Mẫu ô tô điện bí ẩn của MG "hiện nguyên hình", tên gọi chính thức là Mulan

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:15:37 07/06/2022

Hãng MG đã đặt tên xe theo nhân vật nữ anh hùng Mulan trong truyền thuyết dân gian của Trung Quốc.

Vào hồi tháng 2 năm nay, hãng MG đã tung ra đoạn video hé lộ thiết kế của một mẫu ô tô điện hoàn toàn mới. Vào thời điểm đó, người ta cho rằng mẫu ô tô điện này sẽ được gọi bằng cái tên MG4. Tuy nhiên, tin đồn này đã không thành sự thật khi hãng MG công bố tên gọi chính thức của xe.

Theo đó, mẫu ô tô điện hoàn toàn mới của MG sẽ có tên gọi chính thức là Mulan (Mộc Lan). Hãng MG đã đặt tên xe theo nhân vật nữ anh hùng Mộc Lan trong truyền thuyết dân gian của Trung Quốc. Nhân vật này xuất hiện lần đầu trong một truyện thơ mang tên "Mộc Lan thi". Hãng MG chọn cái tên này nhằm thể hiện sức mạnh và tinh thần sẵn sàng đột phá của mẫu xe mới.

Không chỉ công bố tên gọi, hãng MG còn tung ra những hình ảnh đầu tiên của Mulan. Trái với dự đoán ban đầu, MG Mulan không phải là xe hatchback mà mang kiểu dáng crossover.

Mẫu ô tô điện bí ẩn của MG hiện nguyên hình, tên gọi chính thức là Mulan

Mẫu ô tô điện bí ẩn của MG "hiện nguyên hình", tên gọi chính thức là Mulan

Là mẫu xe toàn cầu, MG Mulan sở hữu ngoại hình khá thể thao. Tương tự các mẫu xe MG đời mới như MG5 hay HS, Mulan cũng được trang bị mũi xe dốc xuống dưới và gợi liên tưởng đến Lamborghini Urus.

Trên đầu xe, MG Mulan được trang bị cụm đèn pha hình tam giác sắc sảo. Thêm vào đó là 2 khe gió cỡ lớn, tích hợp đèn sương mù trước nằm dọc và hốc gió trung tâm hình lục giác khá rộng. Là ô tô điện nên MG Mulan đương nhiên không có lưới tản nhiệt.

Bên sườn, MG Mulan có 2 đường dập gân nổi bật, kéo dài từ đèn pha đến cửa sau và từ cửa sổ đến đèn hậu. Thêm vào đó là nóc dốc dần về phía sau theo phong cách xe coupe, bộ vành hợp kim 5 chấu kép, sơn 2 màu thể thao, và cùm phanh màu đỏ.

Hình ảnh hé lộ thiết kế bên sườn của MG Mulan

Hình ảnh hé lộ thiết kế bên sườn của MG Mulan

Đằng sau, MG Mulan được trang bị cụm đèn hậu hình chữ "Y", nối với nhau bằng dải đèn nằm vắt ngang cửa cốp. Ở giữa 2 dải đèn này là logo của hãng MG. Ngoài ra, xe còn có cánh gió mui chia làm 2 phần và tấm ốp giả bộ khuếch tán gió trên cản sau.

MG Mulan nhìn từ phía sau

MG Mulan nhìn từ phía sau

Hiện hãng MG chưa hé lộ hình ảnh nội thất của Mulan mới. Chỉ thấy rằng, xe được trang bị nóc bằng kính, hứa hẹn mang đến nội thất thoáng đãng.

Đáng tiếc là thông tin về hệ truyền động của MG Mulan cũng bị giữ kín. Chỉ biết rằng, mẫu xe này được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ SAIC Nebula và có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 4 giây. Cuối cùng là hệ dẫn động cầu sau và thống treo 5 liên kết phía sau.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam