Phản ứng của Nga trước việc Phần Lan gia nhập NATO sẽ là một “bất ngờ”

Thời sự, Thời sự, Thế giới | 07:50:00 20/05/2022

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết phản ứng của Nga trước việc Phần Lan gia nhập NATO sẽ là “một bất ngờ” và chủ yếu sử dụng các biện pháp quân sự.

Phản ứng của Nga trước quyết định Phần Lan gia nhập NATO sẽ là một "bất ngờ" và chủ yếu liên quan đến biện pháp quân sự sau khi tính tới toàn bộ các nhân tố và điều kiện cụ thể đối với việc Phần Lan trở thành thành viên của NATO, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay trong một cuộc họp báo ngày 18/5.

Ảnh minh họa: Reuters

Khi được hỏi về các biện pháp quân sự - kỹ thuật và khung thời gian Nga có kế hoạch đưa ra phản ứng với việc Phần Lan gia nhập NATO, nhà ngoại giao này cho biết "đó sẽ là một bất ngờ".

"Câu hỏi này nên dành cho Bộ Quốc phòng. Quyết định được đưa ra sau khi cân nhắc đến tất cả các nhân tố và điều kiện cụ thể của việc Phần Lan gia nhập NATO sẽ diễn ra như thế nào. Dựa trên tất cả những điều này, một quyết định sẽ được đưa ra nhưng đầu tiên và trước hết là giải pháp quân sự", bà Zarakhova nhấn mạnh.

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, Phần Lan và Thụy Điển đã chính thức nộp đơn xin gia nhập liên minh quân sự lớn nhất thế giới này. Động thái này được thực hiện do những lo ngại an ninh liên quan đến chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam