Bệnh viện Phụ Sản MêKông - Tổ chức khám bệnh và tặng quà cho hơn 150 trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại Phường 1, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 15:15:00 19/07/2022

TNV - Phòng Khám CHUYÊN  KHOA NHI - BỆNH VIỆN PHỤ SẢN MÊKÔNG tổ chức khám bệnh và tặng quà cho một số trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc Phường 1, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng Tháng hành động vì Trẻ em năm 2022, sáng ngày 15/07/2022, Đoàn Thanh niên bệnh viện đã phối hợp với Tổ Công tác xã hội của Phòng Khám Chuyên Khoa Nhi BVPSMK tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các bé có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 1, Quận Tân Bình. Bệnh viện cũng gửi tặng những phần quà như tập sách, bánh kẹo,..cho các bé đến khám.

Các cháu tới được khám bệnh miễn phí và nhận quà.

Từ 7g00 sáng, tất cả thành viên gồm các bác sĩ – Điều dưỡng Phòng khám, các chị nhân viên Phòng Công tác xã hội và các anh chị em Đoàn viên thanh niên Bệnh viện đã có mặt tại điểm khám, sẵn sàng để đón chào phụ huynh và các bé đến khám.

Các bác sĩ khám, kê đơn và cấp phát thuốc miễn phí cho các bé. Thuốc phát gồm các thuốc điều trị, vitamin và sữa dinh dưỡng. Các bác sĩ cũng tư vấn các kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho phụ huynh và các bé, đặc biệt là các vấn đề về dinh dưỡng và chăm sóc vệ sinh răng miệng, đây là các vấn đề gặp phải trong đa số các trẻ đến khám. Các Bác sĩ cũng chú trọng tư vấn cho phụ huynh những kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến cho trẻ, từ đó giúp nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và cho cả gia đình.

Sau khi kết thúc buổi khám bệnh, các bạn Công tác xã hội và Đoàn thanh niên Bệnh viện Phụ Sản MêKông đã cùng với đại diện Ủy ban nhân dân Phường 1 Quận Tân Bình trao tặng những phần quà cho các bé đến khám.

Những hoạt động chung tay vì cuộc sống cộng đồng như hôm nay đã góp phần nhỏ thể hiện sự quan tâm của ngành y tế và xã hội đến với các trẻ, là những mầm non tương lai của đất nước nói chung và với các trẻ em và gia đình của cư dân phường 1 nói riêng- Đây cũng là sự gắn kết tình cảm giữa y tế tư nhân và y tế địa phương, cùng phục vụ cho cộng đồng cư dân xung quanh bệnh viện lưu trú.

Bệnh viện Phụ sản MêKông, kế thừa toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cũng như nhân sự (100% các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ) của Khoa phụ sản - Cơ sở 4 - Bệnh viện Đại học Y Dược Tp.HCM, là một Bệnh viện chuyên khoa sâu về Sản-Phụ Khoa và Nhi sơ sinh. Để ngày càng nâng cao chất lượng khám bệnh và  chữa bệnh, Bệnh viện Phụ sản MêKông đã mở rộng thêm diện tích, đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại cũng như cho nhân viên đi đào tạo tại các nước tiên tiến.

Hiện nay Bệnh viện Phụ sản MêKông có 110 giường bệnh và 50 nôi, Khoa Khám bệnh, Khoa Cấp cứu, Khoa Sanh, Khoa Sơ sinh, Khoa Hiếm muộn và hỗ trợ sinh sản, Đơn vị sàn chậu, Khoa Xét nghiệm, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Khoa Gây mê hồi sức được trang bị hiện đại theo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến. Cùng với đội ngũ các Giáo sư, Tiến sỹ, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Sản Phụ khoa và Nhi sơ sinh, được đào tạo cơ bản ở trong và ngoài nước, Bệnh viện Phụ sản MêKông luôn phát huy thế mạnh là một cơ sở chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực Sản phụ khoa. 

Trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm: Kế thừa toàn bộ đội ngũ Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ đầu ngành Sản phụ khoa của Khoa Phụ sản Bệnh viện Đại học Y Dược – cơ sở 4 được đào tạo bài bản trong và ngoài nước.

Trang thiết bị hiện đại: Máy phẫu thuật nội soi, Máy gây mê và giúp thở, Máy siêu âm 3D, 4D, XQuang, máy đo niệu động học và kích thích điện cơ, xét nghiệm huyết học, sinh hóa, sinh học phân tử,… 

Cơ sở hạ tầng: Với diện tích rộng, có sân chơi cho trẻ sau chích ngừa, các phòng nằm rộng thoáng. Bệnh viện Phụ sản MêKông luôn khẳng định nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người phụ nữ một cách toàn diện và đạt chất lượng cao nhất, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho mọi gia đình. 

Trong đợt đánh giá xếp hạng của sở y tế TPHCM năm 2021, Bệnh viện Phụ sản MêKông xếp hạng 14 /117 bệnh viện đạt 4,18 điểm trên thang điểm 5. 

Bệnh viện Phụ sản MêKông luôn phấn đấu đến mục đích: Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mọi lứa tuổi, giúp người phụ nữ luôn khỏe mạnh và tự tin trong cuộc sống.Bệnhviện là một trung tâm hàng đầu Việt Nam về Sản Phụ khoa và Nhi sơ sinh. 

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam