Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ sôi động trong hai năm tới

Bất động sản | 07:51:23 30/06/2022

Sau hai năm bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang có những chuyển biến tích cực và được dự báo sẽ sôi động trở lại trong hai năm tới.

Thông tin trên được các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo “Dòng tiền và xu thế bất động sản cuối năm 2022” do CafeLand tổ chức.

Thị trường đang quay lại

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, cho biết kể từ ngày 1-10-2021 việc kiểm soát dịch bệnh được nới lỏng và từ tháng 3/2022 Việt Nam mở cửa hoàn toàn cho các chuyến bay quốc tế, những khu vực trỗi dậy nhanh nhất là du lịch, căn hộ dịch vụ và bất động sản công nghiệp. Điều này được thể hiện qua tỷ lệ lấp đầy và tỷ lệ tham gia vốn ở những phân khúc này thời gian qua rất cao.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam, đánh giá sự phục hồi của ngành du lịch đang nhanh sau giai đoạn bình thường mới, khách du lịch nội địa tăng. Ngoài ra, lượng khách du lịch nước ngoài đang quay lại sẽ là lực cầu lớn cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển.

Theo ông Kiệt, hiện đang là mùa cao điểm du lịch nên rất dễ cảm nhận được sự phục hồi của thị trường du lịch nghỉ dưỡng qua mức độ “sáng đèn” của các khu khách sạn, resort nghỉ dưỡng ven biển tại các khu vực như Cam Ranh hay Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 6-2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 236,7 nghìn lượt người, tăng 36,8% so với tháng trước và gấp 32,9 lần so với cùng kỳ năm trước do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại. Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 602 nghìn lượt khách, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Dù số khách quốc tế đến Việt Nam vẫn thấp hơn thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19, nhưng với những tín hiệu phục hồi tích cực, cộng với nhu cầu du lịch nội địa ngày càng tăng, các chuyên gia dự báo thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong hai năm tới sẽ phát triển rất sôi động.

Đâu là điểm nóng?

Theo ông Kiệt, trước đây thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nổi lên ở một số khu vực như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng,… Đây là những khu vực trọng điểm thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong giai đoạn 2016-2018.

Nhưng đến thời điểm hiện nay, bất động sản nghỉ dưỡng ở các khu vực này đã xác lập mặt bằng giá rất cao. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư chuyển sang các thị trường đi sau như Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chẳng hạn, tại thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu, trong hai năm trở lại đây, Hồ Tràm, Bình Châu, Long Hải đang được phát triển nhiều các sản phẩm nghỉ dưỡng và đất nền ven biển. Nguồn cung trong giai đoạn 2019-2021 tăng cao so với các thời điểm trước.

Miếng bánh bất động sản nghỉ dưỡng không dành cho đại đa số nhà đầu tư

Hiện nay, Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn được xem là thị trường lớn do có lợi thế về khoảng cách di chuyển nhờ nằm gần với TP.HCM. Giá bán bất động sản hạng sang đã tăng đến mức 5.000 USD mỗi m2. Do đặc thù còn đang phát triển nên thị trường này khá đa dạng sản phẩm từ tầm trung đến cao cấp.

Trong khi đó, với sự xuất hiện của sân bay Phan Thiết đang được thi công, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết,... bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận thu hút nhiều chủ đầu tư tới tìm kiếm quỹ đất lớn để phát triển dự án, kéo theo nhà đầu tư đổ vào khu vực này rất nhiều.

Từ 2019-2022, tốc độ phát triển số lượng sản phẩm, số lượng dự án ở Bình Thuận tăng nhanh với các sản phẩm biệt thự cao cấp có mức giá khá tương đồng với khu vực Bà Rịa - Vũng tàu.

Với thị trường Phú Quốc giá tăng mạnh trong thời gian vừa qua. Hiện phân khúc hạng sang đang có xu hướng tăng trưởng do nguồn cung giới hạn, trong khi phân khúc cao cấp duy trì ổn định qua các năm. Các nhà đầu tư chủ yếu ở thị trường này quan tâm đến đầu tư và có thu nhập ổn định từ chia sẻ lợi nhuận từ các nhà vận hành hơn là đầu tư để sinh lời như trước đây.

Tuy nhiên theo ông Kiệt, miếng bánh bất động sản nghỉ dưỡng không dành cho đại đa số nhà đầu tư. Loại hình này chỉ phủ hợp cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư có tiềm lực tài chính tốt.

“Việc đầu tư nghỉ dưỡng sinh lời hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc chọn lựa sản phẩm phù hợp để có được giá trị gia tăng, vị trí thuận lợi hay không, chủ đầu tư uy tín hay không, đơn vị vận hành như thế nào, tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng của khu vực đó như thế nào, chứ không phải lựa chọn một sản phẩm bất kỳ”, ông Kiệt phát biểu.

Diệu Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam