Đoàn Cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai tích cực tham gia các hoạt động nhân Ngày Thương binh liệt sĩ

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 19:28:00 28/07/2022

TNV - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/07/1947 - 27/07/2022) Đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các gia đình thương, binh liệt sĩ; qua đó giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc bảo vệ, xây dựng đất nước hiện nay.

  

Vừa qua, tại Hội trường Thư viện tỉnh Đồng Nai hơn 50 đoàn viên, thanh niên Đoàn Cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham gia buổi nói chuyện chuyên đề kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022). Diễn giả cựu chiến binh Nguyễn Quốc Hoàn - Trưởng Ban tổ chức sự kiện Hội học trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, các đoàn viên, thanh niên đã được nghe diễn giả kể về những câu chuyện thời chiến, về những đồng đội đã hy sinh, quá trình đi tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, trả lại tên cho các anh…Trên chặng đường dài qua các cuộc kháng chiến, hàng triệu liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của đất nước. Đó là những linh hồn bất tử, thế hệ trẻ hôm nay cần tiếp tục nỗ lực, ra sức học tập, phấn đấu, phát huy truyền thống anh hùng của các thế hệ cha ông đi trước; ra sức rèn luyện để góp phần xây dựng quê hương Biên Hòa - Đồng Nai ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

       

Bên cạnh nói chuyện chuyên đề, đoàn viên thanh niên cùng được tham quan triển lãm ảnh " Huyền thoại mẹ", trưng bày 70 hình ảnh về Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) tỉnh Đồng Nai, bên cạnh mỗi bức chân dung đều có chú thích rõ về họ tên, địa chỉ và những cống hiến của các mẹ trên mảnh đất Đồng Nai. Các thông tin được viết nên từ đức hy sinh, mồ hôi, nước mắt và máu mà các mẹ đã trải qua. Có mẹ dù không sinh ra ở Đồng Nai nhưng đã xem Đồng Nai là quê hương ruột thịt, cùng với gia đình vượt qua bom đạn chiến tranh, vượt qua sự nghèo đói, lạc hậu, nhẫn nại, dũng cảm và kiên cường trước nỗi đau khi chồng, con hy sinh trên chiến trường… Những hình ảnh được trưng bày góp phần giúp thế hệ hôm nay hiểu hơn về sự hy sinh của những người đi trước. Tham quan trưng bày và xếp hơn 500 bản sách nghệ thuật với 3 tiêu đề chính: Những linh hồn bất tử vì Tổ quốc; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Chân dung những Bà Mẹ VNAH.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt si (27/07/1947 - 27/07/2022),Đoàn cơ sở Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Đoàn cơ sở Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã đã đếm thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Tý. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm quan tâm, chăm lo thiết thực cho các gia đình chính sách, góp phần chia sẻ, động viên các gia đình vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, tổ chức cho đoàn viên thanh niên dọn dẹp và đi viếng, thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ.

                                                                                               Đỗ Thành Nhân

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam