưa rõ khai mạc vào thời điểm nào. Do ảnh hưởng của làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới tại Trung Quốc nên triển lãm này hiện đang bị lùi lịch.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam