Quảng Ngãi yêu cầu đất làm vật liệu đắp và san lấp phải kê khai giá

Bất động sản | 14:46:36 19/05/2022

Hàng hóa là đất làm vật liệu đắp và san lấp công trình của các mỏ được cấp phép khai thác cho các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có sử dụng vốn đầu tư công phải thực hiện kê khai giá.

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Ngãi trong Thông báo 189/TB-UBND về việc bổ sung danh mục hàng hóa là đất làm vật liệu đắp và san lấp thuộc diện phải kê khai giá. Thông báo trên xuất phát từ đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính, trên cơ sở tham mưu của Sở Xây dựng Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi yêu cầu hàng hóa là đất làm vật liệu đắp và san lấp phải kê khai giá

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đăng tải danh sách các tổ chức, cá nhân thuộc diện phải kê khai giá trên Trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng. Đồng thời, yêu cầu tổ chức, cá nhân thực hiện kê khai giá đối với đất làm vật liệu đắp và san lấp công trình theo quy định.

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện kê khai giá gửi về Sở Xây dựng, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan đúng theo quy định của pháp luật về kê khai giá. Niêm yết và thực hiện đúng mức giá đã kê khai trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Giải trình mức giá đã kê khai theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, Sở Xây dựng Quảng Ngãi đã có chỉ đạo nhằm xác định giá đất làm vật liệu đắp và san lấp công trình trên địa bàn tỉnh thống nhất, phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời làm cơ sở cho các doanh nghiệp khai thác mỏ kê khai giá với các cơ quan chức năng, tạo dữ liệu để công bố giá đất trong Công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn.

Theo Sở Xây dựng Quảng Ngãi, giá đất san lấp là 21.000 đồng/m3 đất nguyên thổ (giá để tính thuế tài nguyên là 30.000 đồng/m3). Từ ngày 27/02/2018 cơ quan này hướng dẫn điều chỉnh giá đất san lấp là 22.475 đồng/m3 đất nguyên thổ (giá để tính thuế tài nguyên là 49.000 đ/m3). Đến thời điểm hiện tại, mức giá trên đã không còn phù hợp, thấp hơn rất nhiều so với thực tế trên thị trường.

Hữu Việt

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam