Quan chức thân Nga tử vong sau vụ nổ ở Đông Nam Ukraine

Thời sự, Thế giới | 09:18:00 07/09/2022

Lãnh đạo địa phương Berdyansk, miền Nam Ukraine đã tử vong tại bệnh viện do bị thương nặng trong một vụ nổ xe ô tô.

Ông Artyom Bardin, người đứng đầu cơ quan quân sự-dân sự thành phố Berdyansk do Nga kiểm soát ở miền nam Ukraine, đã tử vong hôm 6/9 do bị thương nặng trong một vụ nổ xe.

Ảnh: Telegram

Nga kiểm soát thành phố Berdyansk ngay từ những ngày đầu tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Vụ nổ xảy ra khi ô tô của ông Bardin đang đậu gần văn phòng hành chính địa phương. Theo truyền thông Nga, 3 phương tiện dân sự khác bị hư hỏng trong vụ nổ. Các bức ảnh xuất hiện trên truyền thông xã hội cho thấy ô tô của ông Bardin bị cháy thành tro.

Ông Bardin được cho là người duy nhất bị thương trong vụ nổ. Ông được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng và tử vong sau đó. Chính quyền địa phương đã xác nhận điều này.

Hiện vẫn chưa rõ ai đứng sau vụ tấn công. Chính quyền địa phương trước đó cho biết họ vẫn đang truy tìm đơn vị trinh sát và phá hoại của Ukraine.

Ông Vladimir Rogov, một thành viên của chính quyền Vùng Zaporizhzhia nói rằng đây là một vụ tấn công do “những kẻ khủng bố” của Ukraine gây ra.

Phía Ukraine hiện chưa bình luận về các thông tin trên.

Một số quan chức được lực lượng Nga bổ nhiệm tại các lãnh thổ mà Moscow kiểm soát ở Ukraine gần đây liên tục thiệt mạng hoặc bị thương trong những vụ tấn công. Cuối tháng 8, phó chỉ huy cảnh sát giao thông địa phương ở Berdyansk, Alexander Kolesnikov, đã thiệt mạng trong một vụ việc tương tự. Cũng vào khoảng thời gian này, ông Alexei Kovalev, cựu nghị sĩ được bổ nhiệm làm quan chức cấp cao trong chính quyền mà Nga thiết lập ở vùng Kherson, đã bị bắn chết./.

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch)
Theo RT

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam