“Mùa hạ năm ấy” - Sinh viên trường Báo với bộ ảnh lưu giữ thanh xuân

Giáo dục | 11:15:00 29/05/2022

TNV - Những dấu ấn đặc biệt của một thời tuổi trẻ đã được tái hiện đầy cảm xúc trong “Mùa hạ năm ấy” - bộ ảnh độc đáo lên sóng vào tối ngày 28/05 vừa qua. Đây là sản phẩm thuộc chuỗi sự kiện Phút Cuối 2022 - chương trình tri ân sinh viên khóa 38 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Phút Cuối là sự kiện thường niên được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm ghi lại những kỷ niệm đẹp của các bạn sinh viên khóa cuối. Trở lại với chủ đề “Bước qua mùa hạ”, Phút Cuối 2022 tiếp tục đồng hành với sinh viên K38, mở ra khung cảnh mùa hè thơ mộng của tuổi thanh xuân. 

Không khai thác ý tưởng xa vời, “Mùa hạ năm ấy” có cốt truyện gần gũi, xuất phát từ những khoảnh khắc “chẳng của riêng ai” trên giảng đường đại học. Bộ ảnhgiống như thước phim tua ngược thời gian từ lúc hai nhân vật chính mới gặp gỡ cho tới lúc chia xa. 

Nhân vật trung tâm của bộ ảnh là hai bạn trẻ với những tâm tư và trạng thái cảm xúc đối lập nhau. 

 Giữa hai nhân vật chính bị ngăn cách bởi chiếc bàn dài. Đây không chỉ là khoảng cách về không gian mà còn là sự xa cách trong tình cảm của đôi bạn. 

Bàn ăn được bày biện trà và bánh, tượng trưng cho sự ngọt ngào và vô vàn  cơ hội đang đón đợi đôi bạn trẻ. Tuy vậy, chính cách sắp xếp vị trí ngồi của hai nhân vật đã thể hiện rõ sự thiếu kết nối giữa họ. 

Đôi khi những va vấp và áp lực của tuổi trưởng thành khiến ta khó mở lòng đón nhận niềm vui. 

Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai bạn đã dần được thu hẹp lại nhờ sự chân thành - cầu nối giúp cho cảm xúc trở nên đồng điệu. 

Giờ đây, hai nhân vật chính đã trở thành tri kỷ. Họ đồng hành cùng nhau bước đi trên những bậc thang tiến tới tương lai. 

Những bậc cầu thang tượng trưng cho quãng thời gian 4 năm đại học luôn gắn bó và cùng nhau tiến lên phía trước của hai nhân vật chính. Đặc biệt, khi đôi bạn đã ở trên tầng cao nhất của Học viện, phía trên vẫn còn nhiều bậc thang nữa báo hiệu sự đồng hành sẽ được tiếp diễn. 

Tông màu được sử dụng trong bộ ảnh đồng nhất với ba màu sắc chủ đạo của chương trình: xanh dương, vàng và xanh lá cây. Trong đó, sự đối lập trong trạng thái của hai nhân vật chính sẽ được truyền tải qua hai gam màu tương phản: sắc vàng thể hiện vẻ tươi vui và màu xanh dương gợi nỗi buồn u ám. Nhờ sự kết hợp độc đáo này, “Mùa hạ năm ấy” toát lên không khí thanh xuân và hàm chứa đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc của tuổi trẻ. 

Xuyên suốt bộ ảnh, nhân vật trong chiếc áo vàng luôn nở nụ cười rạng rỡ và truyền động lực cho người bạn của mình. Điều này cũng giống như ý nghĩa của Phút Cuối 2022 - mang lại năng lượng tích cực và tiếp sức cho các sinh viên K38. 

Khi mùa hạ tuổi trẻ dần trôi về phút cuối, những dòng chữ ngây ngô bỗng trở thành hành trang quý giá. 

 Hành trình đại học dẫu nhiều thăng trầm nhưng rồi sẽ kết thúc theo cách rực rỡ nhất. 

“Mùa hạ năm ấy” được bấm máy trực tiếp tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền với những địa điểm thân thuộc như bến xe bus, đài phun nước, Hội trường C… Chính bối cảnh đặc biệt này đã góp phần giúp bộ ảnh dễ dàng chạm đến cảm xúc của các sinh viên cuối khóa. 

Thông qua “Mùa hạ năm ấy”, một thông điệp ý nghĩa đã được gửi đi: Đôi khi, chúng ta cảm thấy cô độc và ngại mở lòng với thế giới xung quanh vì rất nhiều áp lực dồn nén. Nhưng ở đâu đó vẫn luôn có người kiên nhẫn tâm sự với bạn, đồng hành và trở thành chỗ dựa vững chắc cho bạn trước mọi khó khăn trong cuộc đời. 

Xúc động trước bộ ảnh năm nay, bạn Nguyễn Thị Hiền Linh - sinh viên K38 chia sẻ: “Khi xem “Mùa hạ năm ấy”, mình như thấy chính bản thân mình ở trong đó. Mình và rất nhiều bạn trẻ cũng đang rơi vào áp lực của tuổi hai mươi hai và dường như không biết cách thoát ra. Nhưng nhờ bộ ảnh này mà mình nghĩ rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn cả thôi, vì mình vẫn đang nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ từ rất nhiều người. Cảm ơn Phút Cuối vì bộ ảnh ý nghĩa nhé!”. 

Chỉ trong vòng vài giờ đăng tải, “Mùa hạ năm ấy” đã nhận được nhiều phản hồi tích cực cùng lượt tương tác ấn tượng. Bên cạnh bộ ảnh này, Ban Tổ chức Phút Cuối 2022 cũng đang ấp ủ rất nhiều món quà tri ân khác dành tặng cho K38. Trong đó, với sự đầu tư công phu, đêm Đại nhạc hội diễn ra ngày 8/6 tới đây tại Hội trường C - Học viện Báo chí và Tuyên truyền hứa hẹn sẽ mang tới những giây phút khó quên cho các sinh viên trường Báo. 

Nguyệt Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam