Điểm nóng mới của đất vùng ven Hà Nội

Bất động sản | 09:30:00 28/04/2022

So với cùng kì năm ngoái, vùng ven Hà Nội từ sau Tết đến hiện tại không nổi sóng đồng loạt ở nhiều khu vực nhưng giá vẫn tăng ở nhiều khu vực mặt bằng giá còn thấp. Những nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn đang tìm cơ hội tại các thị trường này.

Những điểm nóng năm 2021 "nhúc nhích" nhẹ

Thời điểm sau Tết năm ngoái, thị trường đất nền vùng ven Hà Nội dậy sóng mạnh do các thông tin tích cực về quy hoạch, hạ tầng, cộng hưởng với những hệ quả mà nền kinh tế và thị trường đang chịu những tác động nặng nề của đại dịch Covid-19. Khi đó, thị trường gần tái hiện đỉnh quan tâm của năm 2006 cũng là thời điểm thị trường đón nhiều thông tin quy hoạch như quy hoạch không gian Hà Nội, tầm nhìn 2020, nhiều tỉnh thành ban hành quy hoạch mới, quy hoạch Ba Vì…

Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2021 của Batdongsan.com.vn cho biết mức độ quan tâm đến bất động sản khu vực vùng ven, quanh bán kính 20km của Hà Nội tăng mạnh. Cụ thể, Đông Anh tăng 36%, Gia Lâm tăng 18%, Ba Vì tăng 33%, Quốc Oai tăng 32%, Thanh Trì (Hà Nội) tăng 8%, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm (Hà Nội) tăng 4%.  Đặc biệt, đề án quy hoạch sông Hồng đã làm gia tăng mức độ quan tâm tại một số khu vực ven sông. Bãi Thượng Cát, Liên Mạc tăng 291%, các bãi Hoàng Mai, Thanh Trì 1, Thanh Trì 2 tăng 137%, bãi Long Biên – Cự Khối tăng 75%, bãi Bắc Cầu tăng 73%, bãi Tàm Xá-Xuân Canh tăng 27%.

Những nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn đang tìm cơ hội tại các thị trường vùng ven Hà Nội

Đất nền Đông Anh, Gia Lâm, Ba Vì, Quốc Oai, Thanh Trì… đều tăng mạnh, trung bình 20-50% trong vòng 3-4 tháng, cá biệt như Đông Anh – nơi đón thông tin đồ án quy hoạch sông Hồng, những khu vực được nghiên cứu xây dựng đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng như Tàm Xá – Xuân Canh, giá đất tăng 70-100% chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, sau khi “sóng” đất của thị trường qua đi, phần lớn những điểm nóng trên đều ghi nhận thanh khoản tại những khu vực này tắt, giá đất quay đầu giảm và có xu hướng đi ngang trong suốt năm vừa. Đến thời điểm sau Tết 2021, giá và giao dịch khởi sắc ở phân khúc đất thổ cư có tài chính 3 tỷ đổ về ở Gia Lâm, Đông Anh, Hoài Đức, Thanh Trì, và 2 tỷ trở xuống với Ba Vì, Quốc Oai. Ở mức giá này, mức tăng ghi nhận đạt khoảng 10-20% so với giữa năm ngoái.

Sóng gợn nhẹ tại một vài điểm đất nền mới

Biên Giang, Đồng Mai – hai phường thuộc quận Hà Đông (Hà Nội) là hai khu vực mà phân khúc đất thổ cư có biên độ tăng giá tốt trong những năm gần đây. Cách trung tâm Hà Nội là Hồ Hoàn Kiếm khoảng 20km và cách Mỹ Đình, trung tâm phía Tây Hà Nội khoảng 10km, trong 3 năm qua, hai khu vực này có tốc độ đô thị hóa mạnh và hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của phía Tây Hà Nội. Do đó, giá đất tại Biên Giang và Đồng Mai cũng liên tục tăng trong các năm qua.

Những năm 2018-2019, đất trong ngõ nhỏ tại Biên Giang chỉ dao động phổ biến từ 9-12 triệu đồng/m2 thì đến thời điểm hiện tại, mức giá chào bán của những mảnh đất nằm trong ngõ nhỏ đạt mức 17-20 triệu đồng/m2. Ngõ hai ô tô tránh nhau, mức giá cũng tăng từ 20-25 triệu đồng/m2 lên mức 30-35 triệu đồng/m2. Những mặt tiền có thể kinh doanh, giá cũng từ mức 37-40 triệu đồng/m2, chạm mức 50-55 triệu đồng/m2.

Tương tự, tại phường Đồng Mai, những mảnh đất trong ngõ nhỏ, giá cũng tăng từ mức 13-15 triệu đồng/m2 lên mức 17-20 triệu đồng/m2. Những mảnh ở các con ngõ to, hai ô tô có thể tránh nhau, giá tăng từ mức 22-27 triệu đồng/m2 lên mức 30-37 triệu đồng/m2. Đất vị trí đẹp kinh doanh được cũng tăng từ mức 40-45 triệu đồng/m2 lên mức 50-58 triệu đồng/m2. Tính trung bình trong khoảng 4 năm gần đây, đất tại 2 phường này đạt mức tăng trung bình các năm từ 10-20%/năm.

Anh Nguyễn Xuân Hải, môi giới đất thổ cư khu vực Hà Đông cho biết, chính mức tăng đều đặn và ổn định này khiến bất động sản Đồng Mai và Biên Giang có sức hút với những nhà đầu tư ưa thích sự bền vững. Đây là 2 khu vực nằm ngoài những đợt sốt ảo vùng ven Hà Nội trong suốt hơn 1 năm qua. Chính nội lực kinh tế, tiềm năng tăng trưởng khu vực đã khiến 2 khu vực giữ tốc độ tăng trưởng đều đặn hàng năm, không bị đẩy ảo, không bị các đầu nậu, cò đất làm “xiếc” giá.

Cũng theo anh Hải, đây là khu ven Hà Nội vẫn có mức giá dưới 20 triệu đồng/m2 với những lô đất ngõ nhỏ. Tổng giá trị lô đất phù hơp với tài chính của người mua ở thực. Chính bởi vậy, trong cuộc bão giá của thị trường Hà nội, đây là 2 khu vực dừng chân của nhiều người thu nhập thấp trong việc chọn mua đất xây nhà an cư.

Duy Bách

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam