Thương hiệu Chery chuẩn bị mang những chiếc xe phong cách, công nghệ cao và an toàn đến với khách hàng Việt

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:22:16 30/06/2022

Khi ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới, Chery hứa hẹn sẽ thu hút những khách hàng trẻ tuổi, đề cao trải nghiệm hơn là giá trị thanh khoản và muốn thử những điều mới mẻ, khác biệt thay vì lựa chọn theo số đông.

Trong vài năm trở lại đây, ô tô Trung Quốc đã trở nên phổ biến hơn trên đường phố Việt Nam. Những thương hiệu ô tô Trung Quốc như MG hay Hongqi (Hồng Kỳ) cũng dần được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi những thương hiệu ô tô Trung Quốc khác cũng muốn gia nhập thị trường Việt Nam. Một trong số đó có Chery.

Được thành lập vào năm 1997, Chery là hãng xe quốc doanh đặt trụ sở chính tại thành phố Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Các sản phẩm chính của hãng bao gồm xe du lịch, minivan và SUV. Hiện Chery chính là nhà sản xuất ô tô nội địa lớn thứ 9 tại Trung Quốc với doanh số 962.000 xe trong năm 2021.

Không chỉ dừng chân ở thị trường trong nước, ngay từ giai đoạn đầu sau khi thành lập, Chery đã vươn cánh tay sang các thị trường quốc tế. Vào năm 2001, Chery đã bắt đầu xuất khẩu xe sang thị trường nước ngoài. 2 năm sau đó, Chery trở thành hãng xuất khẩu xe du lịch lớn nhất của Trung Quốc. Đến năm 2011, khoảng 25% sản lượng của Chery được dùng để xuất khẩu. Hiện Chery đang xuất khẩu xe sang hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Trong hơn 20 năm phát triển, hãng xe này đã thành lập những Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ở nhiều quốc gia như Trung Quốc, Đức, Mỹ hay Brazil. Ngoài ra, Chery còn gây dựng đội ngũ Nghiên cứu và Phát triển toàn cầu với hơn 5.500 nhân viên. Bằng cách này, Chery đã thành công trong việc tạo ra những dòng sản phẩm nổi tiếng như Arrizo và Tiggo với doanh số cộng dồn đạt hơn 9 triệu xe trên toàn cầu.

Chẳng những thành công về mặt doanh số và có vị thế vững chắc ở cả thị trường nội địa lẫn quốc tế, Chery còn được đánh giá cao về chất lượng xe. Theo nghiên cứu của J.D. Power, Chery đứng thứ 5 trong số top 10 hãng xe Trung Quốc ít lỗi nhất năm 2021, chỉ sau một số thương hiệu như Hongqi hay MG. Kết quả này đã phần nào bảo chứng cho chất lượng của xe Chery.

Ngay từ đầu năm 2022, Chery đã đẩy mạnh sự hiện diện của mình ở khu vực Đông Nam Á khi liên tục ra mắt những thị trường như Indonesia và Malaysia. Trước đó, Chery cũng đã sớm có mặt tại thị trường Philippines. Việt Nam sẽ thị trường Đông Nam Á tiếp theo đón nhận thương hiệu xe Trung Quốc này. Tuy chưa chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam nhưng Chery đã sớm hé lộ ý định này khi lập fanpage chính thức trên mạng xã hội.

Được biết, Chery dự định sẽ phân phối 2 dòng sản phẩm tại thị trường Việt Nam, đó là Tiggo và Omoda. Mẫu xe tiêu biểu cho dòng xe Tiggo của Chery chính là Tiggo 8 Pro Max. Trong khi đó, đại diện cho dòng xe Omoda sẽ là Omoda5.

Hiện đang được phân phối tại nhiều thị trường quốc tế như Nga, Trung Đông, Chery Tiggo 8 Pro Max thuộc phân khúc SUV cỡ C với nội thất 7 chỗ ngồi. Được áp dụng triết lý thiết kế "Life in Motion 3.0" của Chery, Tiggo 8 Pro Max tạo sức hút bằng lưới tản nhiệt "ma trận kim cương", bộ vành hợp kim 18 inch, ghế bọc da sang trọng, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 12,3 inch, 2 màn hình thông tin giải trí 24,6 inch, hệ thống âm thanh Sony 8 loa, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng tích hợp lọc không khí C-Pure, hệ thống đèn viền nội thất nhiều màu, cửa sổ trời toàn cảnh và sạc điện thoại thông minh không dây 15W.

Chery Tiggo 8 Pro Max

Chery Tiggo 8 Pro Max

Chưa hết, Chery Tiggo 8 Pro Max còn có những tính năng an toàn chủ động hiện đại như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và đèn pha tự động.

So với Tiggo 8 Pro Max, Chery Omoda5 có kích thước nhỏ hơn và được định vị trong phân khúc SUV hạng B. Đây cũng là mẫu xe mới được ra mắt vào hồi tháng 11 năm ngoái của thương hiệu Chery. Ngoài Việt Nam, Chery Omoda5 đã, đang và sẽ được bán ở nhiều thị trường quốc tế khác như Indonesia, Malaysia, Úc hay châu  u.

Là mẫu xe đầu tiên được phát triển dưới chiến lược Chery 4.0 mới, Omoda5 sở hữu thiết kế trẻ trung nhằm thu hút giới trẻ. Được áp dụng triết lý thiết kế "Art in Motion" mới, tập trung vào sự hiện đại, Chery Omoda5 đi kèm lưới tản nhiệt tràn viền cỡ lớn, đèn pha LED ma trận, 2 màn hình có kích thước 12,3 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô, vô lăng và ghế thể thao, hệ thống âm thanh Sony, hệ thống đèn viền 64 màu cũng như sạc điện thoại thông minh không dây.

Chery Omoda5

Chery Omoda5

Đặc biệt, Chery Omoda5 còn được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L mạnh mẽ và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp mượt mà. Động cơ này cho công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 7,8 giây.

Có thể nói, thành công của Chery đến từ các dòng sản phẩm vừa phong cách, công nghệ cao vừa an toàn. Khi ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới, Chery hứa hẹn sẽ thu hút những khách hàng trẻ tuổi, đề cao trải nghiệm hơn là giá trị thanh khoản và muốn thử những điều mới mẻ, khác biệt thay vì lựa chọn theo số đông.

Trong năm 2021, Việt Nam chính là thị trường ô tô lớn thứ 4 tại khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia, với sức tiêu thụ 300.000 xe, tăng 3% so với năm 2020. Điều này phần nào cho thấy Việt Nam là một thị trường hết sức tiềm năng đối với các thương hiệu ô tô như Chery.

Không thể phủ nhận rằng một số bộ phận người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn định kiến với ô tô Trung Quốc. Tuy nhiên, bằng những sản phẩm đã được chứng thực về chất lượng ở thị trường quốc tế, Chery có thể sẽ dần thuyết phục được người tiêu dùng Việt Nam.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam