Tổng Giám đốc WHO: Hiện đang là thời điểm tốt nhất để chấm dứt đại dịch COVID-19

Thời sự, Thế giới | 07:25:00 16/09/2022

Cho biết số ca mắc mới và tử vong vì COVID-19 hằng tuần đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi thế giới nắm lấy cơ hội để chấm dứt đại dịch.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus - Ảnh: AFP

Ngày 14/9, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định thế giới đang ở thời điểm thuận lợi nhất để chấm dứt đại dịch COVID-19.

Lãnh đạo WHO cho biết số ca mắc mới và tử vong vì COVID-19 hằng tuần đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020 và ông kêu gọi thế giới nắm lấy cơ hội để chấm dứt đại dịch. Ông nhấn mạnh hiện đang là thời điểm tốt nhất để chấm dứt đại dịch COVID-19 và mục tiêu này hoàn toàn trong tầm tay.

Ông kêu gọi thế giới duy trì những nỗ lực phòng chống đại dịch vốn đã khiến hơn 6 triệu người thiệt mạng. Dù cho rằng sẽ có những làn sóng lây nhiễm trong tương lai nhưng các quan chức WHO khẳng định thế giới đã có trong tay những công cụ như vaccine phòng bệnh, thuốc chữa bệnh để ngăn chặn bệnh trở nặng.

Kể từ khi virus gây bệnh COVID-19 lần đầu tiên được phát hiện tại Trung Quốc vào cuối năm 2019, tới nay, thế giới đã ghi nhận hơn 615,5 triệu ca mắc và hơn 6,5 triệu ca tử vong - theo số liệu thống kê ngày 15/9 của Worldometers.

Trước sự lây lan của virus SARS-CoV-2 trên diện rộng về mặt địa lý, Tổng Giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 11/3/2020 đã tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu.

Để chiến đấu với cuộc khủng hoảng y tế chưa có tiền lệ, cả thế giới đã cùng chạy đua để tìm cách bào chế ra vaccine phòng COVID-19, thứ vũ khí được xem là hữu hiệu, là lá chắn giúp bảo vệ con người trước nguy cơ nhiễm và lây lan của dịch bệnh.

Với mong muốn chấm dứt đại dịch COVID-19 càng sớm càng tốt, trong hơn 2 năm qua đã chứng kiến những nỗ lực rất lớn của toàn thế giới trong việc đẩy nhanh tỉ lệ bao phủ vaccine.

Theo thống kê của tổ chức Our World in Data, tới nay, 67,9% dân số thế giới đã được tiêm ít nhất một liều vaccine phòng COVID-19. 12,66 tỷ liều đã được tiêm trên toàn cầu và 3,64 triệu liều đang được tiêm mỗi ngày.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam