Chiến sỹ trẻ trạm Ra đa 30 Xung kích sáng tạo, xứng danh anh Bộ đội Cụ Hồ

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 09:28:00 06/06/2022

TNV - Chúng tôi rất vui khi được đến thăm những chiến sỹ Trạm Ra Đa 30 thuộc Trung đoàn 294, Sư đoàn Phòng không 367, Quân chủng Phòng không-Không quân đóng quân trên đồi cao thuộc Thành PhốPhú Quốc vào những ngày đầu hạ. Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn về đất đai địa hình, bão bùng nơi đầu sóng ngọn gió nhưng những người lính trẻ nơi đây lúc nào cũng tràn đầy niềm vui và chí khí tuổi thanh niên; đặc biệt tinh thần xung kích sáng tạo luôn được đặt lên hàng đầu trong từng nhiệm vụ.

Điều đầu tiên khi đặt chân đến đây lòng chúng tôi thấy vô cùng ấm áp và thân thiết bởi một khuôn viên rực rỡ và đa sắc màu của những cây hoa giấy do chính tay các chiến sĩ trẻ nơi đây chăm sóc. Mặc dù nắng gió, nước mặn khiến khuôn mặt của chiến sỹ nào cũng sạm đen và có vẻ chững chạc hơn độ tuổi, nhưng các anh vẫn nỗ lực cải tạo lại đấttạo ra những vườn hoa, rau màu sum xuê, làm cho cảnh quan thêm xanh mát và còn là nguồn rau xanh dồi dào cho đơn vị.

Đại hội chi đoàn Trạm Ra đa 30.

Với những người lính ở đây xác địnhTBCĐ- QLVT là nhiệm vụchính trịcủa người chiến sỹ Ra đa, là ngành đặc thù khó, đòi hỏi những người công tác trong ngành này phải bền bỉ. Các anh tự hào là người lính ra đa,được ví như những “mắt thần” canh trời, sự hiện diện của những cánh sóng ra đa đều đóng góp vào sự bình yên của đất nước. Có lẽ vì lý tưởng cao đẹp đó mà các chiến sỹ luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên giao, 100% cán bộ, chiến sĩ luôn quyết tâm không để sai, sót,lọt, chậm hay hoang báo mục tiêu.

Bên cạnh việc dành nhiều sự sáng tạo cho nhiệm vụ chuyên môn, các chiến sỹ còn thể hiện vai trò của người đoàn viên thanh niên trên mặt trận tiền tiêu của Tổ quốc. Với tinh thần thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đã rất tuyệt vời rồi, nhưng các chiến sỹ trẻ Trạm Ra Đa 30 không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, thực hiện kép nhiệm vụ của người Lính Cụ Hồ - Người đoàn viên trong các phong trào, công trình, hoạt động của đơn vị.

Dựa trên tiến trình đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời kỳ hội nhập, xây dựng Quân đội chính quy tinh nhuệ, từng bước hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng bảo vệ Tổ quốc, hướng đến chào mừng Đại hội Đoàn Toàn quốc lần thứ 12, Chi đoàn Trạm Ra Đa 30 đã tổ chứcĐại hội nhiệm kỳ 2022 - 2024 thành công tốt đẹp. Đại hội đảm bảo tính khoa học, dân chủ và được sự quan tâm chỉ đọa trực tiếp của Chi Ủy. Ban chấp hành gồm 5 ủy viên đều là những tấm gương xuất sắc trong đội ngũ Sỹ quan trẻ, quân nhân chuyên nghiệp và đoàn viên thanh niên ưu tú.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thúy - Bí thư chi đoàn Trạm 30 cho biết: "Tất cả chúng tôi đều phải cố gắng vươn lên để làm tròn nhiệm vụ cao cả của người lính Phòng Không – Không Quân nơi tuyến đầu của Tổ quốc, vừa làm tròn nhiệm vụ xung kích tình nguyện của người thanh niên trên mặt trận bảo vệ vùng trời,biển đảo thân yêu của Tổ quốc. Chúng tôi luôn thực hiện các phong trào thi đua gắn với phong trào hành động cách mạng, các cuộc vận động của Quân đội và tuổi trẻ cả nước...".

Hái hoa dân chủ đón tết.

Có lẽ vì thế mà hoạt động phong trào thi đua xung kích của các bạn trẻ nơi đây luôn bám sát thực tiễn. Nhiều năm qua, đoàn viên thanh niên Trạm Ra Đa 30 đã đạt nhiều thành tích trong phong trào "Thanh niên Quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh anh bộ đội Cụ Hồ". Nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn đã gắn hoạt động thi đua với việc thực hiện nghiêm các chỉ thị về xây dựng chính quy, thực hiện "Năm kỷ luật, kỷ cương", trong đó tập trung vào thực hiện Chỉ thị 07, Chỉ thị 03, Thông tư 16, Điều lệnh quản lý Bộ đội. Đặc biệt trong đợt phòng chống dịch Covid - 19 vừa qua, choi đoàn đã thực hiện nhiều đợt thi đua cao điểm với phương châm "Chống dịch như chống giặc"; "Chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình".

Nhiều năm qua, các đoàn viên thanh niên rất nhiệt tình phối hợp với chi đoàn địa phương, các đơn vị kết nghĩa thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng.

Đối với công tác xây dựng Đoàn và tham gia xây dựng Đảng được các đoàn viên thực hiện rất nghiêm túc, chặc chẽ, có chất lượng. Trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, chi đoàn đã giới thiệu 4 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp đối tượng Đảng,bồi dưỡng kết nạp 3 quần chúng ưu tú vào Đảng. Riêng năm 2021, toàn chi đoàn đã có 100% đoàn viên thanh niên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiêm vụ, Chi đoàn được đánh giá hoàn thành xuất sắc.

Hái hoa dân chủ đón tết

Trước thềm Đại Hội Đoàn các cấp, các bạn trẻ Chi đoàn Trạm ra Đa 30 luôn giữ vững tinh thần thi đua, phát huy nét đẹp truyền thống anh "Bộ đội Cụ Hồ" trong các chương trình hành động. Đoàn viên xuất sắc Nguyễn Hoàng Lâm - Đại diện các bạn thanh niên Trạm Ra đa 30 gửi lời nhắn nhủ với bạn trẻ cả nước: “Đất liền hãy yên tâm, ở trên những đỉnh núi cao vợi, chúng tôi - Đôi “mắt thần”vẫn luôn ngày đêm bên cánh sóng Ra đasẵn sàng hy sinh tất cả vì sự bình yên của Tổ quốc, của nhân dân.

Ngọc Khanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam