HLV Xavi chấp nhận hy sinh De Jong vì tham vọng đón thêm tân binh

Văn hóa thể thao | 16:28:00 15/08/2022

Với mục tiêu sở hữu thêm ít nhất 3 tân binh, Barca sẽ phải giảm tải thêm cầu thủ của mình và lần nữa Frenkie de Jong là cái tên được nhắc đến.

Barca đang có một mùa hè bùng nổ, cả trên thị trường chuyển nhượng lẫn các hoạt động đằng sau hậu trường. Tuy nhiên, theo Barca Universal, cả HLV Xavi và Chủ tịch Joan Laporta vẫn chưa có ý định dừng lại và có đến 3 vị trí đang được để mắt đến.

Đầu tiên là hậu vệ trái Marcos Alonso, người gần như đã tiến rất gần đến Barca và có thể được 'kích nổ' bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, vị trí hậu vệ cánh phải cũng đang được đội bóng xứ Catalan quan tâm và không ít những cái tên đã được đề cập. Cái tên còn lại là Bernardo Silva, một trong những mục tiêu từ đầu hè của Barca và tiền vệ người Bồ cũng được cho là đang rất muốn chuyển đến Camp Nou.

Bernardo Silva đang là mục tiêu được ưu tiên nhất của Barcelona

Tuy nhiên, việc chiêu mộ thêm tân binh sẽ khiến Barcelona đương đầu với một vấn đề cũ, đó là việc đăng ký thi đấu cho các tân binh. Thậm chí ngay cả Jules Kounde vẫn chưa được đăng ký. 

Tờ SPORT cho hay, Memphis Depay sắp chuyển đến Juventus mở ra cơ hội đăng ký hậu vệ người Pháp nhưng điều đó cũng chỉ giải quyết được trường hợp của hậu vệ này. Vì vậy, Barca cần phải giảm tải thêm quỹ lương để hiện thực hóa tham vọng của mình.

Barcelona đang có hai lựa chọn trước mắt, Frenkie de Jong hoặc Pierre-Emerick Aubameyang, khi cả hai đều đang lọt vào tầm ngắm của Chelsea. Và theo các báo cáo gần đây, Xavi sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu De Jong rời câu lạc bộ thay vì Aubameyang.

Frenkie de Jong và Aubameyang là hai cái tên được đặt lên bàn cân để 'thanh trừng'

Sự ra đi của De Jong có thể sẽ giải quyết triệt để các vấn đề của Barca vì bên cạnh khoảng trống khổng lồ được tạo ra trong quỹ lương, mức phí thu về từ thương vụ Frenkie de Jong sẽ giúp Barca nhanh chóng thúc đẩy việc chiêu mộ Bernardo Silva.

Bên cạnh đó, Gã khổng lồ xứ Catalan đã có rất nhiều sự lựa chọn ở khu vực giữa sân, và còn có thể tăng lên nếu Bernardo Silva cũng đến. Còn về phần Aubameyang, với việc Depay gần như sẽ ra đi thì Aubameyang sẽ là phương án dự phòng tối ưu nhất trong những lúc Robert Lewandowski vắng mặt.

Với việc Depay dự kiến rời Camp Nou, Aubameyang là cái tên được HLV Xavi giữ lại

Thời gian hoạt động trong phiên chợ hè là không còn nhiều và chắc chắn trong hai tuần sắp tới đây, sẽ có không ít bom tấn được 'kích nổ' theo những cách bất ngờ nhất, bởi còn nhiều đội bóng vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về kỳ mua sắm của mình, trong đó có cả Barcelona.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam