Thúy Vy - Nữ MC Gen Z tại thảm đỏ Hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương

Giải trí, Thư giãn, Giải trí, Văn hóa | 15:38:00 11/07/2022

TNV - Chưa từng nghĩ sẽ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, song Nguyễn Ngọc Thúy Vy (2002) đang dần trở thành cái tên quen thuộc khi là VJ của Kenh14, là MC sự kiện cho các công ty, thương hiệu lớn như VNPay, Vingroup, PNJ, ngân hàng VIB, Đất Xanh Group... Và mới đây nhất, cô gái trẻ tiếp tục ghi dấu ấn khi đảm nhiệm vai trò MC tại thảm đỏ cuộc thi Hoa Hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương 2022 khi chỉ mới 20 tuổi.

Xuất phát điểm là học sinh trường THPT Tư thục Nguyễn Khuyến - Một trong những ngôi trường có điểm số đầu ra cao nhất TP.HCM nổi tiếng với kỷ luật thép, vì vậy mà suốt 3 năm cấp 3 học nội trú của mình, Thúy Vy không được tiếp xúc nhiều với công nghệ và truyền thông, cũng không hề có cơ hội tìm hiểu về nghệ thuật.

Lên đại học, Thúy Vy lựa chọn trường Đại học Tài chính - Marketing làm “bến đỗ” cho quãng đời sinh viên của mình. Nữ sinh tích cực tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa và tình cờ tham gia cuộc thi UFM Voice Talent. Tìm thấy niềm đam mê của mình với “nghề nói” thông qua cuộc thi, Thúy Vy đã quyết tâm theo đuổi dù trước đó cô gái trẻ chưa từng nghĩ đến việc hoạt động nghệ thuật hay trở thành một MC.

Thời gian đầu, Thúy Vy gặp nhiều khó khăn do bản thân không có năng khiếu về nghệ thuật, chất giọng chưa hay và còn sai phát âm nhiều, thậm chí Vy còn chưa thực sự hiểu hết được những công việc mà một MC phải đảm nhiệm. Tuy vậy, cô MC trẻ vẫn kiên trì với con đường đã chọn. Trải qua quãng thời gian chăm chỉ học tập, rèn luyện với mục đích “chạy nước rút” và tận dụng thời điểm nghỉ dịch năm 2021 để đẩy mạnh kỹ năng MC, Thúy Vy đã dần nhận được sự công nhận và đảm nhiệm các vai trò như: VJ của Kenh14; MC Lễ kỷ niệm 15 năm VNPAY; host livestream cho các thương hiệu lớn như Nguyễn Kim, Guardian, La Roche-Posay,…; MC sự kiện cho các công ty, thương hiệu lớn như Vingroup, PNJ, ngân hàng VIB,…

Mặc dù đã có không ít kinh nghiệm dẫn dắt cho các chương trình lớn nhỏ ở TP.HCM nhưng khi được chọn là MC thảm đỏ cho sự kiện ra mắt Đại sứ của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương năm nay, Thúy Vy không khỏi cảm thấy áp lực khi được đồng hành cùng một sự kiện quy mô lớn, được đứng chung với các anh chị MC, Hoa hậu, người mẫu, NTK,… nổi tiếng và tầm cỡ. Nữ MC gen Z chia sẻ: “Lúc đầu mình rất lo lắng vì cả tuổi đời lẫn tuổi nghề của mình đều còn rất nhỏ so với các anh chị. Nhưng mình tự động viên và trấn an bản thân rằng mình sẽ làm được. Vì mình luôn quan niệm “chúng ta sẽ không biết giới hạn của bản thân là đến đâu cho đến khi thử thách mới xuất hiện” nên mình xem đây là một thử thách trên con đường làm nghề và chọn cách nỗ lực vượt qua nó để xứng đáng với vị trí trong chương trình.”. Vì vậy, ngay khi nhận được thông tin, Thúy Vy đã đi tìm hiểu kĩ càng thông tin về các khách mời và cuộc thi, tham khảo rất nhiều livestream thảm đỏ của các chương trình hoa hậu,... và cố gắng để chương trình có thể diễn ra thành công nhất, xứng đáng với lòng tin mà BTC đã trao cho.

Đối với một cô gái 20 tuổi, một gương mặt MC mới như Thúy Vy thì chương trình lớn như cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương là một thách thức, đồng thời cũng là cơ hội để Thúy Vy nâng cao kỹ năng dẫn chương trình, học hỏi được những điều quý báu từ các anh chị đi trước và phát triển bản thân nhiều hơn nữa.

18 tuổi mới tìm thấy đam mê và theo đuổi nó nhưng Thúy Vy của năm 20 tuổi đã đạt được những điều vượt quá sự mong đợi ban đầu của bản thân. Cô gái trẻ định hướng sẽ trở thành một MC chuyên nghiệp trong tương lai và mong muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ: “Sẽ không có điều gì chắc chắn ở tương lai và chúng ta không thể nói rằng: Tôi phải chắc chắn là mình sẽ thành công thì bây giờ tôi mới cố gắng. Hãy luôn tập trung và kiên định với mục tiêu. Phải khổ công, chịu đựng, hy sinh chăm chỉ rèn luyện thì thành công mới thật sự đến. Chúng ta hãy cùng nhau cố gắng, quyết tâm theo đuổi đam mê của chính mình.”

HÀ DUNG

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam