Nhờ 'quay xe' với Arnautovic mà M.U đã quay trở lại với Cody Gakpo

Văn hóa thể thao | 19:03:00 10/08/2022

M.U đã bị buộc phải từ bỏ thương vụ chiêu mộ tiền đạo 33 tuổi Marko Arnautovic và điều đó vô tình đưa đẩy Quỷ đỏ chuyển hướng sang chân sút trẻ Cody Gakpo.

Chỉ chưa đầy 48 giờ sau khi chính thức hỏi mua Marko Arnautovic từ Bologna, M.U đã bất ngờ xóa tên trung phong người Áo ra khỏi danh sách mua sắm trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nay.

Được biết, nguyên nhân chính dẫn đến pha "quay xe" đột ngột của Quỷ đỏ là bởi phản ứng gay gắt từ chính người hâm mộ Man United cộng với mức phí chuyển nhượng quá cao (lên đến hơn 10 triệu bảng) mà Bologna đặt ra dành cho ngôi sao 33 tuổi.

M.U đã chính thức buông bỏ Marko Arnautovic trước làn sóng phản đối từ người hâm mộ

Đây có thể coi là phi vụ thất bại thứ hai liên tiếp của M.U trong quá trình bổ sung một trung phong mới bên cạnh những Anthony Martial và Cristiano Ronaldo hiện có trong đội hình.

Trước đó, M.U đã rất nỗ lực chèo kéo Benjamin Sesko - tiền đạo trẻ 19 tuổi của Red Bull Salzburg. Nhưng cuối cùng, mọi công sức của Quỷ đỏ đã "như muối bỏ bể" khi mà RB Leipzig - đội bóng "anh em ruột" với Red Bull Salzburg - đã "chốt đơn" trung phong người Slovenia trong nháy mắt.

Với việc kỳ chuyển nhượng Hè 2022 chỉ còn 3 tuần nữa là khép lại, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải gấp rút xác định được mục tiêu chuyển nhượng tiếp theo nhằm làm dày nhân sự nơi hàng tấn công.

Và theo nhiều nguồn tin uy tín như Sky Sports cùng với The Telegraph và cả ESPN, Man United đã bắt đầu quay trở lại theo đuổi Cody Gakpo - chân sút chủ lực của CLB PSV Eindhoven.

Cody Gakpo là cái tên tiếp theo đang được M.U nhắm đến để cải thiện chất lượng nơi hàng tấn công

Được biết, 35 triệu bảng là số tiền mà M.U dự kiến sẽ phải chi ra để thuyết phục đội bóng Hà Lan bán đi ngôi sao chủ lực của mình - người vẫn còn hợp đồng đến tận năm 2026. Đây được xem là một mức giá rất khả thi dành cho M.U và họ có thể không phải quá lo ngại về khả năng thích ứng của tiền đạo sinh năm 1999 tại sân Old Trafford.

HLV Erik ten Hag không hề xa lạ Cody Gakpo bởi chính tiền đạo 23 tuổi là người đã gieo sầu cho Ajax trong trận Chung kết Cúp Quốc gia Hà Lan hồi tháng 4 vừa qua. Cody Gakpo chính là tác giả của bàn thắng ấn định kết quả 2-1 giúp PSV đánh bại Ajax của tân thuyền trưởng Man United.

Ở mùa giải năm ngoái, Cody Gakpo đã có những bước thăng tiến vượt bậc tại cấp độ CLB khi đóng góp đến 36 bàn thắng (21 pha lập công và 15 pha kiến tạo) sau 46 lần ra sân cho PSV trên mọi đấu trường - một thành tích không thể chê vào đâu được.

Cody Gakpo chính là "đệ tử ruột" của Ruud van Nistelrooy - cựu tiền đạo một thời của Quỷ đỏ

Về phía M.U, đội bóng thực sự đang rất nghiêm túc cân nhắc chiêu mộ Cody Gakpo ngay trong mùa Hè này để tăng cường nhân sự và cải thiện sức mạnh cho vị trí trung phong. Đây được xem là một động thái đáng chú ý bởi sở trường của Cody Gakpo là tiền đạo cánh chứ không phải đá cắm.

Bất chấp sở hữu chiều cao lên đến 1m9, ngôi sao 23 tuổi lại là một mẫu cầu thủ giàu tốc độ và được đánh giá là một "sát thủ" trong vòng cấm với khả năng dứt điểm tinh tế. Cody Gakpo được xem là một sản phẩm đặc biệt của học viện đào tạo trẻ PSV nói chung và của HLV Ruud van Nistelrooy nói riêng.

Có lẽ chính nhờ sự chỉ dẫn và "truyền nghề" của cựu trung phong của Quỷ đỏ mà Cody Gakpo đã vươn mình trở thành một trong những tiền đạo đa năng và có kỹ năng săn bàn hàng đầu tại Hà Lan.

Nếu chiêu mộ Cody Gakpo, M.U có thể sẽ tái hiện lại thương vụ đình đám Memphis Depay hồi năm 2015. Tương tự như Cody Gakpo bây giờ, Memphis Depay cũng là một ngôi sao hàng đầu của PSV với xuất phát điểm là một cầu thủ chạy cánh trái.

Với Cody Gakpo, M.U đang chuẩn bị tái hiện lại thương vụ chiêu mộ Memphis Depay từ chính PSV cách đây 7 năm

Man United dưới thời HLV Louis van Gaal đã bỏ ra 25 triệu bảng để đưa Depay về với sân Old Trafford với hi vọng chân sút sinh năm 1992 sẽ "mặc vừa" chiếc áo số 7 huyền thoại của Cristiano Ronaldo.

Và như chúng ta đã biết, Depay đã thất bại thảm hại trong chỉ trong 2 năm ngắn ngủi thi đấu cho M.U và đã bị Mourinho thanh lý vào năm 2017. Nhưng điều đáng nói ở chỗ, Depay giờ đã "chuyển mình" để trở thành một trung phong thực thụ thay vì một cầu thủ chạy cánh như kỳ vọng trước đó của ban lãnh đạo Quỷ đỏ.

Và có lẽ động thái chiêu mộ Cody Gakpo của Man United trong mùa Hè này chính là để sử dụng ngôi sao 23 tuổi ở vị trí trung phong thay vì đá cánh như sở trường của cầu thủ này tại PSV.

M.U thậm chí còn đang hơi dư thừa nhân sự có thể đảm nhiệm vị trí tiền vệ lệch trái khi mà HLV Erik ten Hag đang có trong tay những Marcus Rashford, Anthony Elanga, Alejandro Garnacho và thậm chí là cả Jadon Sancho.

Rất có thể Cody Gakpo đang được M.U xem là sự bổ sung và là giải pháp cho vị trí số 9

Rất có thể, Cody Gakpo sẽ trở thảnh thương vụ "Memphis Depay 2.0" của Man United nhưng chân sút người Hà Lan sẽ "nối gót" sư phụ Ruud van Nistelrooy để trở thành mũi nhọn trên hàng tấn công và trở thành cây săn bàn triển vọng của Quỷ đỏ dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Erik ten Hag.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam