Saigon Co.op phát triển thêm Trung tâm phân phối phía Tây quy mô lớn

Doanh nhân, Hội nhập | 16:20:00 16/09/2022

TNV - Sáng ngày 16/9/2022, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và Công ty Cổ phần đầu tư Sài Gòn VRG (VRG) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển Trung tâm phân phối phía Tây TP. HCM với tổng diện tích 2 giai đoạn hơn 12 ha tại Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3.

 Ông Vũ Anh Khoa - Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op phát biểu tại lễ ký kết.

Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3 (KCN) tại huyện Bình Chánh có vị trí đắc địa nằm ở phía Tây TP. Hồ Chí Minh, có hệ thống giao thông thuận tiện kết nối đến các KCN khác như Sóng Thần, VSIP 1, các điểm bán trong thành phố và các tỉnh giáp ranh thông qua các tuyến đường huyết mạch Quốc lộ 1A, các tuyến Bắc – Nam kết nối từ Đông sang Tây, các đường vành đai, đặc biệt là đường Vành Đai 3 kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ, các tỉnh miền Tây và các đường cao tốc…đây là vị trí hoàn toàn phù hợp cho nhu cầu phát triển quy hoạch mạng lưới kho của Saigon Co.op. 

Kho hướng Tây thành phố của Saigon Co.op tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3 được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 với diện tích thuê 3,46ha và dự kiến mở rộng thêm tại giai đoạn 2 với diện tích 8,62ha. Kho được đầu tư theo tiêu chuẩn Logistics theo hướng green Logistic có hệ thống mảng xanh bao quanh, hệ thống lấy sáng tự nhiện ban ngày, PCCC tự động. 

Theo ông Vũ Anh Khoa – Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, để đi đến Lễ ký kết hôm nay, Ban Lãnh đạo Saigon Co.op đã nghiên cứu nhằm đảm bảo việc chọn VRG cũng như KCN Lê Minh Xuân 3 là kho vệ tinh để mang lại hiệu quả thiết thực cho Saigon Co.op nói riêng và đơn vị đối tác VRG. Buổi lễ sẽ khẳng định lại những vấn đề đã trao đổi giữa hai bên trong giai đoạn 1 với diện tích hơn 3 ha. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở giai đoạn 1, nếu trong quá trình vận hành đạt hiệu quả cao, Saigon Co.op sẽ mở rộng thêm giai đoạn 2 với diện tích hơn 8 ha và trở thành một trong những tổng kho quan trọng cho chiến lược phát triển của Saigon Co.op trong thời gian tới. 

Ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch Sài Gòn VRG phát biểu tại lễ ký kết.

“VRG rất hân hạnh khi được Ban Lãnh đạo Saigon Co.op quan tâm và chọn khu Công nghiệp Lê Minh Xuân 3 (KCN) làm nơi để phát triển mạng lưới kho vận của Saigon Co.op trong việc phục vụ người dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. VRG sẽ cố gắng hết sức để thực hiện đúng thời gian thỏa thuận mà hai bên đã cam kết” - Ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT Sài Gòn VRG chia sẻ tại buổi lễ. 

Ông Vũ Anh Khoa – Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op nhấn mạnh, không chỉ mang ý nghĩa về mặt logistic, Saigon Co.op còn thống nhất chủ trương với VRG để thiết kế kho Lê Minh Xuân 3 theo các chuẩn mực hiện đại hóa nhằm cải thiện, tạo ra môi trường làm việc tốt, áp dụng các công cụ dụng cụ cải tiến phục vụ cho việc lao động của CBNV tại kho. 

Việc phát triển kho Trung tâm phân phối hướng Tây TP.HCM rất quan trọng và nằm trong chiến lược phát triển mạng lưới các Trung tâm phân phối Saigon Co.op. Nhằm giảm áp lực hàng hóa, rủi ro tại các kho hướng Đông hiện hữu, giúp công tác quy hoạch tái đầu tư hệ thống kho thuận lợi, phân khu các khu vực phục vụ của các siêu thịcửa hàng, định hướng bố trí các cug đường giao nhận hàng hóa hợp lí hơn để làm giảm chi phí vận chuyển cho Saigon Co.op và các nhà cung cấp.

Tin : Trần Phan

Ảnh : Quốc Hùng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam