SEA Games 31 đã được tổ chức thành công một cách thuyết phục

Thể thao | 07:05:00 24/05/2022

Ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam SEA Games 31 khẳng định điều này tại họp báo tổng kết Đại hội tổ chức sáng 23/5.

Nhiều kết quả bất ngờ tại SEA Games 31

Ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 phát biểu trong cuộc họp báo - Ảnh: VGP/Tâm Anh

Theo ông Trần Đức Phấn, trước khi diễn ra SEA Games 31, tất cả chúng ta đều nghĩ rằng kỳ Đại hội sau đại dịch sẽ rất khó khăn. Nhiều người từng hỏi chúng tôi rằng Đại hội có được tổ chức không, rồi khán giả có thể được vào xem không. Đến gần Đại hội thì chúng ta đã thực hiện được việc mở cửa đón người hâm mộ. Không chỉ có địa điểm chính ở Thủ đô Hà Nội, các địa điểm thi đấu ở các địa phương khác (ví dụ sân Thiên Trường, Nam Định), dù không có Đội tuyển U23 Việt Nam tranh tài nhưng người dân vẫn đến rất đông.

Như vậy có thể nói dù gặp nhiều khó khăn nhưng chúng ta đã tổ chức SEA Games 31 thành công hơn so với dự kiến ban đầu.

VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng giành 5 Huy chương Vàng, phá 2 kỷ lục SEA Games 31 - Ảnh: VGP/Ngân Hà

Về thành tích của nhóm các môn thể thao Olympic, ông Phấn nhận xét đây là kỳ SEA Games có sự cạnh tranh quyết liệt giữa Việt Nam với các quốc gia mạnh trong khu vực như Thái Lan, Indonesia cùng một số quốc gia ở một số môn như Malaysia, Philippines. Vì vậy, chỉ tiêu huy chương cũng được tính toán kỹ.

Sau khi quyết định tổ chức một kỳ SEA Games có đầy đủ các nội dung Olympic, ASIAD, Đoàn Thể thao Việt Nam đã rà soát lực lượng của tất cả các bộ môn và đưa ra mục tiêu giành từ 145-185 HCV. "Khi phát biểu tại các cuộc họp liên quan, chúng tôi chỉ đưa ra con số 140 HCV trở lên vì đây cũng là số lượng đủ để chúng ta xếp nhất toàn đoàn", ông Phấn cho hay.

Chung cuộc, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành thành tích vượt trội khi có được 205 HCV, hơn đoàn Thái Lan (xếp thứ 2) tới 100 HCV. Vì thế có nhiều người hỏi "tại sao Việt Nam có thể vượt số HCV theo mục tiêu nhiều đến thế".

Đội tuyển điền kinh Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành được 22 HCV tại một kỳ SEA Games, tiếp tục thống trị ngôi số 1 Đông Nam Á - Ảnh: VGP/Như Huy

Các vận động viên phải thi đấu hết mình để chiến thắng

Trả lời câu hỏi này, ông Trần Đức Phấn nói: Tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của các đoàn trong khu vực. Đoàn thể thao các nước đã trao đổi và thừa nhận do đại dịch COVID-19 nên VĐV của họ có sự ngắt quãng trong chuẩn bị. Tuy nhiên đó là ảnh hưởng chung. Các VĐV Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nhưng vẫn được tập trung đầu tư suốt 2 năm qua và họ thi đấu tốt. Vì vậy, lý do quan trọng nhất, theo ông Trần Đức Phấn, chính là tinh thần thi đấu của VĐV Việt Nam rất tốt.

Năm nay, tất cả các VĐV đã có cơ hội thi đấu khi các hầu hết các nội dung quan trọng (Olympic, ASIAD) đều góp mặt.

Chúng ta chỉ có lợi thế sân nhà khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Còn vấn đề chuyên môn thì tuyệt nhiên không thể can thiệp. Vì vậy, đa số các Trưởng đoàn đều công nhận Việt Nam đã tổ chức thành công kỳ SEA Games 31.

Ông Trần Đức Phấn: " Chúng ta thi đấu sòng phẳng, tất cả nội dung Olympic và ASIAD thi dấu hết mà không hạn chế thế mạnh của mình, thế mạnh của đối thủ" - Ảnh: VGP/Nguyễn Thắng

Theo ông Phấn, Đoàn Thể thao Việt Nam đã thống kê chuyên môn các kỳ Olympic, ASIAD, SEA Games. Năm 2003 chúng ta là chủ nhà SEA Games 22 và cũng nhất toàn đoàn. Năm nay chúng ta vượt trội so với quốc gia xếp sau.

"Lần này, chúng ta thi đấu sòng phẳng, tất cả nội dung Olympic và ASIAD. Thành tích là của VĐV. VĐV phải thi đấu hết mình trong việc giành huy chương, không có bất cứ sự can thiệp nào", ông Trần Đức Phấn Khẳng định.

Nhắc lại lời của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng thời là Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia SEA Games 31, ông Trần Đức Phấn cho biết: "Phó Thủ tướng đã nhắc chúng tôi không được tạo bất kỳ lợi thế về chuyên môn cho mình. Phải để cho tất cả VĐV các đoàn thi đấu sòng phẳng với tinh thần thể thao cao thượng, trung thực".

"Thực tế diến ra đúng như vậy và nếu đoàn Việt Nam có lợi thế thì đó chính là sự cổ vũ từ khán giả nhà, sân nhà mà không có lợi thế nào về chuyên môn cả", ông Phấn nhắc lại.

Tâm Anh/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam