Tổng thống Zelensky thừa nhận Ukraine sẽ thua nếu không có hỗ trợ của Mỹ

Thời sự, Thế giới | 09:09:00 13/09/2022

Kiev không thể chiến đấu nếu không có sự hỗ trợ liên tục của Washington, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu với CNN.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn CNN phát sóng ngày 11/9, Tổng thống Vladimir Zelensky nói rằng, Ukraine có thể thua trong cuộc xung đột với Nga nếu không có sự trợ giúp tài chính và quân sự liên tục từ Mỹ.

Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: CNN

“Tôi biết ơn Tổng thống Biden và Nhà Trắng cũng như sự ủng hộ của lưỡng đảng. Nếu không có sự hỗ trợ này, chúng tôi sẽ không thể giành lại các vùng đất của mình”, ông Zelensky nói.

Khi người dẫn chương trình Fareed Zakaria cho rằng nếu Đảng Cộng hòa chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới, khiến Mỹ“ ít ủng hộ Ukraine hơn”, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh: “Tôi muốn tin rằng sự ủng hộ của lưỡng đảng sẽ vẫn mạnh mẽ và kiên định. Đối với chúng tôi, điều đó cực kỳ quan trọng ”.

Nếu phương Tây ngừng gửi vũ khí và tiền cho Kiev, “Nga có thể thắng trong cuộc chiến này”, ông Zelensky nói với CNN.

Mỹ đã viện trợ quân sự hơn 30 tỷ USD cho Ukraine, trong đó 17 tỷ USD trong giai đoạn sau cuộc đảo chính năm 2014 đến tháng 2/2022. Lô đạn dược và vũ khí gần đây nhất, được công bố vào tuần trước, trị giá 675 triệu USD.

Ngoài vũ khí, đạn dược và tiền mặt để lấp đầy ngân sách của Ukraine, các cơ quan tình báo của Mỹ và Anh đang “làm việc với người Ukraine”, bao gồm cả việc lập kế hoạch cho cuộc tấn công vào tuần trước ở Khu vực Kharkiv.

“Kiểu hợp tác này cho thấy sức mạnh thông tin quân sự tổng hợp của chúng tôi,” Thượng nghị sĩ Mark Warner, chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện, nói với CNN hôm 11/9./.

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch)
Theo RT

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam