40 tàu chiến NATO tới Thụy Điển chuẩn bị tập trận ở Biển Baltic

Thời sự, Thế giới | 07:45:00 06/06/2022

Khoảng 40 tàu chiến NATO đã tới thủ đô Stockholm của Thụy Điển để chuẩn bị tham gia cuộc tập trận Baltops 22 ở Biển Baltic.

“14 đồng minh, 2 quốc gia đối tác của NATO, hơn 45 tàu chiến, hơn 75 máy bay và khoảng 7.000 binh sỹ sẽ tham gia cuộc tập trận hàng hải từ 5-17/6”, NATO cho biết.

Trong số các nước tham gia cuộc tập trận có Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Đan Mạch, Estonia, Pháp, Đức, Latvia, Litva, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Anh và Mỹ.


Tàu đổ bộ USS Kearsarge của Hải quân Mỹ tại Stockholm ngày 3/6. Ảnh: EPA

Là các quốc gia đối tác của NATO, Phần Lan và Thụy Điển cũng sẽ tham gia vào cuộc tập trận này. Tháng trước, cả 2 quốc gia Bắc Âu đều đã chính thức nộp đơn xin gia nhập NATO.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Peter Hultqvist cho biết NATO đang phát đi tín hiệu về an ninh của khu vực thông qua việc các tàu chiến tập trung ở Stockholm.

Batltops là cuộc tập trận thường niên, nhằm thể hiện cam kết của NATO đối với việc duy trì hòa bình và an ninh trong khu vực.

Năm nay, Thụy Điển đăng cai tổ chức cuộc tập trận Baltops 22 trong bối cảnh kỷ niệm 500 năm thành lập Hải quân Hoàng gia nước này. Các sự kiện huấn luyện trực tiếp bao gồm hoạt động phòng không, tác chiến chống tàu ngầm, ngăn chặn hàng hải, hoạt động đổ bộ, ứng phó y tế và tìm kiếm cứu nạn./.

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch)
Theo Anadolu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam