Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 08:50:00 11/08/2022

TNV - Vừa qua, tại Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam – VUSTA). Ban chấp hành đoàn thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu ĐoànTNCS Hồ Chí Minh Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027.


Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí TSKH. Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; ông Phạm Quang Thao – Phó bí thư Đảng đoàn, Phó chủ tịch; ông Nguyễn Quyết Chiến – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, ông Trần Xuân Việt – Phó trưởng Ban Khoa học, công nghệ và môi trường; Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền – Bí thư Đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam nhiệm kỳ IV cùng đại diện Đảng, đoàn, công đoàn cơ quan Liên hiệp hội cùng các đơn vị chức năng trực thuộc.

Về dự còn có đại diện Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, các cơ sở đoàn bạn, các chi đoàn trực thuộc ĐTN VUSTA cùng đông đảo đoàn viên thanh niên VUSTA.


Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đoàn thanh niên Liên hiệp hội Việt Nam có tổng 11 Chi đoàn trực thuộc, mỗi đoàn viên thanh niên các chi đoàn đều là hạt nhân của Đoàn Thanh niên VUSTA.

Trên cơ sở bám sát chỉ đạo của Lãnh đạo Ban thường vụ Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt Nam, Đoàn Khối các cơ quan T.Ư, sự quan tâm, phối hợp của các cấp ủy Đảng, Lãnh đạo cơ quan đơn vị trong Cơ quan Liên hiệp hội, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Cơ quan Liên hiệp hội Việt Nam đã có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai các hoạt động có điểm nhấn, đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến trong mọi mặt của công tác đoàn và phong trào thanh niên, trong đó: Công tác giáo dục được các cấp bộ đoàn tập trung chỉ đạo đồng bộ, kịp thời; tổ chức nhiều hoạt động với nội dung và hình thức đa dạng, sáng tạo, đạt hiệu quả thiết thực góp phần giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, tinh thần sống và làm việc theo pháp luật của đoàn viên, thanh niên.


Việc triển các phong trào hành động cách mạng và chương trình đồng hành với thanh niên được đẩy mạnh, có nhiều điểm mới, được đoàn viên, thanh niên đón nhận, các cấp ủy đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đồng tình, ủng hộ, ghi nhận, đánh giá cao với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, đặc biệt đã có những điều chỉnh kịp thời trong triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19, đóng góp tích cực góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò là lực lượng xung kích, đề ra nhiều sáng kiến trong công tác chuyên môn góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy Liên hiệp Hội.


 Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần ổn định tổ chức, đặt nền móng cho sự phát triển vững mạnh của Đoàn TNCS HCM Liên Hiệp Hội Việt Nam.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên hiệp Hội Việt Nam đã tiến hành bầu các đồng chí Ban chấp hành đoàn nhiệm kỳ V, và đồng chí Lê Thị Thủy – tân Bí thư Đoàn TNCS HCM Liên hiệp Hội Việt Nam và bầu trực tiếp Bí thư đoàn thanh niên và bầu đoàn đại biểu tham dự đại hội đoàn khối các cơ quan trung ương.

Sau một buổi làm việc khẩn trương và nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VUSTA đã bế mạc và diễn ra thành công tốt đẹp.

                                                                                         Đức Long

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam