Ukraine tuyên bố không từ bỏ kế hoạch gia nhập NATO

Thời sự, Thế giới | 07:40:00 30/06/2022

Ukraine sẽ không cân nhắc lại ý định gia nhập NATO, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba cho hay trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngày 29/6.

Ngoại trưởng Ukraine phản đối những nhận định cho rằng Ukraine đã từ bỏ kế hoạch gia nhập NATO.

"Tại sao lại không? Vấn đề gia nhập NATO thậm chí đã được viết trong Hiến pháp của chúng tôi. Ngoài ra, cấu trúc của liên minh này hiện là cơ chế an ninh hiệu quả nhất ở châu Âu", ông Kuleba nhận định.

Ảnh minh họa: Reuters

"Tuy nhiên, chỉ riêng mong muốn gia nhập NATO của chúng tôi thì không đủ. Liên minh này cũng cần có mong muốn như vậy. EU đã đưa ra một quyết định lịch sử. Nhưng chúng tôi thấy rằng từ khi bắt đầu cuộc chiến, NATO chưa đưa ra bất kỳ động thái nào thúc đẩy sự hội nhập của chúng tôi".

Ukraine đã đưa nguyện vọng gia nhập NATO vào Hiến pháp và vẫn đang nỗ lực đạt được kế hoạch hành động thành viên để hoàn thành mục tiêu này nhưng cho tới nay Kiev vẫn chưa thành công và vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ Moscow.

Trong khi đó, Phó Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky cho biết, chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine sẽ tiếp tục cho tới khi Ukraine dừng nã pháo Donbass và không còn mối đe dọa nào từ lãnh thổ nước này./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam