Hội người mù quận Thanh Xuân – Đạt thành tích từ những khó khăn

Thời sự, Chính trị | 14:33:00 15/07/2022

TNV - Ngày 14/7, hội người mù quận thanh xuân tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm,triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và tổ chức trao quà tri ân cho các hội viên là thương binh, cựu thanh niên xung phong và gia đình chính sách.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Tiến Thành – Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân cho biết: “Theo niên hoạt động, hội người mù quận thanh xuân tổ chức và triển khai các hoạt động phong trào  từ tháng 11/2021 đến hết tháng 4/2022. Đây là 6 tháng vô cùng khó khăn không chỉ riêng với tổ chức hội người mù, mà là của toàn xã hội, bởi sự ảnh hưởng nặng nề  của dịch bệnh COVID 19 tới toàn thể các mặt của đời sống kinh tế, chính trị,  xã hội. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ, quan tâm, tạo điều kiện của Hội người mù TP Hà nội, của các cấp ủy đảng, chính quyền, các phòng ban ngành và tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể và nhân dân trong quận Thanh Xuân, Hội người mù quận Thanh Xuân và hơn 100 người khiếm thị đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất, đảm bảo sức khỏe và công tác phòng chống dịch theo quy định của nhà nước. Đặc biệt, với sự năng động, sáng tạo của ban chấp hành,  Quận hội vẫn thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào ý nghĩa thiết thực dành cho người khiếm thị trên địa bàn quận thông qua kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến”. 

Kết quả và hiệu quả của các hoạt động do Hội người mù quận Thanh Xuân thực hiện được trải đều trên 3 mặt công tác: Công tác tổ chức, Công tác  chăm sóc đời sống vật chất tinh thần cho hội viên và công tác tuyên văn giáo. 

Trong công tác tổ chức, Hội tiếp tục tuyên truyền, động viên và kết nạp người khuyết tật nhìn đủ tiêu chuẩn tham gia vào tổ chức hội, góp phần giúp họ nâng cao tinh thần, tự tin hòa nhập với cộng đồng. Hội đã kết nạp thêm 3 hội viên và chăm sóc  2 cháu bé khiếm thị  nâng tổng  số các thành viên sinh hoạt thường xuyên  lên 115 người. 

Hội đã phối hợp cùng Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tp Hà Nội tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách của  nhà nước tới toàn thể hội viên, giúp cho người khiếm thị thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ, trở thành những  người công dân gương mẫu tại địa phương mình đang sinh sống. 

Nổi bật, từ tháng 12/2021 đến tháng 4/2022, Hội đã lên kế hoạch và triển khai rất thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội và tham gia đầy đủ, hiệu quả vào chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội TP Hà Nội và Fesival Niềm tin ánh sáng lần thứ 5. Đã có những hoạt động được lan tỏa và  xã hội đánh giá rất cao như cuộc thi tay nghề xoa bóp “Bàn tay vàng trong làng xoa bóp Thanh Xuân”  lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô, Cuộc thi viết “Người khiếm thị Thanh Xuân 25 năm tự tin hòa nhập”, cuộc thi “Tìm kiếm  tài năng người khiếm thị Thủ đô” lần 1, tham gia vào cuộc thi khiêu vũ Hà Nội và cuộc thi trực tuyến  tìm hiểu về truyền thống 50 năm do Hội người mù TP Hà Nội tổ chức… 

Về công tác chăm lo đến đời sống cho hội viên, trong 6 tháng qua, hiểu rõ sự khó khăn về đời sống của các hội viên, Hội đã cùng các phòng ban ngành, đoàn thể quận Thanh Xuân, Hội người mù TP Hà Nội  và các nhà hảo tam trao 1028 phần quà cho hội viên nhân dịp Tết nguyên đán và rất nhiều phần quà nhu yếu phẩm giúp cho hội viên ổn định cuộc sống, yên tâm phòng chống dịch bệnh.

 

Đồng thời, Hội đã tổ chức các chương trình giao lưu, chia sẻ giữa các hội viên và các CLB thiện nguyện, các nhân vật nổi tiếng trong xã hội dưới hình thức trực tuyến. Đây là hoạt động tăng thêm sự gắn kết giữa cộng đồng và người khiếm thị, để xã hội hiểu hơn về khả năng, cuộc sống của những người yếu thế. 

Về công tác tuyên văn giáo, trong 6 tháng hoạt động, dù các phong trào không tổ chức được dưới hình thức tập trung nhưng các CLB vẫn được duy trì dưới hình thức trực tuyến như CLB tiếng Anh, tổ thông tin Covid 19 trên ứng dụng messenger, CLB nhảy zum ba… làm cho đời sống tinh thần của hội viên được nâng cao rõ rệt. 

Điểm nổi bật nữa đó là công tác tuyên truyền về tổ chức hội, về đời sống của người khiếm thị trên các phương tiện truyền thông đại chúng được đẩy mạnh. Trong 6 tháng, đã có gần 30 bài viết được đăng tải trên báo đài. Qua đây cộng đồng xã hội đã hiểu hơn về hoạt động của hội người mù Thanh Xuân và đời sống của những người khiếm thị đầy nghị lực. 

Với những hoạt động hiệu quả  trong 6 tháng, với sự quan tâm tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo các cấp, và sự đoàn kết, nhiệt tình của các hội viên, Hội người mù quận  Thanh Xuân đã nhận được rất nhiều thành tích, đơn cử như bằng khen của trung ương Hội người mù Việt Nam, bằng khen của Ủy ban nhân dân TP Hà Nội, giấy khen của Hội người mù  TP Hà Nội và quận Thanh Xuân. Các cá nhân hội viên  nhận được nhiều giải thưởng do quận và thành phố trao tặng. 

Tại hội nghị, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 và tháng Đền ơn đáp nghĩa, Hội người mù quận Thanh Xuân đã trao quà tri ân cho các hội viên là thương binh, cựu thanh niên xung phong và gia đình chính sách thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, nâng cao sự gắn kết giữa tổ chức hội người mù và những người khiếm thị.

Thành Nguyễn

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam