Ông Medvedev: Lệnh trừng phạt của EU hoàn toàn dựa vào "tâm lý bài Nga"

Thời sự, Thế giới | 07:35:00 01/06/2022

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, ông Dmitry Medvedev ngày 31/5 đã chỉ trích các nhà hoạch định chính sách của Mỹ và châu Âu, cho rằng việc phương Tây áp đặt các hạn chế đối với Moscow hoàn toàn dựa vào “tâm lý bài Nga”.

“Những lệnh trừng phạt này nhắm thẳng vào người dân Nga. Dù Mỹ và châu Âu có đưa ra tuyên bố cho rằng “chúng tôi chỉ trừng phạt lãnh đạo của bạn còn chúng tôi yêu bạn – những công dân bình thường” thì điều này cũng hoàn toàn vô nghĩa”, ông Dmitry Medvedev nêu rõ trong một thông điệp đăng trên Telegram.

Ảnh minh họa: DPA

Ông Dmitry Medvedev cho rằng, quyết định đóng băng tài sản của Nga ở nước ngoài, cấm nhập khẩu dầu mỏ, cấm bay cùng nhiều biện pháp khác sẽ khiến cuộc sống của người dân Nga trở nên tồi tệ hơn, khiến nền kinh tế nước này bị suy thoái.

“Trọng tâm của những quyết định như vậy là lòng hận thù đối với nước Nga, với người dân và nền văn hóa của chúng ta”, ông Dmitry Medvedev nêu rõ.

Tuyên bố của Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga được đưa ra trong bối cảnh Liên minh châu Âu vừa công bố áp đặt vòng trừng phạt mới đối với Nga liên quan đến chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine.

Theo đó, EU đã nhất trí áp đặt lệnh cấm vận đối với hầu hết hoạt động nhập khẩu dầu mỏ của Nga vào khối này. Lệnh cấm vận sẽ bao gồm cấm dầu vận chuyển bằng đường biển nhưng miễn trừ một phần vận chuyển dầu bằng đường ống, một động thái quan trọng để có được sự chấp thuận của Hungary - quốc gia không giáp biển. Gói trừng phạt mới cũng bao gồm việc đóng băng tài sản và cấm đi lại với nhiều cá nhân, loại ngân hàng lớn nhất của Nga - Sberbank khỏi Hiệp hội Viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu (SWIFT). 3 đài truyền hình nhà nước lớn của Nga cũng sẽ bị cấm hoạt động tại EU./.

Hồng Anh/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam