Triển khai chương trình bình chọn giải thưởng Sao Đỏ 2022

Doanh nhân | 15:11:00 22/07/2022

TNV - Từ ngày 21/7/2022, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam triển khai chương trình bình chọn giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019

Theo Ban tổ chức chương trình, đối tượng tham gia giải thưởng là các doanh nhân trẻ tuổi không quá 45 (sinh từ năm 1977 trở về sau), đang quản lý điều hành các doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh theo pháp luật Việt Nam. Ứng viên tham gia phải giữ các chức vụ chủ chốt như: Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc, Giám đốc, Chủ Doanh nghiệp tư nhân, Chủ nhiệm Hợp tác xã trong các doanh nghiệp/hợp tác xã…. Quy trình bình chọn giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 được tiến hành theo ba vòng: sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp ứng viên tham gia và chung tuyển. Giải thưởng năm nay xét trao tặng danh hiệu TOP100 doanh nhân trẻ tiêu biểu trong đó 10 Doanh nhân trẻ xuất sắc nhất sẽ được trao tặng giải thưởng Sao Đỏ năm 2022. Dự kiến Lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức trọng thể nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2022. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ trước ngày 28/08/2022.

Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam bình chọn và tôn vinh các gương mặt doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất – kinh doanh, là những gương sáng điển hình góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp trong tuổi trẻ Việt Nam. Qua 23 năm triển khai và 11 lần tổ chức, đến nay đã có gần 400 Doanh nhân trẻ tiêu biểu được bình chọn và tôn vinh, trong đó 107 Doanh nhân trẻ được trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ. Sau khi nhận giải thưởng, các doanh nhân Sao Đỏ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển nền kinh tế của đất nước. Nhiều người trong số đó đã trở thành những doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia. Hiện các doanh nhân trẻ Sao Đỏ đang tham gia sinh hoạt tại Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ - trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Đây là nơi tập hợp tiếng nói của những doanh nhân hàng đầu đất nước để đề xuất, kiến nghị chính sách, góp phần tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả đồng thời cũng là nơi để các doanh nhân Sao Đỏ chia sẻ nhiệt huyết, kinh nghiệm cho những thế hệ doanh nhân trẻ kế cận.

Ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: “Từ giải thưởng Sao Đỏ, nhận thức của xã hội về vai trò, tầm quan trọng của giới doanh nhân đã có bước chuyển biến tích cực. Các doanh nhân Sao Đỏ đã làm tròn trách nhiệm của mình là thúc đẩy tinh thần kinh doanh, làm thay đổi vai trò và vị trí của người doanh nhân Việt Nam, tạo nên một thế hệ doanh nhân bản lĩnh và đặc biệt các anh/chị là tấm gương truyền lửa cho các bạn thanh niên khởi nghiệp. Năm 2022, với sự tham gia đồng hành của chuyên gia kinh tế, các doanh nhân uy tín và các thành viên Câu lạc bộ Sao Đỏ trong công tác tổ chức, bình chọn và thẩm định, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tin tưởng giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022 sẽ tìm kiếm được những ứng viên sáng giá nhất để tôn vinh”.

Thanh Niên 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam