Đưa tuyệt phẩm pha chế từ Tokyo tới quán bar Nhật Bản độc đáo nhất Hà Nội

Giải trí, Văn hóa | 11:34:00 06/06/2022

TNV - Từ ngày 10 đến ngày 11 tháng 6, bartender huyền thoại Hiroyasu Kayama sẽ xuất hiện riêng tại Akio Lounge, một trong những quán bar và sake lounge Nhật Bản mới ở Hà Nội. Kayama là nhà sáng lập của Bar BenFiddich, đã từng nhiều lần được chọn là một trong 50 quán bar hàng đầu thế giới.  

Hình ảnh Hiroyasu Kayama tại Bar BenFiddich 

Hiroyasu Kayama, tên tuổi được công nhận rộng rãi là một trong những bartender hàng đầu thế giới, sẽ mang tới những đam mê và biểu diễn tài năng thượng thừa của ông ở Akio Lounge toạ lạc bên trong khách sạn Capella Hanoi. Ông sẽ dành hai buổi tiếp đón và phục vụ các vị khách từ lúc 7 giờ tối trong hai ngày 10 và ngày 11 tháng 6. Đây là cơ hội có một không hai để trải nghiệm những tuyệt phẩm pha chế thượng hạng tại quán bar Nhật Bản thú vị bậc nhất thành phố.  

Thuần tuý từ nông trang tới chiếc ly của bạn 

Cách tiếp cận độc đáo, hướng đến các loài thảo mộc tự nhiên của Hiroyasu Kayama bắt nguồn từ chính tuổi thơ của ông. Gia đình Kayama sống ở Chichibu, cách Tokyo 2 giờ lái xe và sống bằng nghề nông. Ngay từ khi còn nhỏ, Kayama San (tên thân mật của ông) đã lớn lên nơi trang trại gia đình với đất đai màu mỡ, những ngọn núi xa xa và đàn gia súc lớn. Vào những buổi chiều và tối không tới sân bóng chày, cậu bé Hiroyasu đã dành thời gian khám phá miền đất rộng lớn này. 

Sự gắn kết chặt chẽ với thổ nhưỡng và công việc đồng áng đã đưa tới cho Hiroyasu Kayama cả một chân trời sáng tạo. Tại quán Bar BenFiddich mà ông sáng lập năm 2013, Kayama San sử dụng những loại thảo mộc, thực vật và hoa trái do tự tay ông vun xới từ trang trại gia đình để tạo nên những ly cocktail không thể tìm thấy ở nơi đâu khác. Nhờ việc trở thành nhà cung cấp nguyên liệu cho chính mình, Kayama San có thể vừa lập kế hoạch, vừa ứng tấu các loại nguyên liệu theo cách khác biệt, ông tự tay chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất trong từng tháng để tạo nên một thực đơn cocktail thực sự thay đổi theo mùa. Điều này cũng giúp ông kiếm tìm được những loại thảo mộc và các giống thảo mộc lai ghép hiếm có, thực sự không lặp lại và không có nơi đâu bắt chước được.

Một hiện tượng toàn cầu 

Từ Dallas tới Nairobi, nơi đâu Hiroyasu Kayama ghé chân qua, ông đều trở thành tiêu điểm. Ông đã nhận được vô số giải thưởng trong gần một thập kỷ qua dành cho Bar BenFiddich nói chung và cá nhân ông nói riêng. Trong 6 năm qua, Bar Benfiddich liên tục được liệt vào một trong 50 quán bar hàng đầu châu Á, và trong 4 năm, nơi đây được chọn là một trong những Quán Bar Hàng Đầu Thế Giới.  

Với những sự ghi nhận không ngừng như thế, không bất ngờ khi truyền thông quốc tế bắt đầu nhắc tới Kayama San như “Bartender vĩ đại nhất Nhật Bản”. Lời ca tụng ấy cũng đến từ cả công chúng, những tín đồ cocktail trên toàn thế giới đều theo dõi tài khoản mạng xã hội của Kayama San. Các video hướng dẫn lôi cuốn của ông trên Youtube thường xuyên thu hút hàng triệu người xem.  

Sân khấu hoàn hảo 

Có thể nói, Akio Lounge chính là sân khấu hoàn hảo cho lần trở lại Việt Nam của Hiroyasu Kayama, và chúng tôi vô cùng vinh dự khi được đón tiếp ông tại đây. Toạ lạc bên dưới lòng Capella Hanoi, một khách sạn boutique 5 sao thú vị bậc nhất từng xuất hiện tại thành phố này, Akio Lounge có một thư viện sake khổng lồ với những chai rượu đặc biệt không có ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Quán bar này cùng chia sẻ không gian với Koki, nhà hàng nằm trong Capella Hanoi được tạo ra và giám tuyển bởi đầu bếp nổi tiếng từng đạt sao Michelin, ông Junichi Yoshida. 

Bartender chính của Akio Lounge, Sean Halse, cũng chia sẻ với Kayama San về niềm đam mê với lịch sử, thổ nhưỡng và những thể nghiệm. Sean Halse đã thiết kế một thực đơn cocktail với niềm tôn kính dành cho văn hoá và những vùng đất của Nhật Bản. Mời bạn tới Akio Lounge thưởng thức một buổi tối đặc biệt cùng Kayama San, bartender vĩ đại nhất nước Nhật.

Hoàng Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam