"Mê mẩn" trước loạt xe điện của cảnh sát Mỹ

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 14:17:57 17/08/2022

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài "cực chiến", các mẫu ô tô điện của cảnh sát Mỹ còn sở hữu sức mạnh "khủng" khiến tội phạm lo sợ.

Ngay sau khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố muốn thay thế đội xe liên bang chạy bằng động cơ đốt trong truyền thống sang ô tô điện. Sự thay đổi này đã diễn ra ở nhiều bang, trong đó đáng chú ý là tại các sở cảnh sát trên toàn nước Mỹ.

Nhiều người đã sử dụng xe ô tô điện cho rằng loại phương tiện này rất phù hợp làm xe cảnh sát. Chẳng những giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng, ô tô điện còn sở hữu hiệu suất vận hành "không thể đùa được". Dưới đây là danh sách các mẫu xe ô tô điện của cảnh sát Mỹ khiến dân tình "thèm muốn".

Chevrolet Bolt SSV

Chevrolet Bolt SSV chủ yếu dùng để tìm kiếm manh mối và theo dõi tội phạm

Chevrolet Bolt SSV chủ yếu được dùng để tìm kiếm manh mối và theo dõi tội phạm

Giữa năm 2021, Chevrolet đã giới thiệu mẫu xe điện Bolt EV với gói Special Services Vehicle (SSV) để phục vụ lực lượng cảnh sát. Bolt SSV có mạch điện 20 amp và 30 amp để phục vụ cho hệ thống đèn ưu tiên cũng như radio phụ. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị vành thép 16 inch với loại lốp chạy mọi địa hình và ghế lái chỉnh điện.

Tuy nhiên, Chevrolet Bolt SSV được sản xuất chủ yếu để phục vụ cho việc tìm kiếm manh mối chứ không phải truy bắt tội phạm hoặc thực hiện những nhiệm vụ phức tạp. Ngoài ra, Bolt SSV còn có chế độ giám sát để tiện cho việc theo dõi tội phạm.

Chevrolet Blazer EV PPV

Chevrolet Blazer EV được coi là khắc tinh của tội phạm với công suất 557 mã lực.

Chevrolet Blazer EV được coi là "khắc tinh" của tội phạm với công suất 557 mã lực

Hiện tại, Chevrolet Blazer EV chưa có bản thương mại bán ra thị trường mà chỉ có phiên bản dành riêng cho cảnh sát chính, đó là Blazer EV PPV (viết tắt của Police Pursuit Vehicle). Mẫu xe này được dùng để truy đuổi tội phạm nếu trong phạm vi nhỏ hơn 483 km. Chevrolet Blazer EV PPV được tạo ra dựa trên phiên bản SS mạnh nhất nên có công suất tối đa 557 mã lực. Các tính năng nổi bật khác gồm bộ phanh Brembo hiệu suất cao và khoang nội thất rộng để phù hợp cho việc bắt những tên tội phạm. Ngoài ra, khoang hành lý của xe cũng rất rộng, đủ sức chứa một kho vũ khí nhỏ và đồ dùng y tế.

Tesla Model 3

 Model 3 là chiếc xe cảnh sát điện phổ biến nhất.

Model 3 là chiếc xe cảnh sát điện phổ biến nhất.

Cho đến nay, Tesla Model 3 là chiếc xe cảnh sát điện phổ biến nhất trên thế giới. Cảnh sát Thái Lan cũng đã chi 3 triệu USD cho một đội xe Tesla Model 3 trong khi cảnh sát Anh dè dặt hơn và chỉ mua một chiếc để thử nghiệm. Cả hai quốc gia này đều hài lòng với chiếc xe ô tô điện đã mua. Theo công bố của Cục tội phạm bảo hiểm quốc gia Mỹ (NICB) năm 2020, cảnh sát bang Dallas đã chi 190.320 USD để mua 3 chiếc Model 3 Performance. Mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,1 giây và đạt tốc độ 260 km/h.

Ford Mustang Mach-E GT

Ford Mustang Mach-E GT dẫn đầu danh sách ô tô điện dành cho cảnh sát tại Mỹ này.

Ford Mustang Mach-E GT dẫn đầu danh sách ô tô điện dành cho cảnh sát tại Mỹ.

Sở Dịch vụ hành chính thành phố New York đã chi một số tiền lớn để mua 184 chiếc Ford Mustang Mach-E. Tuy nhiên, không phải tất cả trong số chúng đều dùng cho Sở cảnh sát thành phố New York (NYPD) mà còn dành cho Văn phòng cảnh sát trưởng thành phố, Sở chỉnh lý, Sở bảo vệ môi trường, Sở công viên và giải trí, Quản lý Khẩn cấp NYC, Cảnh sát DCAS và Văn phòng giám định y tế.

Ford Mustang Mach-E GT dành cho NYPD là phiên bản mạnh nhất, sản sinh công suất tối đa 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại 813 Nm. Nhờ đó, Ford Mustang Mach-E GT chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Đây cũng là chiếc xe tốt nhất trong danh sách những ô tô điện dành cho cảnh sát tại Mỹ.

Ford F-150 Lightning Pro SSV

Ford F-150 Lightning Pro SSV 2023

Ford F-150 Lightning Pro SSV 2023

Ford F-150 Lightning Pro SSV 2023 vừa được giới thiệu để thay thế cho F-150 Police Responder trước đây. Tùy vào phiên bản mà cảnh sát lựa chọn, xe sẽ tạo ra công suất lên đến 452 mã lực và mô men xoắn 1.050 Nm hoặc 580 mã lực, 1.050 Nm.

Cả hai phiên bản đều có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong thời gian chưa đầy 4 giây và kéo được ít nhất 3.490 kg. Ngoài ra, mẫu xe này còn có thể đóng vai trò như một nguồn điện thắp sáng cho các hiện trường vụ tai nạn trên đường cao tốc xảy ra vào buổi tối nhờ tính năng Ford Intelligent Backup Power.

Theo Carbuzz

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam